Toàn quốc Bạn đã biết ba mẹ có cần bổ sung DHA cho trẻ thường xuyên không

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi dhameluachon, 27/3/23.

  1. dhameluachon

    dhameluachon Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/1/23
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ

    Ba mẹ có nên bổ sung DHA cho bé thường xuyên không?

    Từ những công dụng kể trên có thể thấy rằng DHA là hoạt chất có vai trò rất quan trọng đối với hành trình phát triển của bé. Nếu hỏi có cần bổ sung DHA cho trẻ thường xuyên không thì câu trả lời là “Có!”. Đặc biệt nhất là trong những năm tháng đầu đời. Ở mỗi giai đoạn khác nhau, nhu cầu về DHA của cơ thể bé sẽ khác. Tất cả nhằm mục đích hỗ trợ bé phát triển toàn diện.
    Ở giai đoạn sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, nguồn DHA tối ưu nhất cho bé là sữa mẹ. Chính vì thế mẹ cần tích cực bổ sung các thực phẩm giàu DHA để đảm bảo nguồn dưỡng chất tối đa cho bé bú. Trong trường hợp mẹ không có sữa, giải pháp thay thế là sữa công thức hoặc thực phẩm chức năng DHA.
    Trẻ từ 6 tháng – 1 tuổi đã bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm. Do đó bé có thể bổ sung thêm DHA từ thực phẩm bên ngoài. Lúc này, cơ thể bé sẽ làm quen nhiều hơn với mọi thứ xung quanh. DHA có nhiệm vụ tham gia vào quá trình tổng hợp các hormone cần thiết cho sự tăng trưởng của bé.
    Trẻ từ 1 tuổi – 6 tuổi, đây là giai đoạn bé hoàn thiện trí não. Khả năng ngôn ngữ, ghi nhớ và tập trung của bé cũng hình thành và phát triển rõ rệt ở giai đoạn này. Ba mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ DHA để bé phát triển tốt nhất.
    Trẻ từ 6 tuổi trở lên, đây là lúc bé bắt đầu đi học. Lúc này, não bộ của bé sẽ cần lượng lớn DHA để phát triển tư duy, suy nghĩ, sự tập trung. Bổ sung DHA đầy đủ cho bé sẽ tạo ra nền tảng để bé thông minh, học tập hiệu quả hơn.
    Xem thêm: VitaDHA Baby Drops
    Những lưu ý khi cho bé uống bổ sung DHA
    Xét về mặt hoá học, DHA là một acid béo tan trong dầu. Do đó hoạt chất này sẽ có khả năng hấp thụ tốt nhất nếu được kết hợp với các thực phẩm giàu chất béo. Ví dụ như bơ, dầu oliu, các loại cá… Đặc biệt, ba mẹ nên cho bé bổ sung DHA trong bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn. Các chất béo sẽ kích thích enzyme lipase hoạt động. DHA sẽ được phân giải và hấp thụ và cơ thể nhanh chóng.
    Bổ sung DHA vào buổi tối sẽ giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn. Còn nếu bổ sung DHA vào ban ngày sẽ giúp bé có năng lượng dồi dào, vui bẻ. Ba mẹ hãy sắp xếp để bổ sung DHA cho bé phù hợp.
    Lựa chọn sản phẩm DHA có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Nếu là sản phẩm DHA cho bé sơ sinh, bạn nên ưu tiên lựa chọn DHA dạng nhỏ giọt vừa giúp bé dễ dàng bổ sung và hấp thụ tốt. Đồng thời vừa giúp ba mẹ dễ dàng kiểm soát liều lượng chính xác cho bé.
     

Chia sẻ trang này