Bí quyết hạ sốt cho bà bầu từ dân gian hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 14/4/22.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    820
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu bị ốm sốt khi có bầu, việc dùng thuốc hạ sốt dưới hình thức nào cũng phải được sự chỉ dẫn từ bác sĩ. Dưới đây là 5 mẹo hạ sốt cho bà bầu an toàn từ dân gian hiệu quả. Các mẹ cùng mình tìm hiểu để chăm sóc bầu tốt hơn nhé.

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây sốt ở bà bầu là gì?

    Bà bầu bị sốt có thể đến từ nhiều nguyên nhân, dưới đây là một vài nguyên nhân gây sốt điển hình ở bà bầu:

    • Viêm đường hô hấp trên do vi khuẩn: Đây là nguyên nhân rất hay gặp phải gây sốt, đau họng, chảy nước mũi và ho khan ho có đờm ở bà bầu. Bệnh lý này thường gặp hằng năm và dễ tái phát, xuất hiện theo mùa nhất là mùa đông.
    • Nhiễm trùng đường tiểu: Các vi khuẩn có hại xâm nhập vào rồi phát tán gây nên tình trạng viêm.
    • Sốt do virus: Có nhiều loại virus gây ra tình trạng sốt khi mang thai như: cúm, rubella, thủy đậu, sởi, quai bị,… Trong trường hợp này mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để tham vấn, nhất là trong khoảng thời gian 3 tháng đầu.
    • Nhiễm khuẩn ối: Thường gặp khi mẹ bầu bị vỡ ối non hoặc chuyển dạ kéo dài.


    Cách hạ sốt cho bà bầu bằng phương pháp dân gian hiệu quả, an toàn

    Khi bà bầu bị sốt, cần biết cách chăm sóc bầu sao cho an toàn và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số cách dân gian giúp hạ sốt cho bà bầu an toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi.

    1. Hạ sốt cho bà bầu bằng khăn và nước ấm hiệu quả

    Khi bị sốt, mẹ bầu nên lau khắp người bằng khăn ngâm nước ấm giúp phân tán nhiệt độ qua da. Các mẹ chú ý nên lau kỹ ở các phần cổ, ngực, nách và bẹn. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể dùng khăn ấm đắp lên trán và gáy. Đồng thời, mẹ cũng cần liên tục kiểm tra nhiệt độ của cơ thể.

    Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên uống nhiều nước lọc và các loại nước trái cây để bù vào lượng nước đã mất của cơ thể. Nước cam là một lựa chọn rất tốt với bà bầu bị sốt bởi nó chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và hồi phục sức khỏe.

    2. Hạ sốt cho bà bầu bằng phương pháp dân gian – lòng trắng trứng

    Lòng trắng trứng như một loại gel lạnh giúp hạ sốt cho bà bầu. Phương pháp dân gian này giúp hấp thu nhiệt lượng, làm giảm nhiệt độ đang tăng cao của cơ thể. Lòng trắng trứng có thể làm giảm sốt trong 30 phút mà không làm hại đến cơ thể.

    Cách làm:

    Tách lòng trắng từ 2-3 quả trứng sau đó đánh đều trong 1 phút.
    Sau đó lấy một chiếc khăn mềm ngâm vào lòng trắng trứng rồi đắp vào lòng bàn chân.
    Thay chiếc khăn có thấm lòng trắng trứng mới khi chiếc cũ đã khô và nóng vì hút nhiệt.
    Lặp lại quá trình này đến khi cơ thể hạ nhiệt còn 38 độ C.


    3. Hạ sốt cho bà bầu bằng lá húng quế hiệu quả, an toàn

    • Húng quế là vị thuốc dân gian quen thuộc trong việc chữa ho, sốt, viêm họng,… và đặc biệt an toàn với bà bầu. Cách hạ sốt cho bà bầu bằng lá húng quế:
    • Cho một nhúm lá húng quế cùng 1 thìa cà phê gừng băm vào 200ml nước đun sôi.
    • Sau khi đã đun sôi thì cho thêm một chút mật ong vào.
    • Uống từ 2-3 lần/ngày và uống liên tục trong 3 ngày.

    4. Giấm táo giúp hạ sốt cho bà bầu hiệu quả

    Một trong những cách hạ sốt cho bà bầu bằng phương pháp dân gian chính là sử dụng giấm táo. Lượng axit có trong giấm táo sẽ giúp bà bầu hạ sốt nhanh hơn. Bên cạnh đó giấm táo cong cung cấp nhiều khoáng chất thiếu yếu giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục.

    Cách sử dụng giấm táo để hạ sốt:

    Cho 100ml giấm táo vào bồn nước ấm rồi ngâm mình trong khoảng 5 phút sẽ giúp nhiệt độ cơ thể hạ xuống.

    Hoặc có thể thử cách khác bằng việc pha giấm táo vào nước lạnh với tỷ lệ 1:2 sau đó ngâm một chiếc khăn mỏng vào, vắt ráo nước rồi đặt lên trán, bụng, lòng bàn chân.

    5. Nước nho khô hạ sốt cho bà bầu hiệu quả, an toàn

    Nhiều chất phenol từ thực vật có trong nho khô có tác dụng chống oxy hóa và kháng khuẩn. Ngoài ra, nho khô còn bồi bổ cơ thể kiệt sức do tình trạng sốt.

    Cách hạ sốt cho bà bầu bằng nho khô:

    • Ngâm một lượng nho khô vào 100ml nước trong 1 tiếng cho đến khi chúng mềm hết ra thì nghiền nát.
    • Lọc lấy nước, bỏ bã rồi vắt thêm nửa quả chanh và khuấy đều lên.
    • Chia ra làm 2 phần để uống trong ngày giúp hạ cơn sốt.

    Hy vọng với những thông tin trong bài viết đã giúp mọi người biết được cách hạ sốt cho bà bầu bằng phương pháp dân gian. Khi gặp phải tình trạng bị sốt hẳn là cơ thể các mẹ bầu rất mệt mỏi. Do đó, massage bầu là một phương pháp rất hiệu quả được các chuyên gia hàng đầu khuyên chọn giúp mẹ bầu xua tan mệt mỏi, đau nhức hiệu quả. Để được massage bầu khoa học đúng quy trình mẹ nên chọn cho bản thân một địa chỉ chăm sóc bầu uy tín nhé.

    Tại Hà Nội, Mama Maia Spa - Địa chỉ chăm sóc bầu số 1 Hà Nội, được hàng triệu mẹ bầu, mẹ bỉm tin chọn. Đến với Mama Maia Spa tại Hà Nội, mẹ bầu sẽ được thư giãn hoàn toàn với 15 bước chăm sóc trong quy trình massage chăm sóc bầu. Với bàn tay chuyên nghiệp của các chuyên viên được đào tạo bài bản đầy kinh nghiệm, mẹ bầu sẽ được thư giãn hoàn toàn, thổi bay mọi mệt mỏi. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được tận hưởng bước ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp mẹ lưu thông khi huyết giảm phù nề và ngủ ngon hơn và còn được chăm sóc da cho bà bầu để mẹ có làn da mịn màng rạng rỡ hơn. Đặc biệt, toàn bộ các quá trình chăm sóc đều được các bác sĩ, chuyên gia sản khoa và đông y tư vấn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối với mẹ bầu.
     
     

Chia sẻ trang này