Bọc răng sứ được bao lâu? Nhakhoasunshine

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hanatran01, 2/6/23.

  1. hanatran01

    hanatran01 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    1/12/21
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Rất nhiều trường hợp bọc răng sứ sau một thời gian đã bị xuống cấp, phải tới nha khoa khắc phục. Vậy bọc răng sứ được bao lâu? Khi nào phải thay răng sứ mới? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây của Nha khoa Sunshine.

    I. Bọc răng sứ được bao lâu?

    Bọc răng sứ có thể tồn tại trong nhiều năm nếu được chăm sóc đúng cách. Trung bình, mão sứ có thể tồn tại từ 10 – 20 năm, thậm chí vĩnh viễn nếu như bạn sử dụng dòng sứ cao cấp. Răng sứ được gắn chính xác với viền nướu và thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày thật kỹ.

    Thông thường, các hoạt động ăn uống hàng ngày có thể khiến cho mão sứ bị yếu và mòn dần. Chính vì thế, để mão sứ duy trì được lâu hơn, bạn phải hạn chế tối đa các thói quen. Ví dụ như: cắn móng tay, dử dụng răng để cắn xé bao bì, nghiến răng, nhai đá, mở nắp bia… Những thói quen này sẽ gây áp lực lên thân răng, khiến cho tuổi thọ của răng sứ bị rút ngắn.

    Một số loại răng sứ kém chất lượng như răng sứ kim loại có tuổi thọ rất ngắn. Nó chỉ tồn tại được 5-7 năm. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên lựa chọn loại răng toàn sứ cao cấp để bọc sứ.

    [​IMG]

    II. Khi nào cần phải thay răng sứ mới?

    Mặc dù mão sứ có tuổi thọ cao, tuy nhiên nó vẫn có thể bị ảnh hưởng trong quá trình ăn uống. Răng sứ bị nứt, hở viền lợi có thể khiến cho răng thật bên trong bị sâu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và khi đó răng sẽ phải điều trị tủy. Chính vì thế, răng sứ cần phải được thay mới trước khi những dấu hiệu xấu ảnh hưởng tới toàn bộ hàm răng của bạn.

    Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy rằng mão sứ của bạn cần phải thay ngay lập tức:

    1. Sưng lợi, đau quanh viền mão sứ

    Mão sứ có thể bảo vệ cùi răng thật bên trong, tuy nhiên nếu mão sứ bị nứt, vỡ thì sẽ khiến cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, gây sâu răng. Tình trạng viêm lợi, sưng chân răng và đau ở khu vực xung quanh răng sẽ xuất hiện.

    [​IMG]

    2. Lệch khớp cắn

    Bọc răng sứ sẽ không làm ảnh hưởng tới khớp cắn của bạn. Vì bác sĩ sẽ định hình mão sứ, đảm bảo nó phù hợp với chiều cao, khoảng cách giữa các răng. Tuy nhiên, vì một số ảnh hưởng như tay nghề bác sĩ kém, mão sứ được chế tác quá to, không đều… sẽ khiến cho bạn bị lệch khớp cắn.

    3. Hở đường hoàn tất

    Cơ hội tích tụ vi khuẩn trên bề mặt nướu. Đặc biệt là nơi đặt mão răng, luôn có xu hướng cao hơn. Do đó, các biến chứng về nướu như hở đường hoàn tất có thể xảy ra bất cứ lúc nào sau khi lắp răng sứ, khiến cho bạn cảm thấy khó chịu khi ăn đồ nóng lạnh.

    4. Răng sứ bị ố vàng

    Mão sứ sẽ bị hỏng, ố vàng dần theo thời gian, nhất là với các loại răng sứ titan. Răng sứ ố vàng gây ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt, đặc biệt là ở răng nanh, răng cửa sẽ càng dễ bị chú ý.

    5. Răng sứ xuống cấp

    Mặc dù răng sứ có thể tồn tại được lâu dài, tuy nhiên bạn nên thay thế răng khi có bất kỳ triệu chứng răng bị xuống cấp như mòn mặt nhai, đen viền nướu (xuất hiện nếu như bạn sử dụng răng sứ Titan).

    >>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Bọc răng sứ được bao lâu
     

Chia sẻ trang này