Bật mí các yếu tố ít biết về chiếc áo sơ mi nam Oxford

Thảo luận trong 'Thời trang nam nữ' bắt đầu bởi vnads, 26/7/16.

  1. vnads

    vnads Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bật mí các yếu tố ít biết về chiếc áo sơ mi nam Oxford
    Áo sơ mi nam Oxford là một loại áo tinh tế, kinh điển, phong phú màu sắc và có khả năng thích hợp với bất kỳ phong cách nào nên nó luôn luôn được đưa vào danh sách những chiếc áo sơ mi nam tốt nhất dành riêng cho nam giới. Dù đã có đến trên 200 năm kể từ khi có mặt, ao so mi nam Oxford vẫn là món đồ cần thiết trong tủ áo của các quý ông.
    Chiếc áo sơ mi osford có nguồn cội từ Scotland và các áo sơ mi nam Oxford đầu tiên vào thế kỷ thứ 19 khá mắc tiền và đẳng cấp với cổ và tay áo có khả năng tháo lắp. Cho đến hiện nay thì bạn dễ dàng có khả năng sở hữu cho mình 1 áo sơ mi nam Oxford thích hợp với bản thân và vận chúng đến bất cứ nơi nào.


    [​IMG]


    Có một vài nguyên tố tuy nhỏ nhưng rất tinh túy để tạo thành một chiếc áo sơ mi nam Oxford đẹp. Áo Oxford thông thường có cổ gập cài nút, chất vải cotton cứng và mẫu dệt họa tiết đan rổ tiêu biểu, cấu trúc vải có sự thay đổi khi nhìn trong bóng râm. Do được làm từ chỉ hai sợi nên chiếc áo sơ mi Oxford thường có bề mặt vải hơi nhám và gồ ghề, chính yếu tố này đã giúp cho chiếc áo không mỏng, chuẩn dáng và ít bị nhàu hơn so với những kiểu áo khác.
    Trường hợp bạn chọn lựa mua 1 áo sơ mi nam Oxford may sẵn thì 1 mẹo vặt nhỏ dành cho bạn là nên chọn chiếc áo sơ mi nam hơi rộng rãi 1 chút vì dáng bó sát cơ thể sẽ khiến cho mất đi ưu điểm về chất vải dày, cứng của Oxford. Khi vận áo thử, nếu bạn cảm thấy hoạt động thuận lợi, dễ chịu và đường may hai bên hông thẳng tắp, phủ nhẹ lên lưng quần, đó chính là chiếc áo sơ mi nam vừa vặn với bạn.

    [​IMG]


    Cổ áo Oxford chuẩn cần cao khoảng tầm nửa inch (1,3 cm) từ đường viền cổ và cách cổ 1 khoảng bằng độ dày của 2 ngón tay. Các đường may nên nằm chính xác ở giữa hai mép vai và cánh tay. Nếu vai áo vừa hợp thì vải ở chỗ nách sẽ không bị xoắn hoặc nhàu khi vận động cánh tay. Chiếc áo Oxford mà bạn lựa chọn cần rủ nhẹ lên ngực của bạn, không nên có bất kỳ sự bósát hoặc co kéo quá mức nào để tránh phá hỏng thớ vải và đường may. Và nguyên tố cuối để bạn có thể chọn lựa được chiếc áo sơ mi nam Oxford đẹp là có chiều dài tay áo hoàn mỹ vừa chạm tới cái đồng hồ mà bạn đeo, phủ lên khoảng nửa mặt đồng hồ.

    Xem thêm các mẫu áo sơ mi nam đẹp : http://thoitrangphaimanh.vn/shop/ao-so-mi-nam/
    Bên cạnh đó, màu sắc áo cũng là điểm nên lưu ý để tạo nên style riêng cho bạn, chiếc áo sơ mi Oxford có rất đa dạng sắc màu, nhưng thường hay là những màu nhạt, màu pastel và không có họa tiết, mục đích là làm bật lên chất liệu vải và hoa văn dệt. Các gam màu trung tính như trắng, đen xám, navy sẽ rất phù hợp trong các sự kiện đẳng cấp còn một số gam màu sáng hơn như vàng, cam, hồng thì nên lựa chọn khi gặp bè bạn. Một số biến thể của Oxford như áo họa tiết sọc hay áo có cổ khác màu sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho trang phục.
    Một chiếc áo sơ mi nam Oxford chuẩn là đáp ứng được yếu tố vừa người cũng như thích hợp với sự yêu thích của chính bạn, điều này sẽ khiến bạn trở nên tự tin, phong cách và men lỳ hơn khi vận áo sơ mi nam này.
     

Chia sẻ trang này