Bạn đã biết dùng sâm ngọc linh sao cho tốt nhất chưa?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi dldenhat, 18/7/16.

  1. dldenhat

    dldenhat Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Sâm ngọc linh tự nhiên có lợi ích tốt đối với sức khỏe như: nâng cao sức khỏe và tuổi thọ, tăng cường sinh lực, hỗ trợ người già ăn ngon ngủ tốt và tăng thể trọng… Sâm ngọc linh là một loại sâm quý hiếm. Dùng sâm ngọc linh đúng phương pháp cũng giữ vai trò quan trong nhằm tăng công dụng dùng đối với sức khỏe người dùng. Dưới đây là một số cách, để bạn đọc nắm được rõ ràng liều lượng và cách sử dụng sâm Ngọc Linh để đạt được hiệu quả tốt nhất:
    [​IMG]
    Sâm Ngọc Linh là loại sâm được dùng tốt cho mọi lứa tuổi, từ người cao tuổi tới trẻ em, đặc biệt rất tốt cho người trong thời kỳ dưỡng bệnh để giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Có ba phương pháp dùng sâm ngọc linh thông dụng:
    - Dùng sâm tươi: Mỗi ngày ăn 1 lát sâm mỏng, có thể ngậm cho tan hay nhai kỹ cả lát sâm để nuốt. Nếu sử dụng cách trên thì lưu giữ sâm ở ngăn mát tủ lạnh.
    -Dùng sâm khô: Sâm ngọc linh khô lấy nghiền thành bột để pha nước sôi uống cả bã. Lưu ý là 1 kg sâm khô sẽ tương đương với 5 kg sâm tươi, vì vậy mà liều dùng sẽ ít hơn 5 lần so với dùng sâm tươi.
    - Dùng sâm để ngâm rượu: Sâm ngọc linh đem rửa thật sạch và rửa lại bằng rượu, để khô củ sâm và để vào bình thủy tinh. Tiếp tục là đổ rượu với nồng độ từ 40 đến 50 độ vào bình rồi đậy kín nắp. Ngâm rượu trong thời gian khoảng 3 tháng là có thể sử dụng được. Nếu dùng 100 gam sâm thì cho vào 2 đến 3 lít rượu, một ngày uống từ 50 ml tới 100 ml là đủ.
    - Sử dụng sâm ngâm mật ong: Sâm ngọc linh rửa thật sạch, để ráo rồi cắt thành cát miếng mỏng cho vào bình thủy tinh, ngâm cùng mật ong nguyên chất. Sau 2 tới 3 tháng là sử dụng được, đậy kín năp trong thời gian ngâm. Một ngày sử dụng 1 tơi 2 lát sâm Ngọc Linh ngâm mật ong rất tốt. Phải kiểm tra bình sâm ngâm mật ong thường xuyên không để mốc.
    Lưu ý khi sử dụng sâm Ngọc Linh:
    Sâm Ngọc Linh tránh áp dụng trong những trường hợp sau:
    - Thai phụ: Do sâm đem đến tác dụng tăng cường nội tiết tố sinh dục đồng thời co bóp thành tử cung vì vậy sẽ tác động đến thai nhi.
    - người bị đau bụng thể hàn, đau bụng tiết tả như: đau bụng ỉa chảy, trướng bụng, đầy bụng… vì sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng.
    - Sâm chỉ được sử dụng cho trẻ khi trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, suy nhược cơ thể, mới ốm khỏi, thiếu máu…
    - Không nên dùng sâm vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ.
    >>Xem thêm: http://vuonsamngoclinh.net/sam-ngoc-linh/
     

Chia sẻ trang này