Toàn quốc Bạn có biết một số thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 16/1/23.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ

    Khoai lang

    Một trong những thực phẩm cho làn da khỏe mạnh không thể không nhắc tới là khoai lang. Trong các loại rau củ nói chung hiện nay đều hướng hàm lượng beta – carotene dồi dào. Thế nhưng ở trong khoai lang, dưỡng chất này dồi dào hơn cả.
    Đây là hoạt chất chống oxy hoá mang lại rất nhiều công dụng tốt cho da. Khi được bổ sung vào cơ thể, nó sẽ được chuyển đổi thành vitamin A. Từ đó thúc đẩy quá trình sửa chữa, phục hồi các tổn thương trên da. Làn da của bạn sẽ thêm hồng hào, tươi trẻ, tràn đầy sức sống hơn.
    Ngoài ra, beta carotene trong khoai lang còn hoạt động như một loại kem chống nắng. Nó có thể bảo vệ các tế bào da của bạn khỏi tác hại của tia UV. Từ đó ngăn ngừa tình trạng da khô, da nhăn hoặc da có quá nhiều tế bào chết. Làn da của bạn sẽ thêm hồng hào, rạng rỡ, tràn đầy sức sống hơn.
    Các loại cá biển giúp da căng mịn, đàn hồi
    Bạn nên ăn gì để đẹp da? Đầu tiên phải kể tới các loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá trích… Đây là những thực phẩm tốt cho da, hỗ trợ bạn có được làn da khoẻ mạnh. Thành phần của các loại cá biển có chứa nguồn axit béo omega-3 dồi dào. Nó sẽ hỗ trợ làn da của bạn thêm dẻo dai, giữ ẩm hữu hiệu.
    Hơn nữa, lượng axit béo omega-3 có trong cá có công dụng hỗ trợ bạn giảm viêm, ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá. Thậm chí, chúng còn giúp da bớt nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, các loại cá béo còn là nguồn vitamin E dồi dào. Đây là một trong những chất chống oxy hoá quan trọng hỗ trợ trẻ hóa da, hạn chế các tác nhân của gốc tự do. Làn da của bạn sẽ thêm tươi trẻ, rạng rỡ, tràn trề sức sống hơn.
    Cùng với đó, trong các loại cá biển còn chứa lượng kẽm dồi dào. Đây là chất vi khoáng có khả năng kháng viêm, tăng cường sức khoẻ tổng thể cho da.
    Các thực phẩm giàu collagen chống lão hoá da
    Để duy trì được làn da tươi trẻ, khoẻ mạnh, đàn hồi, nhóm thực phẩm bạn nên tích cực ăn mỗi ngày là thực phẩm giàu collagen. Có thể kể tới như nước xương, trứng, thịt gà, rau màu xanh đậm, trái cây họ cam, quả mọng màu đỏ….
    Collagen là hoạt chất chống vai trò quan trọng hàng đầu đối với sự tươi trẻ của da. Nhiệm vụ của nó là liên kết các tế bào da chặt chẽ với nhau. Từ đó tạo thành mạng lưới săn chắc, duy trì độ đàn hồi, tươi trẻ cho da lâu dài. Nếu thiếu hụt collagen, da của bạn sẽ trở nên nhăn nheo, chảy xệ, kém đàn hồi nhanh chóng. Do đó, bổ sung collagen là giải pháp duy trì nét thanh xuân trên da lâu dài.
    Nắm được nhu cầu làm đẹp của chị em, các thương hiệu hiện nay đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm collagen khác nhau. Bạn có thể lựa chọn collagen Việt Nam sản xuất, collagen châu Á, collagen Châu Âu… tuỳ sở thích. Tuy nhiên hãy chú ý tìm hiểu thật kĩ thông tin của các sản phẩm. Từ đó chọn ra loại an toàn, phù hợp nhất với bản thân mình.
    Đặc biệt, collagen chiết xuất từ da cá mang lại hiệu quả hấp thụ cao hơn gấp 7 lần so với các loại collagen khác. Bởi lẽ các chuyên gia đã nghiên cứu và thấy rằng, collagen chiết xuất từ da cá bao gồm những phần tử peptide nhỏ nhưng lại có khả năng sinh học cao, mang lại hiệu quả hấp thụ tốt hơn so với các loại collagen từ động vật khác.
     

Chia sẻ trang này