Toàn quốc Các dòng máy khoan phổ biến hiện nay

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi tktech222, 5/12/22.

  1. tktech222

    tktech222 Thành viên

    Tham gia ngày:
    21/11/22
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    232/14 đường số 9, phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh.
    Web:
    Máy khoan càng ngày càng thịnh hành và trở thành công xuất sắc cụ không hề thiếu tại những công trình xây dựng, xưởng chế tạo, lắp ráp điện máy, khởi công nội thất bên trong,... Để hiểu ra hơn về máy khoan và cách sử dụng, chọn mua đúng phương pháp, bảo đảm máy hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ nhất, bạn tránh việc bỏ qua đoạn viết dưới đây.

    Máy khoan là gì?
    [​IMG]
    Máy khoan cầm tay là một trong công cụ với một đầu mũi khoan chuyên để dùng để khoan lỗ, đục, bắt, mở vít,... Trên các bề mặt khác nhau (gỗ, kim loại, vật liệu bằng nhựa, đá hoa cương, bê tông, tường,...).

    Máy khoan là sản phẩm hỗ trợ thịnh hành và hữu ích cho những việc làm xây dựng, sửa chữa, lắp đặt,... Các loại thiết bị này hoạt động dựa vào nguồn pin và điện cung cấp.

    Máy khoan cầm tay được phân phối với mẫu phong phú và kiểu dáng khác nhau, có nhiều mức công suất/điện áp nhằm phân phối thị hiếu dùng khác nhau của không ít người sử dụng.

    Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy khoan cầm tay
    Cấu tạo máy khoan cầm tay
    Dưới đây chính là cấu tạo của máy khoan cầm tay. Các bộ phận cơ bản bao gồm:

    1. Thân máy bao gồm tay cầm

    2. Nguồn điện cấp cho máy

    3. Bộ khởi động máy bao gồm kiểm soát và điều chỉnh điện áp và chiều quay của bộ động cơ.

    4. Giá đỡ chổi than và chổi than

    5. Roto của động cơ (phần bộ động cơ quay)

    6. Stato của bộ động cơ (phần bộ động cơ đứng yên)

    7. Quạt gió làm mát

    8. Bánh răng truyền động

    9. Trục khoan

    10. Đầu kẹp mũi khoan gắn trên trục khoan của máy khoan

    11. Vòng bi trục hộp động cơ
    Nguyên lý hoạt động của máy khoan cầm tay
    phương thức hoạt động của máy khoan dựa vào thành phần và bộ động cơ bền trong của máy. Khi máy bắt đầu, nguồn điện sẽ tạo ra dòng điện một chiều đi tới chổi than làm cho bộ động cơ bên trong quay.

    hộp động cơ quay truyền động cho trục gắn mũi khoan xoay để khoan lỗ trên các vật liệu khác nhau. Cùng theo đó khi động cơ quay cũng đã làm quay quạt gió góp phần làm giảm nhiệt độ bộ động cơ trong tiến trình hoạt động.

    Công dụng của máy khoan trong đời sống
    Máy khoan được ứng dụng trong các ngành nghề nào?
    Hiện máy khoan được sử dụng rộng khắp trong quá nhiều lĩnh vực, từ nghề mộc, kim khí, tạo ra cơ khí cho đến xây dựng dân dụng, xây dựng công nghiệp,...

    mẫu mã sản phẩm và giá thành đa dạng giúp máy khoan cầm tay ngày càng được lan tỏa và phổ cập hơn. Đồng thời nó cũng hợp lí với không ít thị hiếu về kinh tế, nhu cầu sử dụng.

    Công dụng của máy khoan cầm tay
    Trong lĩnh vực kỹ thuật
    Máy khoan cầm tay được ứng dụng trong những ngành nghề dịch vụ kỹ thuật nhằm mục tiêu hỗ trợ cho các công việc như: chế tạo, sửa chữa, lắp đặt, bắt vít, gia công đồ gỗ, khoan đục tường/bê tông,… nhờ có thiết bị này, người lao động sẽ tiết kiệm ngân sách được cao nhất công sức và thời gian tiến hành khởi công. Cùng theo đó nó cũng giúp các chủ thầu xây dựng rút ngắn thời gian hoàn thành xong danh mục thi công cũng như tiết kiệm chi phí nhân công.

    Trong hộ gia đình
    Máy khoan có thể được dùng cho quá nhiều mục đích sử dụng khác nhau như:

    • Khoan cắt các bề mặt quanh nhà để treo, móc, khoan gỗ, khoan sàn, khoan cột…
    • Bắt vít, lắp giường tủ, kệ bếp, kệ tivi, giá treo đồ…
    • Trang trí căn nhà
    Xem thêm bài viết về Máy đục
    Các dòng máy khoan phổ biến hiện nay
    Để các bạn thấu hiểu hơn về máy khoan công thêm ứng dụng của nó, trong phần này chúng tôi sẽ san sẻ đến bạn các mẫu máy khoan hiện nay.

    Thông thường, người ta phân chia máy khoan theo 2 cách là theo đặc điểm hoạt động và phân theo đặc tính thao tác.

    Phân loại máy khoan theo đặc điểm hoạt động:
    Với sử dụng phương pháp này, máy khoan cầm tay được chia thành 2 loại là máy khoan pin và máy khoan điện.

    Máy khoan sử dụng điện
    [​IMG]
    đây là dòng máy khoan thịnh hành nhất. Máy hoạt động dựa trên năng lượng điện được cung cấp trực tiếp từ nguồn đến máy trải qua dây dẫn. Điểm tốt của loại máy này là tính ổn định cao, năng suất tốt, máy chạy khỏe. Tuy vậy lại sở hữu có hạn về khoảng vắng và khoảng không làm việc do phải liên kết dây điện với nguồn điện nên máy không còn làm việc vượt lên trên quá phạm vi của dây nối, dẫn đến tính linh động không đảm bảo.

    Máy khoan pin
    [​IMG]
    Máy khoan pin là loại máy khoan thế hệ mới, sinh sau máy khoan dùng điện. Mẫu máy này hoạt động nhờ vào năng lượng từ pin thay thế vì phải kết nối trực tiếp với nguồn điện như máy khoan điện.

    Nhờ đấy mà tính hoạt bát cao hơn. Người dùng có thể mang theo máy và sử dụng ở bất kì vị trí nào. Đặc biệt quan trọng là có thể sử dụng trong cả ở các nơi không có điện.

    ngoài những, mẫu máy đó thường cấu tạo rất không rườm rà, tải trọng nhẹ nên có thể làm việc hiệu quả tất cả ở những vị trí khó

    Phân loại máy khoan theo tính năng làm việc:
    nếu như phân chia theo phong cách này, máy khoan cầm tay sẽ tiến hành chia làm nhiều chủng loại chính sau: máy khoan động lực, máy khoan bê tông, máy khoan vặn vít,...

    Máy khoan động lực
    Máy khoan động lực hay máy khoan đa năng là loại máy khoan có khả năng thao tác làm việc hoạt bát trên nhiều vật tư như: gỗ, thép, nhôm, sắt, inox, tường, gạch ốp, bê tông mỏng,...

    cạnh bên khả năng khoan lỗ thì dòng máy này còn có thể sử dụng để bắt vặn ốc vít chuyên nghiệp nhờ vào đặc tính đổi chiều xoay.

    đây là mẫu máy khoan phổ biến và đã được ứng dụng rộng khắp nhất hiện nay, hợp lí với không ít việc làm và ngành khác nhau.

    Máy khoan bê tông
    Máy khoan bê tông còn được biết đến với tên thường gọi khác là máy khoan búa. Đây là mẫu máy khoan chuyên nghiệp nhất, thường được dùng để làm việc trên các bề mặt có tính cứng cao như bê tông.

    Máy khoan bê tông được ứng dụng thịnh hành trong ngành nghề xây dựng, giúp người dùng khoan lỗ, đục, phá bê tông nhanh gọn lẹ, hiệu quả, tiết kiệm chi phí thời gian và công sức lao động.

    Máy khoan vặn vít
    đó là mẫu máy khoan vừa có thể sử dụng để khoan lỗ, vừa có thể dùng để bắt vặn ốc vít lên tường, gỗ, kim loại,... Dòng máy này có lực vặn tốt và năng lực thao tác làm việc rất êm ái.

    Máy khoan thường
    Máy khoan thường (hay khoan xoay) là loại máy khoan thường được dùng để khoan các lỗ có 2 lần bán kính nhỏ trên gỗ, kim loại, sắt thép, nhôm, vật liệu nhựa.

    Máy thường có kết cấu không lịch kịch, tốc độ không vận tải cao, được trang bị thêm chức năng đảo chiều khi vặn ốc vít và có thể kiểm soát và điều chỉnh vận tốc để khoan các vật tư khác nhau.
     
     

Chia sẻ trang này