Toàn quốc Bỏ túi 100+ thủ thuật Excel mà dân văn phòng không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi ngoclinh03, 23/3/24.

  1. ngoclinh03

    ngoclinh03 Thành viên

    Tham gia ngày:
    20/3/24
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Excel là một công cụ tuyệt vời đối với dân văn phòng. Đặc biệt nếu biết cách vận dụng tốt các tính năng của nó thì bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy! Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được các thủ thuật Excel đó. Vì vậy, Edumall sẽ tổng hợp lại hết tất cả các thủ thuật thông dụng trong Excel, các phím tắt và những mẹo để giải quyết công việc qua Excel một cách nhanh chóng.
    [​IMG]
    Một số thủ thuật thông dụng

    Tạo một phím truy cập nhanh ở phần Quick Access

    Trong excel có một thanh công cụ gọi là “Quick access toolbar”. Công cụ này dùng để thêm thao tác, giúp truy cập các chức năng của excel một cách nhanh chóng.
    Để thực hiện, trước tiên bạn ấn vào mũi tên hướng xuống trên thanh Toolbar
    1. Chọn More Commands… để thêm chức năng
    2. Chọn New để mở file mới
    3. Chọn Open để mở một file đã có sẵn
    4. Chọn Quick Print để in nhanh
    5. Chọn Print Preview để hiển thị trước khi in
    [​IMG]
    Nếu chọn More Commands.. hộp thoại Excel Options sẽ xuất hiện, lúc này bạn có thể chọn thêm các tính năng mở rộng để tiết kiệm thời gian thực hiện các thao tác dài dòng mà bạn không muốn bằng cách chọn lệnh đó và nhấn vào Add or remove sau đó nhấn OK.
    [​IMG]
    Thêm một đường chéo trong một cell (ô)
    Để tạo đường chéo cho ô, bạn thực hiện các bước: Chọn ô cần tạo đường chéo và nhấn chuột phải vào ô đó > chọn Format Cell > nhấn vào tab Border, sau đó nhấn vào nút có hình đường chéo.
    [​IMG]
    Chọn và thêm bớt dòng cột hoàn toàn bằng bàn phím
    Để thực hiện thêm/bớt dòng/cột, bạn thực hiện các bước
    Bước 1: Chọn một hay nhiều dòng/cột muốn thêm/bớt
    Chọn dòng: đưa trỏ chuột đến một ví trí bất kỳ trên dòng đó > nhấn tổ hợp phím Shift phím cách
    Chọn cột: đưa trỏ chuột đến một ví trí bất kỳ trên dòng đó, các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl phím cách
    Bước 2:
    Để thêm hay bớt một hay nhiều dòng/cột:
    Thêm dòng /cột: ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + +
    Bớt
    dòng/cột: ấn tổ hợp phím Ctrl + –
    Bạn có thể chọn nhiều dòng hoặc cột 1 lúc bằng cách nhấn thêm phím mũi tên di chuyển theo các hướng lên xuống trái phải và để ý xem đã chọn được bao nhiêu cột.
    [​IMG]
    Sao chép hoặc di chuyển vùng dữ liệu cực nhanh
    Bước 1: Chọn cột dữ liệu > Di chuyển chuột đến vùng rìa cho đến khi biểu tượng chuột biến thành dấu 4 mũi tên chỉ 4 hướng.
    Bước 2:
    Để di chuyển vùng dữ liệu các bạn chỉ cần giữ chuột và kéo.
    Để sao chép vùng dữ liệu các bạn nhấn thêm phím Ctrl trước khi kéo.
    [​IMG]
    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu
    Bước 1:
    Chọn vùng ô trống muốn xóa > Bật chức năng lọc Filter trong Excel > Ấn vào mũi tên hướng xuống > bỏ chọn Select All và chọn phần Blank.

    Bước 2: Bôi đen tất cả những dòng trống xuất hiện > nhấn chuột phải chọn Delete Rows.
    Bước 3: Nhấn nút bỏ lọc. Và kết quả:

    Ứng dụng chức năng lọc Excel vào sổ kế toán
    Để ứng dụng chức năng lọc trong Excel, bạn thực hiện: Chọn dữ liệu muốn lọc > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + L > Ấn vào mũi tên huống xuống và chọn các tài khoản muốn lọc.

    Lọc Excel trong kế toán
    Chức năng giới hạn giá trị nhập của Excel có thể giúp bạn hạn chế sai sót trong lúc nhập. Để thực hiện, bạn làm theo các bước sau:

    Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu cần giới hạn > Vào thẻ Data > Data Validation.
    Bước 2: Hộp thoại Data Validation xuất hiện.
    Phần Allow chọn “Whole Number
    Phần Data để “Between
    Phần Minimum Maximum để lần lượt là 1 20000
    Bước 3: Nhấn OK
    [​IMG]
     
     

Chia sẻ trang này