Bảng báo giá nội thất gỗ gõ đỏ mới nhất

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi mocchuan, 1/5/21.

  1. mocchuan

    mocchuan Thành viên

    Tham gia ngày:
    13/12/20
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Gỗ gõ đỏ là 1 trong số ít loại gỗ hiếm được xếp vào hàng cao cấp dùng thiết kế nội thất hiện nay, nếu như các bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về dòng gỗ này thì có thể tham khảo chi tiết bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ tất tần tật về Gỗ gõ đỏ ngay bây giờ.

    Nguồn gốc của gỗ gõ đỏ
    CÂY GỖ GÕ ĐỎ
    Ngoài tên phổ thông mà nhiều người biết đến thì báo giá nội thất gỗ gõ đỏ còn có tên khác “gỗ cà te, gỗ hổ bì” – được phát hiện nhiều ở khu vực Đông Nam Á như các nước: Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar và cả Việt Nam cũng có.

    Đối với cây gỗ được cho là có thể làm tăng kinh tế khi chiều cao đạt tầm 30m, còn đường kính từ 2m trở lên. Ở những rừng rậm xanh thì mật độ phân bố Gỗ gõ đỏ càng cao hơn, chúng ưa sống phía trên cao để dễ trong việc cấp thoát nước.

    Có bao nhiêu loại Gỗ gõ đỏ?
    GỖ GÕ ĐỎ ĐƯỢC NHẬP TỪ NAM PHI VÀ LÀO
    Tuy chung 1 tên gọi những chất gỗ ở từng nước sẽ không thể giống nhau được, và trong đó thì có 2 loại được Việt Nam nhập khẩu (khi không đủ nguồn cung) lớn nhất: Gỗ gõ đỏ Nam Phi và Gỗ gõ đỏ Lào. Vậy cách nhận biết loại gỗ này thế nào?

    + Gỗ gõ đỏ Nam Phi: Nam Phi cũng có 1 số khu rừng nhiệt đới phân bố gỗ gõ đỏ khá nhiều, do đây là gỗ có tuổi thọ ngắn hạn và mức độ trưởng thành nhanh nên trọng lượng không quá nặng, màu gỗ hơi nhạt màu. Phần vân gỗ cũng đơn giản nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao.

    + Gỗ gõ đỏ Lào: Lào là 1 quốc gia nằm trong khu vực Châu Á nổi tiếng sở hữu những khu rừng có sản lượng gỗ lâu năm nhiều nhất. Chính vì vậy mà bạn sẽ có thể thấy được nhiều loại gỗ khác nhau, trong đó có cây gỗ gõ đỏ chất lượng cao. Màu gỗ gõ đỏ ở Lào đậm màu và vân gỗ cũng tự nhiên, nhiều đường nét hơn ở Nam Phi. Vậy nên các chuyên gia trong ngành trang trí nội thất đánh giá gỗ gõ đỏ Lào tốt nhất các nước trong khu vực.

    Vậy gỗ gõ đỏ có tốt không?
    VÂN GỖ GÕ ĐỎ
    Để đánh giá được chất lượng của gỗ gõ đỏ ra sao thì bạn phải biết được những ưu điểm của chúng, vậy ưu điểm của gỗ gõ đỏ thế nào?

    Đây là loại cây gỗ được trồng thời gian cũng khá lâu, vì thế mà độ cứng của thân gỗ là ưu điểm lớn nhất trong số tất cả yếu tố đánh giá. Nhờ vào độ cứng cáp đó nên đã mang đến sự bền bỉ cao cho các thành phẩm công trình nội thất như sàn gỗ căm xe hay tủ bếp.

    Ngoài ra, gỗ còn có khả năng chịu nước thấm tốt, không làm hư mục ngay cả khi thường xuyên chịu tác động nước như tủ đựng chén, kệ bếp, …

    Vì đây là dòng gỗ quý thuộc nhóm II nên mức độ tuổi thọ phát triển của chúng cũng được đề cao lớn hơn. Chính điều này đã mang lại sự bền bỉ cho gỗ, tránh được vấn đề cong vênh, nứt nẻ trong quá trình sản xuất và cho ra thành phẩm.

    Bên cạnh đó gỗ gõ đỏ còn nhận được sự yêu thích đặc biệt từ nhiều hộ gia đình bởi phần vân gỗ đẹp, độc đáo, màu gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp hơn cho gia chủ.

    Hơn nữa, độ bền và chắc chắn của những cây gỗ lâu năm chính là 1 điểm đánh giá chất lượng lớn nhất cho mọi người đưa ra sự lựa chọn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/2/23

Chia sẻ trang này