Toàn quốc Ăn rau gì dễ thụ thai với chị em phụ nữ?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 4/3/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tăng cường khả năng thụ thai bằng thực phẩm là phương pháp tự nhiên bạn có thể thực hiện hàng ngày. Vậy ăn rau gì dễ thụ thai với chị em phụ nữ? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lên thực đơn ăn uống dễ dàng hơn mỗi ngày.
    Ăn rau gì dễ thụ thai với chị em phụ nữ?
    Những loại rau có lá màu xanh đậm là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe sinh sản, giúp giảm nguy cơ thiếu máu cũng như ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi hiệu quả. Một số loại rau xanh dưới đây được nhiều người sử dụng bởi tác dụng tuyệt vời:
    [​IMG]
    • Cải bó xôi: Loại rau xanh cung cấp dồi dào axit folic cùng nhiều vitamin tăng khả năng thụ thai khác như vitamin C, B1, B2, B3, B6, vitamin A, E.. chính là cải bó xôi. Sử dụng cải bó xôi không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có mang đến tác dụng ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh như sứt môi, hở hàm ếch hay nứt đốt sống ở giai đoạn thai sớm.
    • Măng tây: Còn được coi là “siêu thực phẩm” bởi hàm lượng chất dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là axit folic. Một chén măng tây có chứa tới 60% axit folic được khuyến nghị bổ sung 1 ngày, với 100% lượng vitamin K cùng nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, B, C. Thành phần của măng tây còn giàu kẽm, selen và glutathione, là những chất chống oxy hóa cải thiện chất lượng trứng.
    • Cải xoăn: Phụ nữ nên ăn rau gì dễ thụ thai? Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì để tăng khả năng thụ thai thì có thể cân nhắc tới cải xoăn (cải Kale). Trong cải xoăn có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, là chất chống oxy hóa bảo vệ trứng khỏi bị tổn thương, đồng thời rất giàu các vi chất quan trọng thúc đẩy quá trình thụ thai như canxi, magie, kali..
    • Các loại đậu: Nguồn cung cấp chất xơ và folate tuyệt vời tới từ đậu lăng cùng nhiều loại đậu khác như đậu phụ, đậu nành Nhật.. giúp cân bằng nội tiết tố cũng như tăng cường chức năng sinh sản. Trong đậu lăng cũng chứa nhiều polyamine essence iodine, giúp cho tinh trùng bơi nhanh tiến tới thụ tinh dễ dàng hơn. Hàm lượng protein trong các loại đậu cũng rất dồi dào, thúc đẩy quá trình rụng trứng khỏe mạnh, đồng thời lượng protein từ thực vật cũng được ưa thích và cho thấy khả năng thụ thai cao hơn khi sử dụng, so sánh với protein từ động vật.
    Cách tăng cường khả năng thụ thai tự nhiên cho nữ giới
    Song hành với chế độ dinh dưỡng thì để tăng cường chức năng sinh sản của cơ thể để từ đó gia tăng tỉ lệ đậu thai cao hơn thì chị em cần chú ý những việc làm đơn giản sau đây:
    • Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn để tìm ra ngày rụng trứng chính xác và lên kế hoạch “yêu” với tần suất lớn xung quanh thời gian trứng rụng sẽ giúp bạn có cơ hội làm mẹ trong thời gian ngắn.
    • Loại bỏ những thói quen xấu có ảnh hưởng đến sự thụ thai như hút thuốc lá, sử dụng bia rượu, chất kích thích.. sẽ nâng cao chất lượng trứng và tinh trùng, cải thiện sự thụ thai tự nhiên.
    • Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi đầy đủ là cách tái tạo năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng của bản thân, tạo tiền đề cho sự mang thai trong thời gian sắp tới.
    • Nếu đã thực hiện những điều trên mà vẫn chưa thấy động tĩnh gì, bạn có thể đi khám chức năng sinh sản để biết được tình trạng của cơ thể hiện tại, từ đó có hướng điều trị tốt hơn.
    Ngoài việc chú ý chế độ dinh dưỡng đủ chất với các loại rau xanh và thực phẩm tươi thì nguồn tăng cường vi chất từ viên uống cũng rất quan trọng. Sắt và axit folic là hai vi chất rất cần thiết trong việc sản sinh ra các tế bào máu khỏe mạnh, thúc đẩy đậu thai thành công cũng như giảm các nguy cơ dị tật trong giai đoạn đầu thai kỳ. Bạn nên tăng cường viên uống sắt cho bà bầu có kèm thành phần axit folic với liều lượng tiêu chuẩn, duy trì đều đặn hàng ngày để cung cấp theo nhu cầu của cơ thể cần. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ tạo điều kiện mang thai dễ dàng hơn.
    Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã cung cấp cho bạn những loại thực phẩm bổ dưỡng mà dễ tìm để nâng cao khả năng thụ thai cho phụ nữ. Chúc bạn sớm thực hiện được ước mong lên chức làm mẹ và có thai kì khỏe mạnh, trọn vẹn nhất.
     
     

Chia sẻ trang này