Toàn quốc Bán ống đồng cho máy lạnh giá cạnh tranh cao nhất TP HCM – giá rẻ và tốt

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi linhlinhhlv1, 10/6/23.

  1. linhlinhhlv1

    linhlinhhlv1 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    15/5/21
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    văn phòng
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Web:
    CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: NHỮNG TIÊU CHUẨN ỐNG ĐỒNG CHO MÁY LẠNH


    Trong ngành công nghiệp máy lạnh, ống đồng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình truyền tải môi chất làm lạnh và nhiệt độ giữa các thành phần của hệ thống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về các tiêu chuẩn và yêu cầu mà ống đồng cần đáp ứng. Trong bài viết này, Đại lý máy lạnh Hải Long Vân sẽ khám phá những thông tin thú vị về tiêu chuẩn ống đồng cho máy lạnh, nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của chúng và lựa chọn ống đồng phù hợp cho hệ thống máy lạnh của mình.



    [​IMG]



    LÝ DO CẦN PHẢI LẮP ỐNG ĐỒNG ĐÚNG TIÊU CHUẨN?


    Hiệu suất làm mát tối đa


    Ống đồng được thiết kế để truyền tải môi chất làm lạnh từ dàn lạnh đến dàn nóng một cách hiệu quả. Khi ống đồng không đúng tiêu chuẩn, sẽ xảy ra mất mát nhiệt độ và áp suất, làm giảm hiệu suất làm lạnh và tăng tiêu hao năng lượng.



    Độ bền và tuổi thọ


    Ống đồng đúng tiêu chuẩn sẽ có độ dày và độ cứng phù hợp, giúp chịu được áp lực và rung động trong quá trình hoạt động. Điều này đảm bảo ống đồng có thể sử dụng lâu dài mà không gặp vấn đề như gãy, nứt hay rò rỉ.



    Ngăn ngừa rò rỉ và hậu quả nghiêm trọng


    Ống đồng không đúng tiêu chuẩn có thể gây ra tình trạng rò rỉ gas làm mất hiệu suất làm lạnh và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn. Ngoài ra, việc co ống không đúng cũng có thể làm thay đổi lưu lượng gas, gây ra áp suất không đồng đều và ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh.



    Bảo hành từ nhà sản xuất


    Một số hãng máy lạnh yêu cầu việc lắp đặt ống đồng đúng tiêu chuẩn để áp dụng bảo hành. Nếu ống đồng không đạt yêu cầu, hãng có thể từ chối bảo hành hoặc giảm thời gian bảo hành cho hệ thống máy lạnh.



    Vì vậy, việc lắp đặt ống đồng đúng tiêu chuẩn không chỉ đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu suất tối đa của máy lạnh mà còn giúp tránh các vấn đề nghiêm trọng và đảm bảo quyền lợi bảo hành.



    KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN ỐNG ĐỒNG


    Trong hệ thống máy lạnh, ống đồng được sử dụng cho hai chiều truyền chất làm lạnh và nhiệt độ. Cụ thể, có hai loại ống đồng:



    Ống vào: Đây là ống dùng để truyền chất làm lạnh từ dàn nóng đến dàn lạnh. Kích thước của ống vào thường lớn hơn ống ra, vì nó cần chứa lượng chất làm lạnh lớn hơn để đảm bảo hiệu suất làm lạnh tối đa.



    Ống ra: Đây là ống dùng để truyền chất làm lạnh từ dàn lạnh về dàn nóng. Kích thước của ống ra thường nhỏ hơn ống vào, vì chất làm lạnh đã truyền nhiệt và cần được dẫn trở lại dàn nóng.



    Công suất máy

    Đường kính ống vào

    Đường kinh ống ra

    1 HP

    6 mm

    10 mm

    1.5 HP

    6 mm

    10 mm hoặc 12 mm

    2 HP

    8 mm

    12 mm

    2.5 HP

    8 mm

    10 mm hoặc 12 mm



    Lựa chọn kích thước ống đồng đúng cho mỗi chiều là rất quan trọng để đảm bảo lưu lượng chất làm lạnh và áp suất phù hợp, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất và hiệu quả làm lạnh của máy lạnh.



    Tuy nhiên, khi sử dụng máy lạnh sử dụng gas R22 thì độ dày tiêu chuẩn ống đồng cho phép từ : 0,51 - 0,61 mm và máy lạnh sử dụng gas R410a thì độ dày tiêu chuẩn ống đồng tối thiểu là 0,61 mm.



    ĐỘ DÀI ỐNG ĐỒNG NỐI GIỮA DÀN NÓNG VÀ DÀN LẠNH


    Độ dài tối thiểu


    Thông thường, độ dài tối thiểu của ống đồng nối giữa dàn nóng và dàn lạnh là khoảng 3 mét. Điều này đảm bảo rằng gas/dung môi có đủ thời gian để hồi về máy nén và tránh tình trạng tắc nghẽn.



    Độ dài tối đa


    Độ dài tối đa có thể khác nhau tùy theo hãng sản xuất và mô hình. Thông thường, khoảng cách tối đa được xác định trong khoảng 15 - 20 mét. Việc giới hạn độ dài này giúp tránh mất áp và mất hiệu suất trong quá trình truyền tải gas/dung môi.



    Độ dài trung bình


    Độ dài trung bình được khuyến nghị để đạt hiệu suất tốt nhất thường nằm trong khoảng từ 3 đến 7 mét. Điều này đảm bảo sự cân bằng giữa lưu lượng gas/dung môi và áp suất trong hệ thống.



    QUY TRÌNH THI CÔNG ỐNG ĐỒNG TẠI HẢI LONG VÂN



    Công ty sẽ cử kỹ sư qua khảo sát tính toán, tư vấn và đo đạc các vị trí thi công đường ống đồng âm tường máy lạnh, hệ thống đường ống thoát nước xả…



    Tư vấn cho khách hàng chọn loại vật tư phù hợp cho việc lắp máy lạnh sau này.



    Ký hợp đồng và tiến hành thi công theo trình tự các công đoạn như: cắt tường, luồn ống…



    Khi hoàn thành và trước khi ký biên bản bàn giao cho khách hàng. Hải Long Vân sẽ tiến hành các quy trình test đường ống theo tiêu chuẩn như dùng máy thử áp lực đường ốn để kiểm tra sự rò rỉ, dùng nút cao su bịt kín và niêm phong kỹ các đầu co đường ống để đảm bảo không bị nước mưa, tạp chất và côn trùng rơi vào.



    [​IMG]



    Bạn có thể truy cập website: www.maylanhhailongvan.vn để biết thêm chi tiết hoặc liên hệ hotline: 0909 787 022 - Mr.Hoàng để được tư vấn - hỗ trợ miễn phí 24/7.



    +++ Xem thêm:

    Thi công ống đồng máy lạnh, Thi công ống gió máy lạnh
     
     

Chia sẻ trang này