Với những người làm SEO thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với thuật ngữ “Backlink”. Và có nhiều ý kiến cho rằng backlink được coi như một nhân tố giúp website của mình mạnh hơn. Vậy thực chất backlink là gì? Có lợi ích gì cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây. Backlink là gì? Backlink là liên kết được trả về từ các website, diễn đàn, blog và các mạng xã hội tới trang web của bạn. Trong quy trình SEO, các trang có nhiều Backlink tốt là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink. Để hiểu được backlink, bạn cần phải biết một số thuật ngữ liên quan đến nó như: Anchor Text: chính là văn bản sẽ được dùng cho Hyperlink (Siêu liên kết). Yếu tố này sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn nỗ lực xếp hạng cho các từ khóa cụ thể. Link Juice: chính là việc một trang web liên kết đến bất kỳ bài viết nào hoặc trang chủ của website. Yếu tố này giúp cải thiện xếp hạng bài viết. Nếu như bạn không muốn sử dụng Link Juice thì có thể dùng no-follow tag. Dofollow Link: sẽ mặc định tất cả các liên kết mà bạn thêm vào bài đăng trên blog và liên kết này sẽ truyền giá trị Link Juice cho cho trang đích. Nofollow Link: Khi một trang web liên kết đến một trang web khác nhưng có Nofollow tag thì chúng sẽ không thể vượt qua Link Juice. Nofollow link không có vai trò gì bởi chúng không tác động hay ảnh hưởng đến xếp hạng của một trang. Bạn chỉ nên sử dụng Nofollow tag khi liên kết đến một trang web đáng tin cậy. Internal Link: chính là các liên kết đi từ trang này sang trang khác trong cùng một tên miền. Low-quality Link: là liên kết từ các trang tự động hay trang spam. Liên kết này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới website, do vậy mà bạn cần lưu ý khi mua backlink.