Bộ kỷ chén thờ gốm sứ Bát Tràng cho bàn thờ

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hanhduyen_kgg, 31/10/23.

  1. hanhduyen_kgg

    hanhduyen_kgg Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/11/22
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bộ kỷ chén thờ Bát Tràng cao cấp cần thiết cho mọi bàn thờ. Bộ này phù hợp cho cả bàn thờ Thần Tài Thổ Địa và bàn thờ Phật. Có thể chọn bộ 3 hoặc 5 chén tùy theo quan niệm gia đình. Gia đình thường ưa chuộng bộ 5 chén, trong khi bàn thờ Phật và bàn thờ Thần Tài thường chỉ cần 3 chén. Nguyên nhân sẽ được giải thích trong bài viết của Đồ Thờ Bát Tràng.

    [​IMG]

    Ý nghĩa của bộ kỷ chén thờ
    Bộ kỷ chén có hai loại là 5 chén và 3 chén. Người Việt thường dùng kỷ 3 hoặc 5 chén trên bàn thờ, không sử dụng số chẵn vì nó tượng trưng cho số âm. Số lẻ thể hiện sự tích cực. Số 5 đại diện cho ngũ hành và ngũ thường nhân. Bộ kỷ 5 chén thường dành cho bàn thờ Phật và thần thánh. Trong đó, 3 chén ở giữa tượng trưng cho Phật và thần thánh, 2 chén hai bên biểu thị bà Cổ Tổ hoặc ông Mãnh và gia tiên.

    [​IMG]

    Bộ 3 chén trên bàn thờ thì thường chỉ để dùng gia tiên. Bộ kỷ 3 chén cũng gọn nhẹ hơn, tiết kiệm không gian thờ cúng hơn. Nên hiện nay, nhiều gia đình chuộng dùng bộ kỷ nước 3 chén để bàn thờ gọn gàng hơn.

    Cách chọn bộ kỷ chén thờ
    Khi lựa chọn bộ kỷ chén thờ, có nhiều loại được làm từ các chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Trong đó, kỷ chén thờ từ gốm sứ Bát Tràng đang nhận được ưu ái từ nhiều người. Sản phẩm này phù hợp với nguyên tắc ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chọn kỷ chén từ gốm sứ Bát Tràng mang lại chất lượng cao, phù hợp với văn hóa truyền thống Việt Nam và giá cả hợp lý. Do đó, khi mua bộ kỷ chén thờ Bát Tràng tại TP.HCM, gia chủ nên chú ý đến những tiêu chí này.
    [​IMG]
    • Họa tiết hoa văn cuốn thư thể hiện cho sự tri thức, sự cao sang phú quý và vĩnh cửu.
    • Hoa văn mặt nguyệt mang lại điềm lành, hạnh phúc và chứa đựng nguồn sống bất tử.
    • Kỷ ngai với hoa văn rồng mang đến sự uy nghiêm, vương giả, ước mong sự mạnh mẽ, giàu sang vinh hiển
    • Hoa văn hoa sen với mong muốn tâm hồn giữ được sự tĩnh lặng, tinh khiết. Bộ kỷ chén này sẽ được dùng cho bàn thờ Phật.
    Để được tư vấn chi tiết về màu men và cách chọn bộ kỷ chén phù hợp với bàn thờ gia đình, gia chủ có thể đến showroom Không Gian Gốm Bát Tràng tại số 98 Võ Thị Sáu hoặc gọi hotline 0912 809 908 dể được hỗ trợ nhé!
     
     

Chia sẻ trang này