Ăn gì khi đi tour du lịch Thái Lan

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi bich_nguyen, 12/5/16.

  1. bich_nguyen

    bich_nguyen Thành viên

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với những tín đồ đam mê ẩm thực, khi bạn có tour du lịch đi Thái Lan bạn sẽ choáng ngợp với nơi mà được nhiều người đặt cho tên gọi ‘ thiên đường ẩm thực’’

    Cũng giống như các nước châu Á khác, Thái Lan mang đến cho thực khách trên thế giới một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc và tinh tế. Mỗi món ăn Thái đều là sự pha trộn tinh tế giữa vị chua, cay, mặn, ngọt …

    Ẩm thực là một phần tạo nên nét văn hóa truyền thống của Thái Lan. Lòng hiếu khách, sự thân mật trong giao tiếp và niềm đam mê đối với nghệ thuật ăn uống của người Thái đã đưa ẩm thực Thái lên một tầm cao mới, trở thành người bạn thân thiết của tất cả mọi người.

    Mì bát ( boat noodles )
    Đây là món canh rất phổ biến ở Thái Lan , xưa vốn được bán trên các khu chợ nổi. Ngày nay , nó đã trở thành món ăn đường phố khá thịnh hành ở núi sông Đông Nam Á này. Món này thường được chế biến cùng với tiết canh , giá đỗ , một vài lát thịt lợn hoặc thịt bò.

    Cơm chiên ( khao pad poo ):
    Nhắc đến món cơm chiên , chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy chẳng thú , nhưng với món cơm chiên Thái Lan , bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt đối khác so với các món cơm chiên bạn đã từng thưởng thức quá khứ. Khao pad là cơm chiên , được làm từ gạo thơm Jasmine và nước mắm. Poo trong tiếng Thái tức là cua , cơm chiên cua thường được chiên trên chảo mỡ còn nóng cùng với trứng , rồi rắc thêm rau mùi và chanh tươi lên trên.

    Thịt lợn phơi khô ( moo dad diew ):

    [​IMG]
    Món ăn này sẽ thật sự tuyệt vời khi dùng kèm với bia lạnh. Moo dad diew là thịt lợn được ướp cùng với xì dầu , rau mùi băm nhỏ và nước mắm , sau đó được phơi khô cho tới khi trông giống thịt bò khô. Khi ăn , những xiên thịt khô này sẽ được rán vàng , chấm với nước mắm ớt.

    Nếu bạn có tour du lịch đi thái lan thì đừng quên các món mà mình vừa kể ở trên nhé. Chúc bạn có chuyến tour du lịch vui vẻ bên cạnh người thân trong gia đình mình.
     

Chia sẻ trang này