Bạn có biết lý do gây nên chứng bệnh hôi nách là gì?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi tranmanhquan, 18/7/16.

  1. tranmanhquan

    tranmanhquan Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hôi nách (thuật ngữ y khoa còn gọi là chứng bệnh tăng tiết mồ hôi vị trí nách) là dấu hiệu tuyến mồ hôi dưới cánh tay tiết ra nhiều và có mùi khó chịu. Trong tuyến mồ hôi dưới cánh tay chứa một vài acid béo và carbonhydrat, khi những chất này được tiết ra khá nhiều , bị tạp khuẩn corynebacteria dưới da phân hủy thành một số acid béo không hòa tan, gây nên mùi hôi khó chịu ở khu vực nách.

    [​IMG]

    Căn nguyên hình thành bệnh hôi nách

    1. Ký sinh trùng là căn nguyên của chứng bệnh hôi nách

    Tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ dưới cánh tay tiết ra vài chất cặn bã có thành phần chính là acid béo. Các virus sống ký sinh ở vùng nách chính là “thủ phạm” phân hủy những chất cặn bã trên, làm nên chất mới có tên khoa học là 3-methyl-2-hexenoic acid, gây nên bệnh hôi nách khó chịu.

    2. Sự biến đổi hormon

    Lý do gây bệnh hôi nách do sự biến đổi hormon thường gặp ở lứa tuổi dậy thì và nữ giới sau sinh.

    Hormon thay đổi kích thích tuyến nhờn phát triển và tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết ra nhiều chất cặn bã, và trở thành điều kiện thuận lợi cho những ký sinh trùng lan rộng gây mùi hôi khó chịu.

    3. Căn bệnh hôi nách do di truyền

    Ngoài vi sinh vật thì yếu tố di truyền cũng là lý do trọng yếu gây nên bệnh hôi nách.

    Một nghiên cứu y khoa thời gian này đã tổng kết rằng: Khả năng di truyền căn bệnh hôi nách từ bố hoặc mẹ sang con chiếm 50% , và tỉ lệ trên có thể lên đến 80% nếu cả bố và mẹ đều nhiễm phải chứng bệnh hôi nách.

    4. Nguyên nhân gây căn bệnh hôi nách do thói quen ăn uống

    Theo nghiên cứu phù hợp , ăn rất nhiều đồ cay nóng và nặng mùi như: hành, tỏi, mít, …chất kích thích sẽ khiến cho mồ hôi dưới cánh tay tiết ra nhiều và “nặng mùi” hơn.

    5. Thói quen hoạt động cũng là nguyên nhân gây hôi nách

    Nguyên do dẫn đến hôi nách mà ít bạn nghĩ đến đó là thói quen hoạt động , lười vệ sinh, tắm giặt sẽ làm cho một vài chất cặn bã do tuyến mồ hôi dưới cánh tay tiết ra tích tụ ngày càng nhiều , sinh ra môi trường và điều kiện thuận lợi để vài tạp khuẩn sinh hoạt mạnh mẽ và làm cho mùi hôi nách càng trở nên “đậm đặc” .
     
     

Chia sẻ trang này