ADA Cardano là gì?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Tiện ích - Kho phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi onusplatform, 29/2/24.

  1. onusplatform

    onusplatform Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/1/24
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Web:
    ADA Cardano là một loại tiền điện tử và nền tảng blockchain được phát triển để cung cấp một hệ thống tài chính phi tập trung và an toàn. Được sáng lập bởi nhóm IOHK (Input Output Hong Kong) dưới sự lãnh đạo của Charles Hoskinson, một trong những người sáng lập Ethereum, Cardano đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái blockchain tiên tiến và bền vững.

    Cardano sử dụng mô hình Proof of Stake (PoS) để xác nhận giao dịch và tạo khối mới, giúp giảm tốn kém năng lượng so với các hệ thống sử dụng Proof of Work (PoW). Mô hình này cũng tăng tính phi tập trung và khả năng mở rộng của mạng.

    Một trong những đặc điểm độc đáo của Cardano là tiếp cận của nó đến nghiên cứu khoa học và tính đồng thuận. Nền tảng này chú trọng đến chất lượng mã nguồn mở và sự chuẩn mực trong quá trình phát triển, với mục tiêu cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả và bền vững.

    ADA là đơn vị tiền tệ của Cardano, được sử dụng cho các giao dịch trong mạng lưới. Ngoài ra, Cardano còn tập trung vào nâng cao sự tương tác giữa người dùng và blockchain, cũng như tạo ra một môi trường phát triển ứng dụng phi tập trung và đa dạng. Tất cả những đặc điểm này khiến ADA Cardano trở thành một trong những dự án blockchain tiềm năng và độc đáo trong thế giới tiền điện tử.
     
     

Chia sẻ trang này