Toàn quốc 8 loại thực phẩm giàu omega 3 cho bà bầu giúp thai nhi phát triển trí não, thông minh

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 9/1/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Axit béo Omega 3 bao gồm DHA, EPA, ALA là axit béo quan trọng không thể thiếu với cơ thể đặc biệt là phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ nhỏ. Mẹ bầu khi ăn những thực phẩm giàu axit béo Omega-3, không chỉ tăng cường sức khỏe cho chính mình mà còn giúp tăng cường sự phát triển não và mắt cho bé yêu. Vậy axit béo Omega-3 có trong những thực phẩm nào? Cùng tìm hiểu 8 loại thực phẩm giàu omega 3 cho bà bầu giúp thai nhi phát triển trí não, thông minh vượt trội ngay từ giai đoạn bào thai.
    Omega 3 có tác dụng gì đối với mẹ bầu và thai nhi?
    Omega 3 gồm 3 loại: axit alpha-linolenic (ALA), axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA). Đây một loại axit béo lành mạnh cần có trong chế độ ăn uống để có cơ thể khỏe mạnh. Theo các chuyên gia, bổ sung omega 3 đầy đủ bà bầu có tác động tích cực tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe mẹ bầu như sau:
    • Đối với thai nhi: Bổ sung omega 3 giúp tăng cường trí thông minh, giúp tăng khả năng phản xạ, khả năng học tập của trẻ. Theo nhiều nghiên cứu, những đứa trẻ 6 tuổi được bổ sung DHA, EPA tốt trong thời kỳ còn trong bụng mẹ và khi bú mẹ thì có kết quả học tập tốt hơn hẳn những đứa trẻ khác cùng tuổi. Ngoài ra bổ sung DHA còn giúp trẻ phát triển thị giác vượt trội hơn.
    • Đối với mẹ bầu: Loại axit béo lành mạnh này không chỉ giúp chị em ngăn ngừa tăng huyết áp thai kỳ, mỡ trong máu, giảm nguy cơ tiền sản giật, giảm trầm cảm sau sinh mà còn giúp mẹ ngăn ngừa tình trạng sinh non.
    TOP thực phẩm giàu omega 3 cho bà bầu để con thông minh
    Những siêu thực phẩm sau đây được coi là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào tự nhiên nhất cho mẹ bầu khi mang thai.
    [​IMG]
    Cá hồi
    Các loại cá thường rất giàu omega3 trong đó một trong những loại cá tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi chị em nên bổ sung thường xuyên đó chính là cá hồi. Trong 100g cá hồi sẽ chứa tới 2260mg omega-3. Lượng axit béo có lợi dồi dào trong loại cá này sẵn sàng cung cấp và nuôi dưỡng trí não thai nhi phát triển nhanh chóng.

    Cá trích
    Một loài cá nhỏ nhưng chứa lượng omega 3 cao bất ngờ mà dễ bị mẹ bầu bỏ qua đó là cá trích. Trong 100g cá trích có chứa 1729mg omega-3. Ngoài ra chúng còn chứa vitamin D, selen, vitamin B12… có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.
    Trứng gà
    Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất quý giá như protein, sắt, axit folic,… Đặc biệt hơn, trong lòng đỏ chứng gà có khả năng cung cấp một nguồn omega-3 vô cùng dồi dào. 1 lòng đỏ trứng gà chứa tận 17mg DHA giúp bổ sung dưỡng chất cho thai nhi thông minh ngay từ trong bụng mẹ.
    Dầu hạt lanh
    Loại omega 3 có trong hạt lanh là Axit alpha linolenic ALA rất cần thiết đối với sức khỏe mẹ bầu. Ngoài ra, dầu hạt lanh còn dồi dào chất xơ, vitamin E, chất chống oxy hóa. Trong 1 muỗng canh hạt lanh có chứa 2338 mg Omega 3. Mẹ bầu nên sử dụng dầu hạt lanh để chế biến các món ăn hằng ngày nhé.
    Cua biển
    Không chỉ nổi tiếng là thực phẩm giàu canxi, cua biển còn là thực phẩm giàu omga 3 cho bà bầu. Trong khoảng 100gr cua có thể mang đến 500mg – 1000mg axit béo. Ăn cua biển khi mang thai có lợi cho sự phát triển não bộ và giúp thai nhi thông minh nhạy bén, chào đời khỏe mạnh hơn.
    Thịt gà
    Thịt gà là thực phẩm có lượng đạm cao ngoài ra còn dồi dào lượng DHA nuôi dưỡng não bộ thai nhi hoàn thiện. Những dưỡng chất này rất cần thiết cho việc bồi bổ cơ thể cho mẹ và phát triển trí não, đảm bảo thai nhi phát triển toàn diện

    Hàu
    Từ lâu, hàu là nguồn cung cấp kẽm vô cùng tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra, hàu cũng là thực phẩm rất giàu omega3 mà ít mẹ bầu biết đến. Thực tế, trong 100g hàu sống chứa 672 mg Omega 3. Hàu có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng như cháo hàu, hàu nướng, hàu tẩm bột chiên giòn…
    Đậu nành
    Đậu nành chứa hàm lượng omega-3 cao bất ngờ mà mẹ bầu không nên bỏ qua. Trong 100g đậu nành chứa 1443 mg omega 3 rất tốt cho phụ nữ mang thai. Mẹ bầu nên bổ sung thêm đậu nành và các món từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ… vào bữa ăn hằng ngày.
    Ăn đậu nành thường xuyên còn giúp mẹ bổ sung chất xơ và chất đạm thực vật, vitamin B2, vitamin K, folate, magie và kali và lượng omage 6 cần thiết.
    DHA là một loại axit béo omega 3 rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện trí não thị giác của thai nhi. Do đó, bên cạnh việc ăn thêm những thực phẩm giàu omega 3 trong thai kỳ, mẹ nên kết hợp sử dụng thêm viên bổ sung DHA cho bà bầu với liều lượng thích hợp cũng hỗ trợ quá trình phát triển cho thai nhi.
    Với bài viết “Thực phẩm giàu Omega-3 cho bà bầu” bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về những thực phẩm giàu omega 3 rồi nhé. Hãy bổ sung dinh dưỡng cần thiết ngay từ bây giờ bạn nhé. Chúc mẹ có thai kỳ khỏe mạnh!
     
     

Chia sẻ trang này