Toàn quốc Bà bầu ăn thịt chó trong thai kỳ được không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 6/5/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Có không ít mẹ bầu dù rất thèm thịt chó nhưng lại không dám ăn vì sợ con sinh ra nhiều lông, có bớt xanh… thậm chí có mẹ nghe nói ăn thịt chó sinh con dễ bị động kinh. Trên thực tế, thịt chó có chứa một lượng tương đối lớn các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu như canxi, sắt, phốt pho… Vậy bà bầu ăn thịt chó được không? Cùng tìm hiểu nhé.
    >>Xem thêm: thai được bao nhiêu tuần thì uống canxi
    Bà bầu ăn thịt chó trong thai kỳ được không?
    Thịt chó có làm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm vitamin (A, B, C), protein, chất béo, canxi, sắt… Nhìn chung, chúng tương đối có lợi cho bà bầu. Tuy nhiên, những lý do dưới đây sẽ thuyết phục mẹ hạn chế tối đa việc ăn thịt chó khi mang thai:
    [​IMG]
    • Thịt chó có tính ấm, tốt cho người máu hàn trong khi cơ thể bà bầu đã nóng sẵn, ăn thịt chó làm cho mẹ bị nóng trong, dễ đau bụng, ảnh hưởng tới sức khỏe hệ tiêu hóa.
    • Thịt chó là món ăn giàu đạm, ăn nhiều thịt chó làm mẹ bầu thừa protein, acid uric trong máu tăng, làm tăng nguy cơ bị tiền sản giật nguy hiểm.
    • Thịt chó thường ăn kèm với mắm tôm, rau sống, không an toàn cho bà bầu, dễ làm mẹ bị nhiễm khuẩn, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm.
    • Thịt chó có thể chứa độc xyanua với chó bị đánh bả. Xyanua là chất cực độc, phát huy công dụng nhanh, có thể khiến nạn nhân suy hô hấp, co giật, tử vong. Người may mắn sống sót bị tổn thương tim, não và thần kinh suốt đời.
    Với những điều trên, mẹ nên tránh sử dụng loại thịt này trong suốt thai kỳ.
    Những loại thịt tốt cho sức khỏe mẹ bầu và em bé thay thế thịt chó
    Có nhiều thực phẩm khác chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà mẹ bầu có thể sử dụng thay thịt chó như:
    • Thịt heo và thịt bò: Hai loại thịt này đều giàu sắt, choline cùng các vitamin nhóm B. Sắt là khoáng chất cần thiết phòng tránh tình trạng mẹ bị thiếu máu, mẹ cần bổ sung nhiều sắt hơn khi mang thai bởi lượng máu sẽ tăng cao trong thai kỳ. Để hấp thu sắt hiệu quả, mẹ nên ăn kèm thịt với các thực phẩm giàu vitamin C như ớt chuông, cà chua, xoài..
    • Thịt gà: Thịt gà là loại thịt có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu niacin, Omega-3 và Omega-6 giúp phát triển trí não thai nhi. Trong thành phần của thịt gà còn chứa 9 loại amino acid giúp phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Thịt gà ít chất béo, giàu folate giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh của thai nhi. (Xem thêm: thuốc DHA cho bà bầu loại nào tốt)
    • Thịt vịt: Mẹ bầu ăn thịt vịt cũng rất tốt bởi loại thịt này giàu kẽm, góp phần quan trọng trong các hoạt động của enzyme, kích thích trao đổi chất của tế bào. Kẽm cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể, trong khi selen trong thịt vịt ngăn ngừa tình trạng suy giáp, vitamin B12 ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của thai nhi.
    • Thịt dê: Thịt dê là loại thịt đỏ được tiêu thụ rất nhiều, giàu CLA – acid béo ngăn ngừa viêm nhiễm. Mẹ bầu ăn thịt dê tăng hàm lượng hemoglobin trong máu, rất bổ máu. Các chất bão không bão hòa trong thịt dê cũng giúp ổn định nhịp tim, cân bằng cholesterol trong máu.
    Trong suốt khoảng thời gian mang thai, ngoài việc tăng cường dinh dưỡng với các loại thực phẩm tươi ngon, mẹ cần bổ sung đều đặn các vi chất qua viên uống như viên sắt, canxi, vitamin, DHA cho bà bầu để phòng tránh tình trạng thiếu hụt vi chất, ngăn ngừa thiếu máu khi thai nhi ngày một lớn hơn trong bụng mẹ, hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện của bé.

    Hy vọng các thông tin trên đã giúp mẹ bầu hiểu rõ vấn đề bà bầu có nên ăn thịt chó không hay bà bầu có ăn thịt chó được không. Để đảm bảo sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, tốt nhất mẹ bầu không nên ăn thịt chó. Chúc mẹ bầu luôn mạnh khỏe trong quá trình mang thai nhé!
     
     

Chia sẻ trang này