Toàn quốc Bà đẻ uống nước gì cho mát giải nhiệt, thanh lọc cơ thể?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 13/4/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Mỗi ngày, cơ thể mẹ sau sinh cần được bổ sung một lượng chất lỏng nhất định giúp lưu thông máu hiệu quả, làm mát và thanh lọc cơ thể, duy trì sự ổn định của các cơ quan. Bật mí giúp các mẹ sau sinh uống nước gì cho mát và thanh lọc cơ thể tốt nhất.
    Bà đẻ uống nước gì cho mát giải nhiệt, thanh lọc cơ thể?
    Một số gợi ý về thức uống thiên nhiên lành tính sẽ giúp mẹ bầu giải nhiệt ngày hè và còn về thật nhiều sữa cho con bú. Cùng tham khảo dưới đây nhé!
    Nước lọc
    Nước lọc là loại nước giúp làm mát và thanh lọc cơ thể mẹ sau sinh nên uống mỗi ngày. Khi mẹ uống đủ lượng nước cần thiết hằng ngày đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả, giúp mẹ sau sinh giảm cân, thúc đẩy sự trao đổi chất. Ngoài ra, uống đủ nước còn giúp sữa mẹ về nhiều và có vị thanh mát. Cho nên, mỗi ngày các mẹ hãy cố gắng uống đủ nước từ 2 – 2.5 lít tương đương với 6 – 8 cốc nhé.
    [​IMG]
    Nước gạo lứt rang là thức uống rất tốt cho mẹ sau sinh
    Sau sinh uống nước gì cho mát và thanh lọc cơ thể thì không thể không kể đến nước gạo lứt rang. Gạo lứt chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri… rất tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của trẻ sơ sinh.
    Mẹ sau sinh uống nước gạo lứt rang giúp là thanh lọc, giải độc cơ thể, tăng cường sản xuất sữa dồi dào, thơm ngon và bổ dưỡng dành cho con.
    >>xem thêm: thuốc DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt giúp bổ sung dưỡng chất cho bé thông minh qua sữa mẹ
    Nước ép cà rốt làm mát cơ thể, có công dụng làm đẹp da
    Nước ép cà rốt là một món nước thơm ngon, thanh nhiệt, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà các mẹ sau sinh nên chọn. Cà rốt là loại rau củ giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A, B6, C, folate, axit Pantothenic, sắt, kali, đồng,… Những chất này khi đi vào cơ thể có tác dụng giải độc, ổn định huyết áp, ngăn ngừa táo bón, tốt cho mắt. Đồng thời, cà rốt rất giàu chất xơ, vitamin C nên khi uống nhiều sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa và làm đẹp da.

    Nước rau má rất tốt cho làn da của mẹ sau sinh
    Từ lâu, rau má không chỉ là loại rau gia vị trong bữa ăn hằng ngày mà rau má còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp và điều trị bệnh. Bởi trong thành phần rau má có chứa nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất như: vitamin A, B1, C, canxi, sắt, protein, chất xơ,…Đối với mẹ sau sinh, nước rau má lại tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn và hỗ trợ cải thiện làn da cho các mẹ. Ngoài ra, khi mẹ uống nhiều nước rau má còn giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc và giảm cân hiệu quả.
    Nước cam giúp mẹ sau sinh tăng cường hệ miễn dịch
    Nước ép cam là một trong những loại nước ép cho mẹ sau sinh với những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Trong nước cam chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như: vitamin A, C, D kali, canxi, sắt, chất xơ, folate,… Đối với phụ nữ sau sinh, uống nhiều nước ép cam sẽ giúp cơ thể mau hồi phục, tăng sức đề kháng, chống viêm nhiễm hiệu quả. Hơn nữa, nước cam còn giúp mẹ giảm cân an toàn và làm cho da mặt trở nên căng bóng và mịn màng hơn.
    Bổ sung dưỡng chất cho mẹ sau sinh mau khỏe
    Ngoài việc bổ sung các loại nước ép, sinh tố, mẹ sau sinh đừng quên bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết, đặc biệt là sắt cho mẹ sau sinh nhé. Qua quá trình mang thai và sinh nở, mẹ sẽ tiêu tốn một lượng máu và sắt khá lớn. Bổ sung sắt giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu thiếu sắt sau sinh – yếu tố quan trọng giúp mẹ phục hồi sau sinh tốt nhất.

    Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên cung cấp phần nào thắc mắc dành cho các mẹ sau sinh, để bổ sung cho cơ thể nhanh chóng phục hồi và khỏe mạnh.
     
     

Chia sẻ trang này