Toàn quốc Các mẹ ơi - Sau sinh bao lâu thì được dùng kem chống nắng?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 20/9/24 lúc 07:15.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Kem chống nắng là loại sản phẩm dùng để bôi ngoài da, ở dạng xịt hoặc gel được sản xuất để bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng không chỉ đơn thuần là một sản phẩm chăm sóc da thông thường mà còn giúp bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, giúp da không bị cháy nắng, từ đó giúp chống lão hóa da. Vậy, với mẹ sau sinh bao lâu thì dùng kem chống nắng được?
    [​IMG]

    >> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

    Phụ nữ sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng?

    Sau sinh, việc sử dụng kem chống nắng là điều quan trọng để bảo vệ làn da của mẹ bỉm khỏi tác hại của tia UV. Đặc biệt làn da của mẹ sau sinh thường nhạy cảm hơn, dễ bị đốm nâu hay tàn nhang nếu tiếp xúc với ánh mặt trời. Do đó, sử dụng kem chống nắng sẽ là giải pháp hiệu quả giúp mẹ che chắn và duy trì làn da trắng sáng.

    Vậy mẹ sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Trên thực tế, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng ngay để bảo vệ làn da của mình. Điều quan trọng hơn cả là sản phẩm kem chống nắng mẹ sử dụng cần đảm bảo yếu tố an toàn, lành tính; chuyên sử dụng cho làn da nhạy cảm sau sinh.

    Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Bởi thời gian cụ thể mẹ có thể sử dụng kem chống nắng còn phụ thuộc vào các yếu tố riêng của mỗi người. Ví dụ như tình trạng da, sinh thường hay sinh mổ, các bệnh lí đi kèm…


    Phụ nữ sau sinh lựa chọn kem chống nắng cần chú ý gì để đảm bảo an toàn?

    Như vậy mẹ đã nắm được sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng! Việc lựa chọn đúng sản phẩm kem chống nắng là yếu tố hàng đầu quyết định hiệu quả với da. Mẹ cần chú ý một số điểm dưới đây khi chọn kem chống nắng sau sinh:

    Chọn kem chống nắng vật lí thay hoá học đến an toàn cho mẹ sau sinh

    Mẹ sau sinh nên ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học. Loại kem này ít gây kích ứng da và an toàn hơn cho làn da nhạy cảm của mẹ sau sinh. Đặc biệt là khi da của mẹ đang trong quá trình phục hồi sau những thay đổi nội tiết tố và căng thẳng từ quá trình sinh nở.

    Sản phẩm không chứa hương liệu và chất độc hại

    Sau sinh, làn da của mẹ thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn bình thường. Do đó, việc chọn kem chống nắng không chứa hương liệu và hóa chất độc hại là rất quan trọng. Các thành phần như parabens, phthalates, oxybenzone, octinoxate… sẽ gây kích ứng da và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Những sản phẩm chứa thành phần dịu nhẹ và tự nhiên sẽ giúp bảo vệ da mẹ an toàn mà không gây hại.


    Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA phù hợp để đảm bảo an toàn

    Chỉ số SPF và PA là hai yếu tố quan trọng mẹ cần chú ý khi chọn kem chống nắng sau sinh. SPF (Sun Protection Factor) sẽ bảo vệ da khỏi tia UVB. Trong khi PA (Protection Grade of UVA) bảo vệ da khỏi tia UVA. Đối với mẹ sau sinh, một sản phẩm có SPF 30-50 và PA+++ là lý tưởng để đảm bảo bảo vệ da toàn diện mà không quá nặng nề. Chỉ số SPF và PA quá cao đôi khi sẽ làm tăng nguy cơ mẹ bị kích ứng da.

    Kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm tốt

    Sau khi sinh, da mẹ có thể trở nên khô hơn do thay đổi hormone và mất nước. Do đó, mẹ hãy chọn kem chống nắng có thêm khả năng dưỡng ẩm. Sản phẩm này sẽ giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da, ngăn ngừa tình trạng khô ráp và bong tróc. Nó không chỉ giúp da mẹ luôn mềm mại mà còn kích thích da phục hồi tốt hơn sau quá trình sinh nở.


    Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng?Có thể thấy rằng, việc quan tâm tới việc chăm sóc cơ thể sau sinh là điều vô cùng quan trọng. Nó không chỉ đảm bảo bé có nguồn sữa chất lượng mà mẹ bỉm cũng hồi phục cơ thể và nhan sắc nhanh chóng. Một trong những bí quyết được nhiều mẹ bỉm lựa chọn hiện nay là chăm sóc sau sinh thông qua các dịch vụ tại những spa chăm sóc sau sinh uy tín, chất lượng. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Đặc biệt hơn, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sữa cho con bú nhé.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này