Cần bán Các mẹ có biết - Sau sinh mổ bao lâu thì tắm được?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 23/6/24.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    980
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nhiều sản phụ thắc mắc sau khi sinh mổ bao lâu thì được tắm vì ông bà thường khuyên rằng sau khi sinh phải kiêng tắm để tránh bị lạnh người. Cùng giải đáp vấn đề này nhé.


    [​IMG]



    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!



    Phụ nữ sau sinh mổ sau bao lâu thì tắm được?

    Phụ nữ sau sinh mổ có thể vệ sinh, tắm gội ngay sau khi sinh, nhưng cần chú ý sử dụng nước ấm và lau khô ngay sau khi tắm gội hoặc tiếp xúc với nước. Từ tuần thứ hai trở đi, mẹ có thể tắm rửa bình thường, nhưng nên hạn chế làm ướt vết mổ và tuyệt đối không chà mạnh lên vết mổ.



    Trong sinh hoạt hàng ngày, mẹ có thể rửa mặt, súc miệng, và chải răng mỗi ngày ngay sau sinh. Nên chọn loại bàn chải mềm để tránh làm chảy máu chân răng.



    Để tránh tình trạng bí tiểu sau sinh, phụ nữ có thể tập đi tiểu từ 2 đến 3 giờ sau khi được rút ống thông tiểu. Nếu cảm thấy còn yếu trong nửa ngày đầu sau khi sinh, mẹ nên dùng bô để tiểu ngay tại chỗ. Đến ngày thứ hai, có thể vào nhà vệ sinh, nhưng vẫn cần sự theo dõi sát sao từ người thân trong gia đình.



    Nói chung, các công việc vệ sinh và sinh hoạt nhẹ nhàng vẫn có thể thực hiện, nhưng mẹ sau sinh cần tập trung nghỉ ngơi nhiều để có sức khỏe chăm sóc cho bản thân và cho con.





    Khi tắm mẹ sinh mổ cần lưu ý điều gì để đảm bảo an toàn?

    Bên cạnh thắc mắc về việc sau bao lâu mẹ sinh mổ có thể tắm, cách tắm đúng cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những lưu ý quan trọng để tắm đúng cách và an toàn cho mẹ sinh mổ, đảm bảo sức khỏe sau hành trình vượt cạn:


    Không nên tắm hoặc ngâm cơ thể trong bồn vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến vết mổ.


    Phòng tắm phải kín gió, tắm bằng nước ấm và lau khô người thật nhanh sau khi tắm. Nên chuẩn bị trước khăn tắm hoặc quần áo dài để tránh bị nhiễm lạnh.

    Mẹ có thể dùng sữa tắm sau sinh không? Thực tế, mẹ không nên sử dụng sữa tắm quá sớm và cần tránh vùng vết mổ và vùng kín.


    Mẹ có thể gội đầu nhưng phải gội nhanh và sấy khô ngay sau khi gội. Thời gian tắm và gội đầu nên cách nhau khoảng 2 – 3 tiếng để tránh cho cơ thể phải tiếp xúc lâu với nước.


    Những lưu ý trên sẽ giúp mẹ sinh mổ tắm gội đúng cách, đảm bảo sức khỏe sau sinh.





    Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì mẹ có thể gội đầu?

    Theo quan niệm cổ xưa, phụ nữ sau khi sinh thường bị kiêng gội đầu từ 1 đến 3 tháng để bảo vệ sức khỏe, nhưng thực tế, điều này hoàn toàn không chính xác. Việc kiêng gội đầu lâu dài không chỉ làm mẹ bỉm cảm thấy khó chịu mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển trên da đầu. Sự phát triển này có thể dẫn đến các vấn đề như gàu, nấm và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.



    Để đảm bảo sức khỏe và tinh thần thoải mái, các mẹ bỉm sinh thường nên gội đầu sau 3-4 ngày sau sinh, trong khi các mẹ bỉm sinh mổ nên chờ 6-7 ngày để các vết thương hồi phục.


    Trên đây là toàn bộ lời giải đáp thắc mắc: “Sinh mổ sau bao lâu thì tắm được” Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về việc bảo vệ sức khỏe của mình và con yêu. Ngoài ra, để chăm sóc sau sinh tốt nhất mẹ nên chọn cho bản thân địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.


    Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm lấy lại sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này