Bộ đồ thờ Bát Tràng đầy đủ gồm những gì? Lựa chọn bộ đồ thờ phù hợp

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi Huỳnh Nhi, 13/10/23.

  1. Huỳnh Nhi

    Huỳnh Nhi Thành viên

    Tham gia ngày:
    26/7/23
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bộ đồ thờ Bát Tràng đầy đủ bao gồm rất nhiều món như: bát hương, kỷ chén, mâm bồng, chóe muối, chóe gạo… Để thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và thần linh. Hãy cùng Không Gian Gốm tìm hiểu tất cả những vật phẩm thờ cúng cần thiết cho ngôi nhà bạn qua bài viết sau đây.​
    1. Bộ đồ thờ Bát Tràng đầy đủ bao gồm những gì?
    • Bát hương thờ
    Bát hương có giá trị tinh thần trong văn hóa thờ cúng tổ tiên, thường đặt trên bàn thờ và được thắp hương để cầu nguyện. Sự thanh tẩy và hương thơm của nó thể hiện lòng thành và hy vọng vào sự phù hộ. Trong phong thủy, bát hương sạch sẽ và hương thơm đẹp thường liên quan đến gia đình hạnh phúc và sung túc.
    [​IMG]
    • Chóe thờ
    [​IMG]
    Bộ đồ thờ Bát Tràng cần có 3 chiếc chóe thờ, biểu trưng cho ấm no và lòng thành trong thờ cúng tổ tiên, thần phật hoặc người thân đã khuất.
    • Nậm rượu
    Một bộ đồ thờ Bát Tràng đầy đủ không thể thiếu nậm rượu. Nậm rượu có ý nghĩa hóa giải hung khí, bảo vệ sức khỏe và mang đến hạnh phúc cho gia chủ. Với thiết kế miệng nhỏ và bụng bình to; nó còn được xem như lộc bình (bình giữ tài lộc). Do vậy, nậm rượu trên bàn thờ cũng mang ý nghĩa hưng thịnh, giàu có.
    [​IMG]

    • Kỷ chén thờ
    [​IMG]
    Cùng với bát hương, chóe thờ,…thì kỷ chén cũng là 1 trong những món đồ thờ vô cùng quan trọng. Kỷ chén thờ được sử dụng để đựng nước sạch hoặc rượu thờ hàng ngày; với số chén lẻ là 3 hoặc 5. Yếu tố nước mang lại tài lộc, vượng khí và kích hoạt nguồn khí trong ngôi nhà. Việc sử dụng kỷ chén thờ 3 hay 5 cũng tùy thuộc vào kích thước bàn thờ của gia chủ.
    • Đèn thờ
    Đèn thờ thường trưng theo cặp; mang lại hơi ấm cho không gian thờ tự. Theo quan niệm truyền thống; ánh đèn thờ xua đi giá lạnh; xua đuổi tà ma; vong hồn không nơi nương tựa đến quấy rối gia đình. Ánh đèn còn đại diện cho chân lý, cho sự giác ngộ.
    [​IMG]

    • Mâm bồng hoa quả
    [​IMG]
    Mâm bồng là vật phẩm dùng để đựng hoa quả, trầu cau dâng lên ông bà tổ tiên, thần phật để tỏ lòng thành kính và biết ơn. Tùy vào kích thước không gian thờ cúng, gia chủ có thể bày biện 1,2 hoặc có thể là 3 mâm bồng.
    • Lọ hoa thờ
    Trên bàn thờ không thể nào thiếu hình ảnh của lọ hoa. Công dụng của chúng là để cắm hoa vào các ngày lễ, rằm với hàm ý dâng lên tổ tiên, thánh thần những điều đẹp đẽ. Ngoài ra, lọ hoa thờ còn mang lại cho không gian thờ cúng sự mát mẻ, sạch sẽ, thanh nhã.
    • Ống đựng hương
    [​IMG]

    2. Lựa chọn bộ đồ thờ phù hợp – Không Gian Gốm
    Không Gian Gốm với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp các vật phẩm gốm sứ chính hãng là nơi để khách hàng tin tưởng lựa chọn những bộ đồ thờ Bát Tràng đầy đủ, phù hợp nhất cho gia đình mình. Chúng tôi hiện có các chi nhánh trải dài khắp cả nước và tập trung ở TP. HCM
     
     

Chia sẻ trang này