Bí quyết mặc đồ công sở lịch lãm cho phái mạnh

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi SongwolVina, 23/5/16.

  1. SongwolVina

    SongwolVina Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    27/3/16
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Long An
    Web:
    Bí quyết mặc đồ công sở lịch lãm cho phái mạnh

    Có quá nhiều bí quyết mặc đồ công sở khiến bạn rối loạn. Những gạch đầu dòng sau đây có thể giúp bạn hoàn thiện phong cách của mình.

    Phần lớn các chàng trai đều không thực sự hiểu cách chọn một bộ trang phục công sở cho bản thân. Nhiều người nghĩ chỉ cần khoác lên mình bộ suit, là phẳng chiếc áo sơ mi là đủ lịch lãm. Nhưng, lịch lãm thế nào để vừa trẻ trung, vừa nghiêm túc, nhưng vẫn không làm mất đi tính thời trang? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

    Tìm một thợ may ưng ý

    Thực ra đây là cách tốt nhất nếu bạn muốn có một bộ đồ hoàn hảo. Một thợ may giỏi sẽ biết cắt may sao cho bộ trang phục phù hợp với bạn nhất. Trừ trường hợp bạn có một thân hình chuẩn của người mẫu, không thì việc có một bộ vừa vặn từ đầu tới chân bạn là một điều không thể xảy ra.
    Hơn nữa, trong xã hội hiện đại, phần lớn những chàng trai công sở đều muốn mình gầy đi một chút để hợp với quần âu và blazer. Nếu bạn nghĩ chỉ cần ra cửa hàng và mua một vài món đồ thì bạn đang mắc sai lầm lớn đấy.

    [​IMG]

    Tại sao ư? Một ví dụ đơn giản là sơ mi, bạn có thể mua một chiếc sơ mi vừa vai nhưng có chắc có độ dài vừa cánh tay bạn không? Hoặc bạn có thể mua một chiếc quần vừa eo và hông, nhưng chúng có thể sẽ dài hoặc ngắn hơn chân bạn, lúc này bạn phải cắt gấu và điều này sẽ khiến chúng bị lỗi.
    Nếu bạn vẫn cảm thấy do dự trong việc tìm một thợ may thì hãy cân nhắc điều này: Mỗi khi may một bộ đồ, bất cứ thợ may nào cũng sẽ đo đầy đủ mọi số đo trên cơ thể bạn. Ngoài ra, họ có chuyên môn nên việc nhìn thấy khuyết điểm và giúp bạn khắc phục nó là điều hoàn toàn đơn giản. Vậy đó, nếu bạn muốn sở hữu những món đồ formal thực sự hoàn hảo, thì thợ may là lựa chọn tốt mà bạn nên lưu tâm.

    Chọn chiều dài quần phù hợp

    Mặc dù mỗi người có một sở thích lựa chọn ống quần dài ngắn khác nhau, nhưng cũng cần có những chuẩn mực nhất định khi bạn đến chốn công sở.

    Bạn không thể mặc một chiếc quần với ống quá dài chấm đất, che luôn phần gót giày. Hoặc việc mặc một chiếc quần ống ngắn cũn cỡn cũng khiến bạn trở nên kệch cỡm và không được đẹp mắt nơi công sở.

    Với xu hướng thời trang năm nay, thì quần với ống xắn hơi cao một chút có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai thích quần ống ngắn trẻ trung.

    Bên cạnh đó, việc chọn một chiếc quần với ống dài vừa đủ để che phần mép giày cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những quí ông muốn thể hiện sự đứng đắn chững chạc. Một lưu ý nhỏ khác là không bao giờ mặc quần quá rộng, chẳng ai muốn nhìn thấy bạn như đang bơi trong quần cả.

    Quy tắc dành cho khăn tay và cravat

    Khăn tay và cravat là 2 phụ kiện căn bản nhất mà mọi chàng trai cần có để tạo sự trang trọng cho bộ trang phục của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng cravat và khăn tay, bạn cũng cần để ý tới một số quy tắc căn bản.


    Nếu bạn cảm thấy chỉ cần sử dụng chúng như một phụ kiện và không muốn dành quá nhiều thời gian vào việc lựa chọn, thì gợi ý đơn giản là cravat trơn màu hay chấm bi trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp sơ mi trắng với khăn tay trắng.


    Nếu cảm thấy trắng là một màu sắc quá đơn điệu, thì xanh nhạt hay xám cũng là một lựa chọn đáng để bạn quan tâm khi lựa chọn những loại phụ kiện này. Cuối cùng, một lưu ý nhỏ là 2 phụ kiện này cần hết sức đơn giản khi có mặt trên một set đồ công sở, vì vậy đừng biến chúng thành những mảng màu quá sặc sỡ trên bộ trang phục của bạn.

    Dưới đây là một vài điểm bạn nên tránh khi tới chốn công sở

    - Thứ nhất, bạn nên tránh thắt nút cravat lôi thôi như một cầu thủ bóng đá. Một chiếc nút thắt cravat dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng chúng hoàn toàn khiến bạn từ một chàng trai chỉn chu trở thành một kẻ lôi thôi nhếch nhác. Vây nên hãy quan tâm đúng mực tới chiếc cravat và nút thắt của bạn.

    - Thứ hai, một lỗi đáng kể khi diện trang phục công sở là cổ áo sơ mi của bạn hoàn toàn chẳng ăn nhập gì với chiếc cravat và nút thắt cả. Hãy tưởng tượng bạn mặc một chiếc sơ mi cổ thấp, mỏng và kết hợp nó với một chiếc cravat bản rộng, đó là một nỗi kinh hoàng của nền công nghiệp thời trang, cũng như cho chính bộ trang phục của bạn đó.

    - Bạn cũng nên để ý tới việc cài cúc áo. Quy tắc vàng là không bao giờ cài hết cúc áo của áo blazer hay một bộ suit. Nếu bạn có 2 cúc thì cài cúc đầu tiên và để hờ cúc cuối cùng. Trong trường hợp có 3 cúc thì cũng như vậy, hãy cài 2 cúc trên và để ngỏ cúc cuối.

    - Tiếp đó, hãy phủi sạch mọi bụi bẩn trên bộ đồ của mình. Mới nghe bạn có thể sẽ thấy kì lạ vì tại sao chỉ là phủi mà ko phải là giặt? Đơn giản thôi, bạn không thể suốt ngày giặt bộ suit hay cái blazer của mình được. Chất vải sẽ bị hỏng và những món đồ này sẽ không còn chất lượng như ban đầu nữa.
    Hơn nữa, một bộ suit không thể được giặt chỉ theo cách thông thường, bạn cần mang chúng ra tiệm giặt khô, và điều đó cũng tốn kha khá tiền bạc cũng như thời gian nếu bạn làm thường xuyên, trong khi nó cũng không thực sự cần thiết.

    - Và cuối cùng là bạn nên dành nhiều thời gian chăm chút đôi giày của mình. Có thể bạn không có thời gian, hay không muốn mang một đôi giày quá bóng bẩy, nhưng việc chăm sóc giày là một điều vô cùng cần thiết.

    Bạn không nhất thiết phải đi một đôi giày sáng bóng, mà chỉ cần để ý đánh xi đầy đủ, giúp đôi giày luôn sạch sẽ cũng như đảm bảo độ bền.
     

Chia sẻ trang này