Toàn quốc Bà bầu nên ăn gì để an thai 3 tháng đầu?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 30/3/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Thai nhi 3 tháng đầu còn vô cùng nhỏ bé và non nớt vì vậy mẹ bầu cần lựa chọn những thực phẩm và món ăn thích hợp để giúp an thai và giúp thai nhi có tiền đề tốt nhất giúp phát triển nhanh vào những giai đoạn sau này. Vậy bà bầu nên ăn gì để an thai 3 tháng đầu? Dưới đây là những thực phẩm mẹ không thể bỏ qua:
    Các thực phẩm giàu sắt và axit folic cho bà bầu
    Như chúng ta đã biết, khi mang thai nhu cầu về máu của mẹ tăng thêm 50% so với khi chưa mang thai do vậy các thành phần tạo máu đặc biệt là sắt cũng cần được bổ sung nhiều hơn. Để lượng máu đến nuôi thai nhi được ổn định, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt thai kỳ , ngay từ 3 tháng đầu mẹ bầu nên ăn thêm các thực phẩm bổ sung sắt cho cơ thể. Những thực phẩm giàu sắt phải kể đến như: thịt bò, bông cải xanh, trứng, tôm, hàu, quả lựu, mận khô, nho khô, quả lựu, cải bó xôi…
    Cùng với sắt và axit folic cho bà bầu là dưỡng chất hỗ trợ sự hình thành ống thần kinh, đốt sống và não bộ cho thai nhi 3 tháng đầu tiên. Ăn gì để an thai 3 tháng đầu không thể không kể đến các thực phẩm giàu axit folic như quả bơ, măng tây, bông cải xanh, ớt chuông, gan động vật…
    [​IMG]
    Mẹ bầu 3 tháng đầu nên ăn thêm protein giúp thai nhi khỏe mạnh
    Protein là nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể mẹ và bé, giúp phát triển các cơ quan trong cơ thể của thai nhi, đặc biệt tim và não của em bé. Một số nguồn protein tuyệt vời cho bà bầu 3 tháng đầu tiên như: thịt nạc đặc biệt là thịt gà, thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, trứng, bơ đậu phộng, quả hạch, các cây họ đậu, đậu phụ…

    Ngũ cốc nguyên hạt giúp an thai 3 tháng đầu
    Ngũ cốc nguyên hạt là loại thực phẩm thiết yếu trong 3 tháng đầu thai kỳ. Thực phẩm chứa ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, mì ống làm từ lúa mì, ngũ cốc và bột yến mạch cực kỳ giàu dinh dưỡng khi chứa một lượng lớn các chất xơ, sắt, vitamin B, axit folic… Các dưỡng chất này đều giúp ích cho sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi, ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ, là những triệu chứng phổ biến của thai kỳ.

    Bổ sung sắt và axit folic cho bà bầu suốt thai kỳ
    Tam cá nguyệt đầu tiên là giai đoạn tiền đề vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi vì vậy mẹ bầu cần bổ sung đủ dinh dưỡng từ bữa ăn hằng ngày và sử dụng cả viên uống vi chất. 3 tháng đầu không uống sắt có sao không? Mẹ nên lưu ý, sắt và axit folic là bộ đôi vi chất quan trọng trong thai kì, được các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung ngay khi biết có thai, thậm chí là bổ sung trước khi mang thai. Do đó, mẹ nên bổ sung sớm nhất để đảm bảo sự phát triển của thai nhi nhé.
    Nếu chưa kịp bổ sung, mẹ nên bổ sung ngay và khám định kì đầy đủ để theo dõi sự phát triển của thai nhi, từ đó, có kế hoạch chăm sóc phù hợp nhất mẹ nhé!

    Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, mẹ bầu đã có được đáp án cho thắc mắc mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì để an thai, biết cách xây dựng chế độ ăn lành mạnh để tốt mẹ, khỏe con. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.
     
     

Chia sẻ trang này