Các cách lấy nước ở nơi hoang dã khi đi du lịch

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 22/4/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Một đôi cách thức khá cơ bản mà bạn mang thể lấy nước nơi hoang dã là:

    Ngưng tụ tương đối nước dưới mặt đất

    Chọn 1 khu vực ẩm thấp, được ánh sáng mặt trời chiếu nhiều nhất trong ngày. ví như là quanh co bờ biển cũng tốt. Bạn đào 1 dòng hố hình phểu, tuyến phố kính khoảng 1 mét, sâu cỡ tới dây lưng. Khu vực càng ẩm thì hố càng cạn. Đặt ở dưới đáy hố một đồ vật để cất nước, rồi phủ lên trên mồm hố một tấm nylon sạch và trong suốt, dằn đất, đá cho kín quanh đó mép, ở giữa Công ty du lịch giá rẻ bỏ một cục đá làm cho tấm nylon thụng xuống ngay ở miệng vật cất nước. Sức hot mặt trời khiến cho đất ẩm bốc hơi, đọng lại bên mặt dưới của tấm nylon, chảy dài xuống và nhỏ vào vật cất nước nằm dưới đáy hố. một hố thấp mang thể cho 1 lít nước uống mỗi ngày. ví như với thể thì tiêu dùng một ống nylon hay ống trúc, thông mắt, để cắm 1 đầu vào vật đựng nước, một đầu ra khỏi miệng hố, lúc cần thì với thể hút nước qua ống mà chẳng phải mở tấm đậy lên.

    Bạn có thể bỏ thêm cỏ ẩm thấp vào bên dưới hố để tăng lượng tương đối ẩm, miễn là cỏ ko độc.

    cách thức này sở hữu thể được áp dụng ở những vùng hoang mạc khô cằn, bằng phương pháp bỏ xuống hố một số thân cây mọng nước đã được chặt nhỏ như xương rồng…

    Sau khi thu được nước, bạn mang thể bỏ vào Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội nước vài mảnh than trong khoảng lửa củi để khử mùi và khiến nước với vị phải chăng hơn rồi để yên ổn càng lâu càng thấp. Sau chậm triển khai gạn nước ra chầm chậm và đem đun sôi trước lúc uống.

    Ngưng tụ nước biển

    giả dụ bạn lênh đênh trên biển mà tàu của lại hết nước thì cũng đừng hoảng sợ. Bạn hãy mua 1 mẫu chậu càng lớn càng phải chăng, đặt nó ở 1 nơi nhận được rộng rãi ánh nắng mặt trời và đổ nước biển vào Đó. Nó sẽ thay cho cái hố mà bạn phải đào để ngưng tụ khá nước trên đất liền. Rồi thực hành theo phương pháp ngưng tụ như đã nói bên trên. Nước thu được hoàn toàn tinh khiết và bạn mang thể uống trực tiếp.

    Các cách lấy nước ở nơi hoang dã ảnh 1

    Nước từ thực vật

    Những chiếc trái cây, thân cây mọng nước như tre, chuối, dừa, các loại dưa… hoặc dây leo lớn trong rừng cũng là những cong ty du lich gia re nguồn sản xuất nước và thức ăn cho bạn. ngoài ra, trước lúc ăn chúng, bạn phải chắc chắn chúng ko sở hữu độc hay gây dị ứng đối mang thân thể.

    Hầu như rất nhiều các chiếc dây leo trong thiên nhiên đều cất nước, nhất là những loại dây leo nhuyễn thể. không những thế, trước khi tiêu dùng cũng phải biết rõ thuộc tính dòng dây leo Đó. những loại nước ở dây leo mang các mùi vị khác nhau, mang lúc gây ngứa cổ, do đó cần phải nếm thử, nhưng phần lớn là thuần khiết. Để lấy nước, bạn tiêu dùng dao chặt xiên ở phần gốc, sắp mặt đất. Kê bình đựng vào để hứng nước. Sau chậm triển khai với lên, hoặc leo lên 1 đoạn, chặt mở miệng 1 vết sâu hơn phân nửa dây leo, nước sẽ trong khoảng từ chảy vào bình.

    Bạn cũng mang thể chặt đứt hẳn một đoạn dây leo dài khoảng một mét (chặt gốc trước ngọn sau). Cầm dựng thẳng lên, kê phần gốc vào miệng, nước sẽ chảy từ từ xuống. lúc hết nước, thì bạn chặt một đoạn khác.

    Cây chuối mọc hoang hay được trồng phần đông ở những vùng nhiệt đới. Muốn có nước, bạn có thể sử dụng 1 lóng trúc hay nứa, cắt vát một đầu, chọc vào giữa thân cây chuối, đầu kia của lóng trúc buộc một túi ni lông để hứng lấy nước chảy ra mà uống. Hoặc bạn chặt ngang thân chuối, cách thức mặt đất chừng 1 gang tay (20cm). Khoét 1 lỗ hình chén ở giữa, sâu xuống cho đến phần gốc (củ). Chừa bẹ chung vòng vèo vừa đủ dày để giữ nước. Khoảng 1 giờ thì nước trào lên, Các bạn múc đổ vào bình đựng nước, và cứ tiếp diễn như thế cho tới lúc kiệt nước. Mỗi gốc chuối khiến như vậy, có thể cho ta nước từ 4 – 5 ngày.

    Trường hợp gặp cây dừa mới ra hoa mà chúng ta thì rất cần nước. Hãy níu cuống hoa cho cong xuống và cắt chỗ giáp cuống có buồng hoa. dùng bao nylon chụp lại để hứng nước. Đừng để không khí tiếp xúc phổ thông sở hữu vết cắt, nếu như ko, thì cứ 12 giờ lại phải cắt thêm một lát mỏng, vì váng đã đóng bít các lỗ hỗng dẫn nước. có bí quyết này, mỗi cây dừa sẽ cho Anh chị một lít nước trong một sớm hôm. tương tự với cây thốt nốt thì bạn cắt 1 đoạn ở đầu cuống hoa, rồi buộc bao nylon hay ống dẫn nối mang bình cất.

    Các cách lấy nước ở nơi hoang dã ảnh 2

    Ở những vùng đất khô cằn hay hoang mạc, thường gặp các cây xương rồng đồ sộ Saguaro (không thấy ở Việt Nam) thân cây cất số đông nước. Để lấy nước, ta lựa những cây phải chăng, mọng nước (khía căng, không lõm sâu), cắt ngang thân cây, rồi sử dụng gậy hay tay, quậy 1 khi ở trong ruột cây, nó sẽ cho chúng ta 1 chất nhờn tựa như thạch, sở hữu thể ăn để đỡ khát.

    Ở trong các vùng băng tuyết, bạn với thể lấy nước ở những chiếc suối chảy nhanh không kịp đóng băng. Nhưng nếu sông, suối, hồ… đã đóng băng rồi, hãy mua các chỗ mang tuyết phủ vì sở hữu thể băng ở đây mỏng hơn chỗ khác, dùng rìu băng hay khoan đục thủng 1 lỗ. lúc đục, nhớ cột phương tiện vào đầu 1 sợi dây, đầu kia neo vào đâu chậm tiến độ trên băng, để ví như băng tan vỡ bất ngờ, bạn không xẩy tay tuột mất công cụ. Ban đêm, để cho lỗ thủng ko đóng băng trở lại, bạn đậy trên lỗ 1 miếng vải rồi phủ tuyết lên.

    Nấu chảy băng tuyết trên lửa cũng là một các tạo ra nước. Bỏ băng tuyết vào nồi và nấu trên lửa. cách khác để lấy nước là bỏ băng tuyết vào một cái bao vải sạch, rồi treo lên cạnh một ngọn lửa. Đặt 1 mẫu chậu phía dưới để hứng nước. Sức hot của ngọn lửa sẽ làm tuyết tan ra chảy xuống chậu, và cũng sức hot chậm triển khai, giữ cho nước trong chậu không đóng băng.

    Ngoài ra, chúng ta sở hữu thể hứng lấy nước sương vào ban đêm tới rạng sáng, hay nước mưa.

    Bạn cũng đừng quá chú tâm đến việc lấy nước uống vào cơ thể mà quên cách thức giữ cho cơ thể ít thoát nước nhất. chậm triển khai là bạn phải sắm cách thức giảm nhiệt cơ thể vào khi hot và sưởi ấm vào lúc lạnh.
     

Chia sẻ trang này