Bát sen tắm Phật gốm sứ các dòng men cho ngày Phật Đản

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hanhduyen_kgg, 15/5/23.

  1. hanhduyen_kgg

    hanhduyen_kgg Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/11/22
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Mua chậu sứ và bát sen tắm Phật là nhu cầu của nhiều nhà chùa và Phật tử mỗi mùa Phật đản. Bát sen và các mẫu chậu sứ tắm Phật tắm Phật thường ít được chú ý nhưng đây vẫn là một món đồ lễ, là món vật phẩm quan trọng trong nghi thức tắm Phật và nâng đỡ tượng Phật đản sanh. Hãy cùng chọn ra mẫu bát sen và chậu tắm tượng Phật ưng ý nhé!
    [​IMG]
    1. Nguồn gốc chậu sen tắm Phật
    Chậu sứ chậu sen tắm Phật có nguồn gốc từ chính sự ra đời của Đức Phật. Từ khoảnh khắc Đức Phật được đản sanh, đã có chín vị rồng phun hai dòng nước nóng lạnh tắm rửa cho Ngài. Sự kiện này đã đánh dấu một nghi thức long trọng khi Phật được sinh ra. Hằng năm, Phật tử trên khắp thế giới đã thực hiện nghi thức tắm Phật để kỷ niệm sự đản sinh của đức Phật Thích Ca. Bát sen tắm phật chính là vật phẩm dùng cho nghi thức tắm Phật. Bát sen nâng đỡ tượng Phật, giữ dòng nước sạch để tưới lên tượng Phật.
    [​IMG]
    Chuẩn bị cho nghi lễ tắm phật:
    Lễ tắm Phật được làm rất trang nghiêm:
    + Dùng các loại hương thơm như Tử Đàn, Trầm hương, uất kim hương, long não,... để tắm phật.
    + Pha các loại hương thơm vào nước sạch và đựng trong chậu sen sạch.
    + Có thể thả thêm hoa tươi vào bát sen và chậu tắm Phật.
    [​IMG]
    2. Ý nghĩa của chậu sứ tắm Phật
    Bát sen tắm Phật hay bát Minh Đường Tụ Thủy chủ yếu được dùng trong thờ cúng. Bát sen chứa nước thơm được xem là tượng trưng cho Phúc khí, là điềm tốt lành và may mắn. Người ta thường thả hoa vào bát nước trước khi đặt lên bàn thờ. Trong phong thủy, bát nước thả hoa còn là cách để giữ cho tiền bạc khỏi trôi đi.
    [​IMG]
    Theo truyền thuyết Phật Giáo, khi Đức Phật được sinh ra, từ trên trời có chín con rồng hạ thế. Từ chín con rồng là chín dòng nước nóng - lạnh để tắm rửa cho Đức Phật. Chậu tắm Phật Đản Sanh ra đời vừa để tái hiện lại hình ảnh chín con rồng phun nước tắm cho Phật. Phật tử có thể dễ dàng thực hiện nghi lễ này tại nhà khi không có điều kiện tham gia đại lễ tại chùa.
    3. Lưu ý khi chọn mua chậu sứ tắm Phật
    Nên chọn mua chậu sứ tắm Phật có kích thước phù hợp và vừa vặn với tượng Phật đản. Chọn loại bát quá lớn sẽ làm không gian thờ bí bách; nhưng quá nhỏ cũng sẽ gây khó khăn trong việc thả hoa hay tắm tượng Phật.
    Tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm bát sen và chậu sứ tắm Phật bị sứt mẻ hay bị nứt. Điều này sẽ thể hiện sự bất kính đối với bề trên.
    [​IMG]
    Nên chọn loại bát sen hoặc chậu tắm Phật có hoa văn và màu men phù hợp với tượng Phật để tạo sự hài hoà cho tổng thể bộ tắm tượng Phật.
    Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến chủ đề Phật đản và các loại chậu tắm Phật hãy liên hệ fanpage Không Gian Gốm Bát Tràng hoặc gọi 0938 309 713 để được hỗ trợ nhé!
     
     

Chia sẻ trang này