Cần bán Bật mí cách giảm đau đầu, chóng mặt khi mang thai hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 1/3/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    819
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Chóng mặt khi mang thai là tình trạng thường gặp ở bà bầu. Đây có thể là dấu hiệu sinh lý bình thường khi mang bầu nhưng cũng có thể là biểu hiện của bệnh lý nên mẹ bầu không được phép chủ quan. Vậy, đâu là cách giảm tình trạng chóng mặt, đau đầu khi mang thai? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc bầu tốt hơn nhé.

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây đau đầu chóng mặt khi mang thai là gì?

    • Tùy vào từng giai đoạn mang thai mà nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu chóng mặt khi mang thai có thể khác nhau.
    • Chóng mặt ở trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ chủ yếu là do nội tiết tố bên trong cơ thể mẹ thay đổi khiến thành mạch máu giãn nở và gây hạ đường huyết, từ đó, mẹ bầu sẽ thường xuyên cảm thấy đau đầu chóng mặt và choáng váng.
    • Ngoài ra, khi mẹ bị ốm nghén, không hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và thai nhi thì mẹ bầu sẽ phải đối mặt với tình trạng đau đầu chóng mặt.
    • Nếu chóng mặt xảy ra trong thời gian 3 tháng cuối thai kỳ thì nguyên nhân chủ yếu gây ra là do lượng máu trong cơ thể mẹ bầu tăng 30 – 50% để nuôi thai nhi nên khiến huyết áp tăng lên và mẹ sẽ cảm thấy chóng mặt.


    Ngoài những nguyên nhân gây đau đầu chóng mặt kể trên thì tình trạng đâu đầu chóng mặt khi mang thai còn do:

    • Mẹ bầu chán ăn, bị mất nước
    • Mẹ bị đái tháo đường trong thời gian mang thai khiến lượng đường trong máu suy giảm
    • Thân nhiệt mẹ bầu tăng lên cao hơn bình thường
    • Một vài mẹ bầu gặp tình trạng tiền sản giật
    • Những tháng cuối thai kỳ, khi thai nhi đã to, mẹ bầu nằm ngửa thì sẽ gây áp lực lên mạch máu, gây cản trở quá trình lưu thông máu, đồng thời làm nhịp tim tăng, tăng huyết áp giảm và sẽ dẫn đến tình trạng chóng mặt
    • Ho, đi tiểu, đi tiêu có thể khiến mẹ bầu bị chóng mặt do những hành động này sẽ khiến mẹ bị hạ huyết áp
    • Khi mang thai, mẹ bầu cần nhiều máu hơn để có thể nuôi dưỡng thai nhi. Tuy nhiên, lượng hemoglobin đảm nhiệm vận chuyển oxy đi toàn bộ cơ thể lại không được đáp ứng đủ nhu cầu nên sẽ dẫn đến đau đầu chóng mặt và mệt mỏi.

    Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác hết sức nguy hiểm đó là do mẹ mang thai ngoài tử cung. Mang thai ngoài tử cung sẽ khiến mẹ bầu chóng mặt, đau bụng kèm theo đó là chảy máu âm đạo. Mẹ cần đi khám ngay nếu phát hiện những triệu chứng bất thường kể trên vì nó rất nguy hiểm.


    Cách giảm đau đầu chóng mặt khi mang thai hiệu quả, an toàn

    Tình trạng đau đầu chóng mặt sẽ thường xuyên xuất hiện trong thời gian 3 tháng đầu thai kỳ và có khả năng xuất hiện ở cả 3 tháng cuối thai kỳ. Nó khiến mẹ bầu vô cùng mệt mỏi và gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

    Vì vậy, nếu mẹ bầu đang gặp tình trạng này, hãy sử dụng một vài biện pháp chăm sóc bầu giảm đau đầu chóng mặt khi mang thai xảy ra thường xuyên dưới đây:

    • Hạn chế đứng quá lâu trong một thời gian dài, và thay vào đó, ngồi nhiều có lợi hơn đối với mẹ bầu
    • Khi đang ngồi mà cần đứng lên thì phải đứng từ từ, không nên đứng dậy đột ngột
    • Ngồi sẽ tốt hơn so với đứng đứng nhưng mẹ bầu cũng không thể ngồi một chỗ quá lâu, mà thỉnh thoảng hãy đứng dậy và vận động một cách nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu
    • Không nên nằm ngửa trong thời gian 6 tháng cuối thai kỳ, mà thay vào đó hãy nằm nghiêng sang bên trái
    • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nhằm đảm bảo đầy đủ năng lượng, tránh bị hạ đường huyết vì nó gây ra chóng mặt, choáng váng. Trong khẩu phần ăn mẹ bầu cũng nên hạn chế tinh bột, chất béo, thực phẩm quá mặn hoặc quá ngọt,…
    • Uống nhiều nước để đảm bảo cho cơ thể luôn đủ nước, tránh mất nước, và nhất là khi bị nôn ói
    • Mẹ bầu nên lựa chọn mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và không nên mặc quần áo bó.
    • Khi bị chóng mặt kèm theo tình trạng chảy máu âm đạo, mẹ bầu cần nhanh chóng đi khám ngay ở cơ sở y tế uy tín nhằm đảm bảo sức khỏe của thai nhi. Tuyệt đối mẹ bầu không được tự ý mua thuốc uống vì không những không thể cải thiện được tình trạng này mà còn có khả năng gây hại cho cả hai mẹ con.



    Ngoài ra, mẹ cũng có thể tham khảo các liệu trình massage bầu để giảm tình trạng đau đầu chóng mặt khi mang thai, cùng với đó là giảm các cơn đau nhức trên cơ thể tại spa chăm sóc bầu uy tín. Đến địa chỉ chăm sóc bầu uy tín mẹ không chỉ được tận hưởng liệu trình massage bầu bao phê giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả mà mẹ bầu còn được tận hưởng bước chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả và mẹ còn được tận hưởng bước ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp lưu thông khí huyết và giảm phù nề hiệu quả.

    Cuối cùng , chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!
     
     

Chia sẻ trang này