Các để có thiết kế nhà bếp hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện gia dụng' bắt đầu bởi yennsv, 25/7/16.

  1. yennsv

    yennsv Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    2/7/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Năm Sao Việt chuyên Tư vấn – Thiết kế - Sản xuất – Cung cấp – Lắp đặt – Sửa chữa – Bảo dưỡng các thiết bị bếp trog các bếp ăn nhà hàng, bếp ăn khách sạn, bếp ăn trường mầm non.

    Bếp nhà hàng, khách sạn phục vụ một lượng lớn khách hàng vì vậy việc thiết kế bếp là hết sức quan trọng. Thiết kế bếp nhà hàng theo quy tắc một chiều là việc tối ưu về không gian, thời gian và tác động đến chất lượng món ăn trong bếp công nghiệp của bếp nhà hàng, khách sạn mà Năm Sao Việt thường tư vấn cho khách hàng để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

    [​IMG]

    Quy trình thiết kế bếp một chiều:

    1.Đồ ăn nhập vào sẽ được trữ vào các tủ lạnh bảo quản & giá ở khu kho.

    2.Trước khi xào nấu , đồ ăn được lấy ra làm sạch ở khu cắt gọt

    3.Sau khi cắt gọt , đồ ăn nào không xào nấu sẽ được trữ ở khu bảo quản, đồ ăn nào nấu nướng đưa ra chế biến hoặc được trữ vào các bàn lạnh ở khu nấu nướng để chuẩn bị chế biến .

    4.Các món nguội như rau , salad được nấu nướng ở khu bếp nguội

    5.Đồ ăn nấu xong sẽ được bày biện và sẵn sàng bưng ra cho khách ở khu pick-up

    6.Dịch vụ sau khi cung cấp khách sẽ được đưa vào khu xử lí.

    Các khu chức năng chính cần có:

    1. Khu kho: là nơi cất trữ & bảo quản thực phẩm chưa xào nấu , thực phâm còn sống . Khu vực này cho nên cách xa nơi để thức ăn chín.

    Các thiết bị cần thiết cho khu vực kho: Tủ đông, giá inox đựng gia vị, tử chở đồ inox, xe đẩy inox, máy làm đá.

    2. Khu sơ chế: Nơi cắt gọt đồ ăn thịt, thịt , cá… vừa lấy từ kho. thực phẩm được sơ chế và phân loại trước khi xào nấu . Khu vực này cần được thiết kế với nhiều chậu lau rửa và giá treo để đảm bảo ngăn nắp sạch sẽ vệ sinh .

    Các thiết bị bếp cần sử dụng như sau: Bàn inox có lỗ xả rác, chậu rửa inox, thùng rác di động, giá treo inox để đồ, máy thái thịt, máy xay thịt.

    3. Khu nấu: Là khu cần thiết nhất trong quy tắc thiết kế bêp một chiều. Khu vực chê biến thức ăn cần được thiết kế một cách logic, rộng thông thoáng để không tác động đến chất lượng món ăn .

    Các thiết bị bếp cần dùng: Các loại bếp như: bếp âu, bếp á, bếp từ công nghiệp, bếp chiên nhúng, lò nướng, tum hút mùi. Bàn trung gian inox, bàn lạnh, giá inox, tủ nấu cơm công nghiệp.

    4 Khu chia soạn thức ăn, ra thức ăn: Là khu chia soạn thức ăn đã qua sơ chế, đã qua chế biến . Khu này cần được thiết kế rộng, thoáng mát và sạch sẽ.

    Các thiết bị bếp cần thiết: Quầy hâm nóng thức ăn, xe đẩy thức ăn, dụng cụ chia thức ăn, bàn khay, chậu xử lí inox.

    5. Khu rửa: Sau khi thực khách dùng xong bát đĩa sẽ được đưa về khu vực này để rửa.

    Các thiết bị cần sử dụng: Xe thu hồi, bàn có lỗ xả rác, máy rửa chén bát, máy sấy, tủ sấy bát đĩa

    Khi thiết kế bếp cần chú ý đến diện tích khu bếp để tạo ra sự tiện lợi khi sử dụng các thiết bị , rút ngắn thời gian chế biến và đảm bảo sạch sẽ vệ sinh an toàn thực phẩm. Ứng dụng nguyên tắc thiết kế bếp theo quy tắc một chiều mang lại thành quả kinh doanh tốt nhất cho nhà hàng, khách sạn.
     

Chia sẻ trang này