Toàn quốc Các mẹ ơi - Sau sinh ăn được rau lang không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 30/5/24.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Rau lang là món rau đã quá thân thuộc với mâm cơm của người Việt. Chúng được yêu thích nhờ sự dân giã nhưng thơm ngon lại mang nhiều tác dụng không ngờ. Vậy mẹ sau sinh có nên ăn rau lang không, và cần lưu ý gì khi ăn như thế nào?

    [​IMG]
    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Phụ nữ sau sinh thường ăn rau lang được không?

    Rau lang là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể với nhiều công dụng khác nhau như giúp thanh nhiệt, sạch máu và loại bỏ được độc tố. Tuy nhiên, chủ đề sinh thường ăn rau lang được không? Đang được nhiều chị em tranh cãi.

    Chế độ dinh dưỡng sau sinh cả về hình thức sinh mổ lẫn sinh thường đều cần phải thực hiện 1 cách chặt chẽ, khắt khe. Các chất dinh dưỡng mẹ cần bổ sung khi sinh xong cũng cần phải có sự tham khảo và tư vấn ý kiến của các bác sĩ chuyên gia, để có thể bảo đảm được an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé.

    Có chính là câu trả lời cho câu hỏi: “Sản phụ sau sinh thường ăn rau lang được không?” Bởi rau lang là 1 loại thực phẩm tốt cho các mẹ sinh thường, chứa nhiều dưỡng chất phong phú như khoáng chất là kẽm, sắt, chất chống oxy hóa và vitamin gồm vitamin B6, vitamin A, vitamin C vừa giúp mẹ sinh thường khỏe mạnh, lợi sữa vừa giúp mẹ có 1 vóc dáng thon gọn.

    Ngoài ra, rau lang còn có tác dụng giúp hỗ trợ kích thích hệ tiêu hóa, nhuận tràng hoạt động tốt. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất, bởi nó có lợi cho mẹ sinh thường nhưng lại gây hại đối với mẹ sinh mổ. Nếu mẹ sinh mổ ăn rau lang sẽ có thể gây tiêu chảy, đau bụng, có nguy cơ làm vết mổ bị hở, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và bé.


    Phụ nữ sau sinh thường ăn rau lang có các lợi ích gì?

    Một số lợi ích từ rau lang đối với mẹ sinh thường phải kể đến như:

    Chất nhựa từ lá và lá rau lang có tác dụng giúp nhuận tràng, giảm táo bón.

    Có thể bạn chưa biết, trong 100g rau lang có chứa 11mg vitamin C – 1 loại vitamin giúp sản xuất ra collagen để giữ cho làn da tươi trẻ, săn chắc và tràn đầy sức sống.

    Hơn nữa, rau lang còn có tác dụng giúp đôi mắt sáng khỏe, giúp phòng ngừa tình trạng đục thủy tinh thể và ngăn chặn các cơ thần kinh mắt bị oxy hóa nhờ các thành phần lutein, beta carotene và zeaxanthin.

    Các dưỡng chất có trong rau lang rất dễ chuyển hóa và hấp thụ, giúp thúc đẩy quá trình tăng tiết sữa từ đó mẹ sẽ có nguồn sữa thơm ngon và dồi dào hơn cho con bú.

    Bên cạnh đó, trong rau lang còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin như vitamin C, vitamin nhóm B, canxi, sắt,… không những hỗ trợ tiêm viêm, ngăn ngừa vàng da, kinh nguyệt không đều mà còn giúp mẹ có cảm giác no lâu từ đó mẹ có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.


    Những lưu ý khi mẹ ăn rau lang sau sinh thường để đảm bảo an toàn hiệu quả

    Tuy đối với các sản phụ sinh thường, rau lang mang lại nhiều chất dinh dưỡng và công dụng như thế. Nhưng không đồng nghĩa với việc là mẹ có thể ăn thỏa thích. Để đảm bảo sức khỏe thì các sản phụ cần phải ghi nhớ các lưu ý sau:

    Mẹ tuyệt đối không nên ăn rau lang khi đang đói. Ăn rau lang trong lúc nào sẽ khiến cho mẹ bị hạ đường huyết gây mệt mỏi bởi lúc này đường huyết của mẹ đang ở mức thấp.

    Mẹ cũng không nên lạm dụng quá nhiều rau lang. Bởi sẽ khiến mẹ có nguy cơ bị bệnh sỏi thận vì trong rau lang có chứa nhiều canxi.

    Để bảo đảm cung cấp nhiều loại dưỡng chất cần thiết khác, mẹ có thể ăn kèm với các món khác.

    Chọn được cơ sở bán rau uy tín, tránh mua phải rau bẩn, chứa nhiều thuốc có thể khiến mẹ bị ngộ độc thực phẩm.

    Mẹ cũng không được ăn rau lang sống để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.



    Như vậy, qua bài viết trên đây các mẹ đã có được câu trả lời cho vấn đề sinh thường ăn rau lang được không. Sau khi sinh, mẹ thường rất bận rộn như phải lo cho cuộc sống gia đình, bên cạnh đó mẹ cũng đem hết tình yêu thương đặt lên thiên thần nhỏ. Vì vậy, mình có thể tham khảo liệu trình massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ để giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!
     
     

Chia sẻ trang này