Ba mẹ đã biết trẻ nhẹ cân lười ăn nên làm gì chưa?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi Herokid Gold, 29/3/23.

  1. Herokid Gold

    Herokid Gold Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/3/23
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Tình trạng trẻ biếng ăn nhẹ cân kéo dài sẽ khiến cho cơ thể của trẻ chậm phát triển hơn bình thường, sức đề kháng giảm sút dẫn đến các bệnh như: còi xương, suy dinh dưỡng, chậm phát triển trí não.... Vậy, ba mẹ đã biết trẻ nhẹ cân lười ăn nên làm gì chưa? Dưới đây là những thông tin hữu ích ba mẹ tham khảo ngay nhé!

    1. Tăng cảm giác thèm ăn cho trẻ nhẹ cân lười ăn
    [​IMG]
    Tăng cảm giác thèm ăn cho trẻ nhẹ cân lười ăn
    Theo các nhà khoa học về dinh dưỡng trẻ em, nguyên nhân trẻ biếng ăn nhẹ cân là do cơ thể trẻ thiếu một số chất dinh dưỡng như là kẽm, lysine, vitamin B ...

    Vì vậy, để tăng cảm giác thèm ăn cho con nhanh chóng thì mẹ có thể lựa chọn các nhóm thực phẩm chứa chất dinh dưỡng như:
    • Nhóm thực phẩm chứa kẽm: hải sản, thịt bò, rau, các loại hạt, ...
    • Nhóm thực phẩm vitamin B: đậu, gà, gạo lứt, chuối, ...
    • Thực phẩm giàu lysine: trứng, cá, thịt, sữa, các loại đậu, ...
    2. Đa dạng bữa ăn cho bé trẻ nhẹ cân lười ăn
    [​IMG]
    Đa dạng bữa ăn cho bé biếng ăn
    Mẹ có thể đa dạng món ăn cho bé yêu của mình bằng cách kết hợp nhiều loại thực phẩm với nhau. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trong bữa ăn cần cung cấp đủ 4 nhóm thực phẩm cho bé là tinh bột, chất béo, chất đạm và chất xơ cho bé. Ngoài ra, mẹ có thể trang trí món ăn bắt mắt, đa dạng để thu hút sự chú ý của trẻ giúp trẻ hào hứng hơn trong bữa ăn của mình nhé.

    Mẹ cũng nên cho trẻ uống thêm sữa để giúp trẻ tăng cân tốt hơn và giúp bù đắp những chất dinh dưỡng còn thiếu, đặc biệt là những chất dinh dưỡng mà bữa ăn hàng ngày có thể không cung cấp đủ nhé.
    >> Tham khảo thêm: Thực đơn cho bé 2 tuổi lười ăn

    3. Bổ sung thêm dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của bé
    [​IMG]
    Bổ sung thêm dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của bé

    Để khắc phục trẻ lười ăn chậm tăng cân, mẹ cần coi trọng chất lượng hơn số lượng trong bữa ăn. Mẹ cần bổ sung chất dinh dưỡng để con không có cảm giác muốn ăn nhiều nhưng vẫn nạp vào cơ thể nhiều calo và chất dinh dưỡng. Mẹ có thể tham khảo cách sau:
    • Các món súp, cháo hay món xào mẹ có thể cho thêm bơ, phô mai, kem
    • Cho trẻ uống sữa tăng cân phù hợp nhưng lưu ý nếu bé dưới 12 tháng thì chỉ được bú sữa mẹ hoặc sữa công thức.
    • Khi nấu cho bé thì nên mẹ nên cho nhiều dầu / mỡ, tăng năng lượng, giúp bé tăng cân khỏe mạnh.
    • Các loại hạt giàu chất béo, calo và khoáng chất cho sự phát triển thể chất của trẻ như đậu phộng, hạt dẻ, hạnh nhân,… cũng nên cho bé ăn hằng ngày.
    4. Khắc phục triệt để các vấn đề bé biếng ăn tâm lý
    Mẹ nhớ không nên cho con yêu xem tivi khi đang ăn. Bởi vì điều này sẽ khiến bé mất tập trung vào bữa ăn. Đồng thời nên khen ngợi bé mỗi khi bé ăn nhiều hoặc ăn món mới. Khi đó, các con sẽ được kích thích ăn nhiều thức ăn khác nhau.

    Một điều quan trọng nữa là mẹ không nên tạo áp lực, thúc ép bé ăn nhanh, ăn nhiều. Việc này không những không hiệu quả mà còn gây phản ứng ngược. Từ đó khiến trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng đến hệ thần kinh và lâu dần trẻ sẽ chậm tăng cân.

    5. Điều trị nhanh chóng nếu như con đang gặp vấn đề về bệnh lý
    Trẻ biếng ăn tăng cân chậm
    còn do trẻ gặp phải một số bệnh lý như suy dinh dưỡng, nhiễm virut, vi khuẩn, bệnh về răng miệng; nhiễm ký sinh trùng, loạn khuẩn đường ruột. Thêm vào đó, khi sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh sẽ cũng khiến trẻ biếng ăn tạm thời.

    Cha mẹ cần điều trị bệnh cho trẻ nhanh chóng. Bởi khi cơ thể con khỏe mạnh thì trẻ mới ăn ngon miệng và tăng cân nhanh. Cần giữ gìn vệ sinh răng miệng, xổ giun định kỳ 6 tháng/lần để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm giun sán. Nếu con bị loạn khuẩn đường ruột cần điều trị rối loạn tiêu hóa để cân bằng lại hệ sinh đường ruột. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp bé ăn ngon miệng trở lại.

    6. Bổ sung cho bé sản phẩm hỗ trợ sức khỏe
    [​IMG]
    Mẹ có thể tham khảo bổ sung cho bé sản phẩm hỗ trợ sức khỏe
    Ngoài ra, mẹ nên tham khảo kết hợp dùng cho trẻ nhẹ cân lười ăn những thực phẩm chức năng giúp bé tăng cường để kháng, bảo vệ sức khỏe. Theo đó, các bạn nên chọn sản phẩm có chứa canxi tảo biển, vitamin D3, C, magie, kẽm lysine… cùng với thảo dược an toàn như kế sữa, hồng sâm, kế sữa, amomum fruits... để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, giúp trẻ ăn ngon, dễ hấp thu và khỏe hơn nhé.
     
     

Chia sẻ trang này