Bí quyết trị rạn da cho bà bầu từ thiên nhiên hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 1/2/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Rạn da, đặc biệt là rạn da bụng là tình trạng phổ biến xảy ra với phụ nữ mang thai. Mặc dù việc rạn da hoàn toàn không gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và thai nhi, nhưng bên cạnh cảm giác ngứa ngáy khó chịu thì việc mất thẩm mỹ do rạn da luôn làm cho các mẹ bầu phải “đau đầu” tìm cách xử lý. Dưới đây, cách trị rạn da cho bà bầu từ thiên nhiên hiệu quả. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc bầu tốt hơn.

    [​IMG]


    Nguyên nhân gây bị rạn da khi mang thai?

    Vết rạn da xuất hiện khi cơ thể mẹ bầu bắt đầu tăng nhanh hơn so với độ co giãn của làn da, chủ yếu rạn da thường tại vùng bụng, cánh tay, mông và bắp đùi. Các vết rạn da sẽ có màu tím, đỏ và chuyển thành màu xám hoặc đen sau khi mẹ sinh xong.

    Có khoảng 90% phụ nữ mang thai bị rạn da vào khoảng tháng thứ 6-7 của thai kỳ. Trong đó, yếu tố di truyền, mức độ tăng cân của mẹ bầu đóng vai trò quan trọng quyết định mẹ có bị rạn da hay không. Mẹ bầu có thể áp dụng các cách trị rạn da khi mang thai tại nhà từ khoảng tháng thứ 3 của thai kỳ để có làn da mịn màng và hạn chế tình trạng rạn da hiệu quả.


    5 cách trị rạn da khi mang thai tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả

    Dưới đây là 5 cách trị rạn da khi mang thai tại nhà sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, mẹ có thể tìm kiếm dễ dàng và sử dụng bởi hiệu quả tốt với làn da và rất lành tính, an toàn cho thai nhi.

    Dùng dầu dừa dưỡng da, trị rạn da khi mang thai hiệu quả

    Dầu dừa có thành phần vitamin E cùng nhiều dưỡng chất có khả năng chống lão hóa da, tăng cường sự co giãn của làn da, từ đó hạn chế tình trạng rạn da rất tốt. Bên cạnh đó, dùng dầu dừa còn giúp làm tăng độ ẩm, giúp làn da mềm mại, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin đứt gãy do mẹ bầu tăng cân trong các tháng cuối.

    Cách làm: Mẹ nên dùng dầu dừa trị rạn vào khoảng tháng thứ 3 mang thai, dùng 2 lần/ngày cho tới hết thai kỳ. Bôi ở các vùng da dễ bị rạn như mông, đùi, ngực..

    Lòng trắng trứng tái tạo collagen cho làn da rạn khi mang thai

    Lòng trắng trứng giàu protein có tác dụng dưỡng da và chống oxy hóa, khôi phục và tái tạo collagen cho làn da bị rạn. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất như vitamin B, niacinamide, amide của vitamin B3 giúp làm sáng da, mờ thâm rạn.

    Cách làm: Tách lòng trắng trứng của 1 quả trứng gà ta, đánh tan và thoa lên vùng da rạn, chờ 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ngày 2 lần và làm liên tục trong 2-3 tuần để các vết rạn được cải thiện.


    Sự kết hợp của gel nha đam và bã cà phê làm sáng da giảm rạn da khi mang thai

    Caffeine có trong cà phê có tác dụng kích thích lưu thông, tuần hoàn máu và làm làn da săn chắc, căng mịn hơn. Caffeine còn hạn chế sự xuất hiện của cellulite làm lão hóa da, từ đó cải thiện làn da tổn thương. Trong cà phê có thành phần axit nicotinic và các chất chống oxy hóa, giúp tẩy sạch tế bào da chết, làm da trắng đẹp hơn.

    Cách làm: Chuẩn bị bã cà phê và gel nha đam, sau đó trộn hai nguyên liệu với nhau được hỗn hợp sệt để thoa lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng và để trong 20 phút rồi rửa sạch. Sau khi làm sạch da, mẹ có thể kết hợp dùng thêm kem dưỡng ẩm làm tăng độ đàn hồi cho da để da thêm mịn màng.

    Dùng gel nha đam và nước cốt chanh giảm rạn da khi mang thai hiệu quả

    Nha đam có chứa polysaccharide, glycoprotein có tác dụng kháng viêm, giảm đau và cải thiện hàm lượng collagen, giúp làn da có độ đàn hồi tốt, giảm các vết rạn trên làn da. Dùng thêm một chút nước cốt chanh sẽ giúp làn da trắng và mịn màng hơn.

    Cách làm: Trộn 3 thìa cf nha đam, 3 thìa cf nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị rạn. Massage nhẹ nhàng cho các chất dinh dưỡng thẩm thấu vào trong làn da. Đợi trong 20 phút rồi tắm lại sạch sẽ.

    Dầu olive nguyên chất giúp phục hồi, xóa mờ rạn da khi mang thai hiệu quả

    Dầu olive có chứa các axit béo bão hòa và chưa bão hòa cùng vitamin K, vitamin E giúp tăng khả năng bảo vệ da, phục hồi thương tổn và xóa mờ thâm rạn. Với cách trị rạn da khi mang thai tại nhà sử dụng dầu olive, làn da mẹ bầu sẽ sáng đẹp hơn.

    Cách làm: Thoa một lượng nhỏ dầu olive lên vùng da bị rạn và massage theo chiều kim đồng hồ để dầu olive thấm vào bên trong da, sau đó dùng khăn lau bã dầu trên da đi. Kiên trì thực hiện trị rạn từ 3-4 lần/tuần với dầu olive.

    Bên cạnh những cách trị rạn da khi mang thai tại nhà, nhiều mẹ bầu thông thái lựa chọn tìm đến các spa chăm sóc bầu để được các chuyên viên chăm sóc bầu toàn diện nhất, giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong thai kỳ. Đến với địa chỉ chăm sóc bầu uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage bầu giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được tận hưởng các bước ngâm chân cho bà bầu giúp giảm phù nề ngủ ngon hơn và còn được tận hưởng bước chăm sóc da cho bà bầu từ thiên nhiên hiệu quả giúp mẹ có làn da đẹp hơn.

    Cuối cùng, chúc mẹ bầu luôn rạng rỡ và có thai kỳ khỏe mạnh hiệu quả!
     
     

Chia sẻ trang này