Bộ Đồ Thờ men lam vẽ vàng và những điều cần lưu ý

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hanhduyen_kgg, 17/5/23.

  1. hanhduyen_kgg

    hanhduyen_kgg Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/11/22
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bộ đồ thờ men lam vẽ vàng là một trong những bộ đồ thờ gốm sứ cao cấp được khách hàng đánh giá cao. Không chỉ bởi diện mạo sang trọng, sáng bóng mà còn bởi chất lượng của chính các vật phẩm trong bộ đồ thờ. Bộ đồ thờ men lam vẽ vàng được trang trí các hoa văn trên bề mặt bởi màu men lam truyền thống của làng nghề Bát Tràng. Hãy cùng điểm qua các vật phẩm trong bộ đồ thờ trong bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    1. Các hoa văn phổ biến trên bộ đồ thờ men lam vẽ vàng và ý nghĩa của chúng

    • Bộ đồ thờ men lam vẽ vàng thường được vẽ các hoạ tiết truyền thống, gần gũi với văn hoá của người Việt Nam ta. Điển hình có hoạ tiết hoa sen và cá chép vượt vũ môn, hoa tiết này thường được vẽ trên bề mặt đồ thờ. Trên bát hương, mâm bồng hay bộ kỷ chén, bát sâm cũng có hoạ tiết hoa sen nở.
    [​IMG]

    Hoa sen đẹp thanh tao và tượng trưng cho nhiều ý nghĩa:

    1. Sự trong sáng và tinh khiết: Hoa sen thường được liên kết với sự trong sáng và tinh khiết. Bản chất của hoa sen là nở ra từ bùn lầy nhưng vẫn giữ được sự trong sáng và tinh khiết. Vì vậy, hoa sen trên đồ thờ thường tượng trưng cho sự giữ được tính cách trong sạch và trong trắng, khám phá bản thể bên trong.
    2. Sự thăng hoa và trường tồn: Hoa sen có khả năng nảy mầm từ dưới đáy nước sâu và nổi lên trên mặt nước để nở rộ và trường tồn. Vì vậy, hoa sen cũng mang ý nghĩa về sự phấn đấu và trỗi dậy, đại diện cho sự thăng tiến, thành công và bất khuất trong cuộc sống.
    3. Sự thanh tịnh và cải tiến: Hoa sen thường được xem là một biểu tượng của sự thanh tịnh và cải tiến trong đạo Phật. Nó đại diện cho quá trình tịnh tâm, đạt đến trạng thái tinh khiết và đạt được sự giải thoát. Trên đồ thờ, hoa sen có thể tượng trưng cho sự tịnh tâm và lời cầu nguyện cho sự an lạc và bình yên.
    4. Sự tạo hoá và sự kết nối: Hoa sen thường tượng trưng cho sự tạo hoá và sự kết nối giữa các yếu tố trái đất và trời. Nó biểu thị sự hòa hợp và cân bằng trong tự nhiên, đồng thời tượng trưng cho sự kết nối giữa con người và vũ trụ.
    [​IMG]

    Bộ đồ thờ men lam vẽ vàng còn được vẽ các hoa văn thể hiện tính uy nghiêm, trang trọng như Song long đẳng vân, long phụng chầu ngọc. Thực chất, hoa văn long phụng trên đồ thờ phổ biến cũng có lý do. Ý nghĩa của hoạ tiết long phụng trên đồ thờ bao gồm:
    1. Quyền quý và quyền lực: Long và phụng là những biểu tượng quyền quý và quyền lực trong văn hóa Á Đông. Long thường đại diện cho sự lợi hại, sức mạnh và quyền uy, trong khi phụng tượng trưng cho sự phú quý, may mắn và sự thịnh vượng. Vì vậy, hoạ tiết long phụng trên đồ thờ thể hiện sự tôn kính và kính trọng đối với các vị thần linh và linh hồn tổ tiên.
    2. May mắn và thành công: Long phụng được coi là những biểu tượng mang lại may mắn và thành công. Sự hiện diện của long phụng trên đồ thờ được cho là có khả năng mang đến sự thịnh vượng, thành công trong công việc, và mở đường cho cơ hội tốt đẹp.
    3. Bình an và phát triển: Hoạ tiết long phụng cũng mang ý nghĩa về sự bình an và phát triển. Long được coi là linh vật biểu tượng cho nước và phụng biểu thị cho gió. Sự hòa hợp giữa nước và gió tượng trưng cho cân bằng và phát triển trong cuộc sống. Do đó, hoạ tiết long phụng trên đồ thờ cũng có ý nghĩa tạo ra môi trường bình an và thuận lợi để phát triển và thăng tiến.
    4. Tượng trưng cho hạnh phúc gia đình: Long và phụng cũng thường được hiểu là biểu tượng của hạnh phúc gia đình và sự hòa hợp trong tình yêu và hôn nhân. Vì vậy, hoạ tiết long phụng trên đồ thờ cũng có ý nghĩa tôn vinh tình yêu, sự đoàn kết và hạnh phúc trong gia đình.
    2. Các vật phẩm trong bộ đồ thờ gốm sứ Bát Tràng
    Bát hương và ống hương
    [​IMG]
    Ống hương hoạ tiết hoa sen men lam vẽ vàng
    [​IMG]
    Bộ kỷ ngai 5 chén nước hoạ tiết hoa sen vẽ viền vàng
    [​IMG]
    Mâm bồng gốm sứ
    [​IMG]
    Choé thờ đựng gạo - muối - nước
    [​IMG]
    Bộ đồ thờ gốm sứ men lam vẽ vàng ghi điểm với hầu hết khách hàng ở các phân khúc bởi sự tinh tế, sang trọng và tổng thể thể hiện sự đẳng cấp cho gia chủ. Không gian phòng thờ có sự trưng bày của bộ đồ thờ này sẽ ngầm cho thấy vị thế của gia đình và cho thấy lòng tôn kính với ông bà tổ tiên trong dòng họ. Gọi ngay hotline 0938 309 713 để được tư vấn mua bộ đồ thờ và các vật phẩm khác nhé!
     
     

Chia sẻ trang này