Toàn quốc Bình nước nóng nhảy chống giật là do đâu?

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi Ottowa, 7/6/22.

  1. Ottowa

    Ottowa Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    31/3/22
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sales
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Việc bình nóng lạnh nhảy chống giật ELCB khiến bình nước nóng nhà bạn bỗng nhiên không sử dụng được nữa? Vấn đề này có giải quyết được tại nhà không và cách khắc phục tốt nhất thế nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây.


    Bình nóng lạnh nhảy chống giật là hiện tượng gì?
    Bình nước nóng hiện nay hầu hết được cài đặt những trang bị hệ thống chống giật để đảm bảo an toàn của người sử dụng. Một trong những thiết bị chống giật phổ biến nhất trong bình nóng lạnh là ELCB.

    Chống giật ELCB có tính năng tự động ngắt điện khi phát hiện các vấn đề rò rỉ điện trong máy nước nóng. Chúng hoạt động dựa trên sự cân bằng giữa nguồn điện đi vào và nguồn điện đi ra thiết bị.

    [​IMG]

    Dòng điện đi ra ở dây nóng và trở về ở dây mát sẽ tạo ra từ trường biến thiên ngược chiều nhau. Trong trường hợp thiết bị hoạt động bình thường, hai dòng điện này bằng nhau. Khi đó, từ trường biến thiên triệt tiêu nhau và điện áp cuộn thứ cấp bằng 0.

    Ngược lại, khi máy bị rò điện, dòng điện trên dây nóng và mát sẽ khác nhau, từ trường biến thiên cũng không thể triệt tiêu nhau, lúc này bình nóng lạnh nhảy chống giật ELCB.

    Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy chống giật
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bình nóng lạnh nhảy chống giật, tìm được nguyên nhân chính xác giúp bạn đưa ra cách khắc phục phù hợp.

    Một số nguyên nhân phổ biến như:

    Mạch điện của thiết bị chống giật ELCB bị chập do ẩm nước, khiến mạch bên trong chết, từ đó tự động nhảy chống giật và không liên quan đến những linh kiện khác của bình nóng lạnh.
    Hỏng thanh đốt, thanh đốt bị han rỉ, hỏng lớp cách điện khiến nguồn điện bị rò ra ngoài, bộ phận cảm biến nhận được tín hiệu và sẽ lập tức nảy chống giật.
    Các vị trí đấu nối, tiếp điểm bị dịch chuyển và chạm vào vỏ kim loại làm rò điện cũng khiến cho chống giật sẽ tự động nhảy.
    Rơ le máy nước nóng bị hư hỏng hoặc đã hết hạn.
    Thiết bị chống giật ELCB bị hỏng, hoạt động không ổn định nên nhảy chống giật lung tung.Khi bình nóng lạnh nhảy chống giật, gia đình nên tìm cách xử lý càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh các sự cố nguy hiểm đáng tiếc.




    Xem thêm: https://ottowa.vn/nguyen-nhan-va-cach-xu-ly-khi-binh-nong-lanh-nhay-chong-giat/
     
     

Chia sẻ trang này