Toàn quốc Các bài thuốc Đông Y điều trị chóng mặt

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi yennhi, 10/7/20.

  1. yennhi

    yennhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/10/19
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Các bài thuốc Đông Y điều trị chóng mặt
    Trong Đông y chóng mặt gọi là chứng huyễn vựng. Tùy theo nguyên nhân mà chúng ta có những bài thuốc điều trị phù hợp. Sau đây là một số bài thuốc Đông Y điều trị chóng mặt hiệu quả.

    Chóng mặt do đàm thấp

    Trường hợp này người bệnh có các biểu hiện như sau: đầu choáng, mắt hoa, lồng ngực đầy tức, nôn ọe không muốn ăn, người ậm ạch, béo phì, mệt mỏi, ngủ nhiều, rêu lưỡi trắng nhợt. Mạch hoạt.

    Áp dụng phương pháp điều trị: Bổ tỳ tiêu đàm thấp.

    Dùng bài thuốc Đông Y Bán hạ bạch truật thiên ma thang, các vị thuốc cần chuẩn bị gồm: mạch nha 16g, phục linh 16g, hoàng kỳ 12g, bán hạ 16g, bạch truật 16g, trần bì 12g, nhân sâm 6g, trạch tả 12g, thương truật 16g, thiên ma 12g, thần khúc 16g, hoàng bá 12g, can khương 6g.

    Cách dùng bài thuốc này như sau: bán hạ chế, bách truật tẩm nước vo gạo sao, hoàng kỳ chích mật, thiên ma cám sao, hoàng bá rượu sao, can khương sao giòn. Các vị trên sắc với 1.700ml, lọc bỏ bã lấy 250ml. Uống ấm, chia đều 5 phần, uống trong ngày, có công dụng điều trị chóng mặt hiệu quả.

    Chóng mặt do mệnh môn hỏa suy


    Trường hợp này người bệnh có các dấu hiệu: đầu choáng, hoa mắt, đau đầu từng cơn, chân tay lạnh, đầu nóng, mặt nóng bừng bừng, ăn uống kém, sôi bụng. Tình trạng nặng thì choáng váng có thể ngã ngất kèm theo ngũ canh tiết tả, chất lưỡi bệu. Mạch trầm tế vô lực.

    Đông Y áp dụng phương pháp điều trị: bổ thận dương, dẫn hỏa qui nguyên.

    Bài thuốc Bát vị quế phụ với các vị thuốc gồm có: đan bì 12g, sơn thù 16g, bạch linh 12g, hoài sơn 16g, trạch tả 12g, thục địa 32g, nhục quế 4g, hắc phụ tử 4g.

    Cách dùng bài thuốc này như sau: các vị trên sắc với 1.700ml, lọc bỏ bã lấy 200ml. Chia làm 5 phần, uống ấm, dùng trong ngày.

    Chóng mặt do can thận âm hư

    Người bệnh có các triệu chứng: đau đầu, choáng váng, hoa mắt, căng cắn buốt hai thái dương, lưng đau, ù tai, phiền khát, ít ngủ, ra mồ hôi trộm, miệng đắng. Chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi ít. Mạch tế sác.

    Y học cổ truyền áp dụng phương pháp điều trị: Bình can tiềm dương

    Bài thuốc Thiên ma câu đằng ẩm với các vị thuốc bao gồm: thiên ma 16g, câu đằng 10g, hoàng cầm 10g, ngưu tất 12g, đỗ trọng 12g, ích mẫu 10g, thạch quyết minh 16g , sơn chi tử 12g, tang ký sinh 12g, phục thần 16g, hà thủ ô trắng 12g.

    Cách dùng bài thuốc y học cổ truyền này như sau: thiên ma cán sao, thạch quyết minh sống, thêm 1.800ml nước, sắc còn 900ml. Các vị còn lại cho vào sắc lọc bỏ bã lấy 250ml. Chia làm 5 phần, dùng trong ngày.

    Trên đây là một số bài thuốc y học cổ truyền giúp điều trị chóng mặt hiệu quả, bạn nên có sự tư vấn của thầy thuốc trước khi áp dụng. Chóng mặt cũng là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm, do vậy nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt thì nên đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.
    Cao đẳng dược Đăk Lăk
     

Chia sẻ trang này