Toàn quốc Các mẹ ơi! Sau sinh mổ bao lâu thì được ăn đồ hải sản?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 8/6/24.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    891
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sau quá trình sinh mổ đầy gian nan và vất vả, các mẹ rất cần nghỉ ngơi và được bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng để vết mổ nhanh lành và hồi phục sức khỏe. Dù không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng của hải sản, nhưng chị em sau sinh vẫn không khỏi thắc mắc: Bao lâu sau sinh mổ thì được ăn hải sản? Các mẹ cùng mình giải đáp vấn đề này nhé.


    [​IMG]
    >> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

    Lợi ích của hải sản đối với các sản phụ sinh mổ như thế nào?

    Để tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Sản phụ sinh mổ bao lâu được ăn hải sản?” thì trước tiên các mẹ cần phải hiểu được các lợi ích tuyệt vời mà hải sản đem lại đối với các bà mẹ sau sinh mổ.

    Từ trước đến nay, hải sản luôn được coi là nguồn cung cấp dinh dưỡng vô cùng dồi dào, giúp mẹ sau sinh mổ có thể phục hồi 1 cách nhanh chóng. Dưới đây là 1 vài lợi ích của hải sản đối với các mẹ bỉm sữa và thai nhi là:

    Hải sản giúp sản phụ phục hồi nhanh chóng hơn: Sau sinh cơ thể của mẹ rất yếu, chính vì thế chế độ ăn uống vô cùng khắt khe. Hải sản lại là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng này, bởi chúng chứa nhiều protein (chất đạm). Trung bình cứ 100g cá sẽ có cung cấp khoảng 25% lượng protein cho cơ thể, 100g thịt cua thì sẽ có khoảng 20g protein,…

    Giúp bé phát triển toàn diện về trí não và giúp mẹ tăng cường trí nhớ. Hải sản giúp phòng chống suy giảm trí nhớ bởi nó có chứa lượng axit béo omega 3 vô cùng dồi dào. Loại dưỡng chất này có thể truyền vào con thông qua sữa mẹ. Nếu mẹ ăn hải sản đúng cách sẽ giúp thị giác và trí não của con phát triển tốt hơn và toàn diện hơn.

    Hải sản còn tốt cho tim mạch: Trong hải sản có chứa lượng cholesterol tốt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, do có sự phá vỡ chức năng của cholesterol xấu thường tích tụ trong máu. Theo nghiên cứu của NCBI – Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, các sản phụ sau sinh mổ ăn hải sản sẽ giúp giảm được 15% nguy cơ tử vong do bệnh tim và giảm 35% khả năng mắc các bệnh về tim mạch.

    Bên cạnh đó, việc thêm hải sản vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cũng giúp mẹ giảm tình trạng trầm cảm sau sinh. Sau khi sinh, tâm trạng của mẹ dễ thay đổi thất thường, khi thì vui, khi thì buồn, khi thì cáu gắt, giận dữ, thậm chí là khóc,… Việc tiêu thụ hải sản sẽ giúp mẹ yêu đời hơn, lạc quan hơn. Axit béo omega 3 có trong hải sản cũng giúp ngăn ngừa và điều trị chứng trầm cảm sau sinh.


    Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu mới được ăn hải sản?

    Vậy: “Mẹ sau sinh mổ bao lâu được ăn hải sản?” Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn theo dõi ngay sau đây.

    Các sản phụ sinh mổ thường sẽ yếu hơn so với các sản phụ sinh thường. Thế nên, việc đảm bảo chất dinh dưỡng cũng cần được chú trọng và quan tâm hơn. Ăn thịt nhiều cũng sẽ thấy chán, nên các mẹ thường có xu hướng thêm hải sản vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

    Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ thời xa xưa, các mẹ sinh mổ cần phải kiêng hải sản để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả mẹ và con. Bởi lượng protein dồi dào có trong hải sản sẽ khiến mẹ bị khó tiêu, đầy bụng hoặc táo bón. Chính vì thế, mẹ chỉ nên ăn hải sản sau 2 – 3 tháng kể từ khi sinh mổ thành công.

    Ngược lại, theo lời khuyên của các bác sĩ, chuyên gia sản khoa, thì sản phụ không nên kiêng khem quá nhiều, đặc biệt là sau sinh mổ. Mà để cơ thể phục hồi nhanh nhất cũng như là bảo đảm cung cấp đủ dưỡng chất cho con thì mẹ cần phải ăn uống phong phú, đa dạng.

    Tuy nhiên, các sản phụ phải nhớ nên ăn đồ dễ tiêu, đồ lỏng khoảng 3 – 5 ngày đầu sau sinh mổ. Qua khoảng thời gian này, sản phụ mới có thể bổ sung chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu protein như hải sản.

    Dù vậy, nhưng các mẹ cần phải ghi nhớ ăn các loại thực phẩm này khi đã được nấu chín để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, đối với các trường hợp bố hoặc mẹ bị dị ứng với hải sản, trong suốt quá trình cho con bú thì nên tránh các loại thực phẩm này để tránh gây nên dị ứng ở trẻ nhỏ.


    Các lưu ý khi sản phụ sinh mổ ăn hải sản để đảm bảo an toàn

    Một vài lưu ý mẹ cần ghi nhớ để bảo đảm sức khỏe cho cả bản thân và cả con yêu:

    Không nên ăn các loại hải sản được chế biến sẵn hoặc để đông lạnh. Bảo quản đồ đông lạnh lâu sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng có trong hải sản bị biến đổi, từ đó sẽ hình thành lên vi khuẩn và xâm nhập ảnh hưởng đến cơ thể của mẹ và con. Chình vì thế, mẹ cần chọn mua các loại hải sản tươi sống để đảm bảo chất dinh dưỡng.

    Mẹ cần có mức định lượng ăn hợp lý: Mẹ không nên ăn quá nhiều để tránh tình trạng phản tác dụng. Tiêu thụ quá nhiều chất dinh dưỡng cụ thể là hơn 300g/tuần sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển trí não của trẻ nhỏ. Vì thế, các chuyên gia, bác sĩ khuyên sản phụ chỉ nên ăn khoảng 350 – 450 g/tuần và chia thành 2 lần.

    Sản phụ cũng không nên kết hợp hải sản với các thực phẩm có tình hàn hoặc giàu vitamin C: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nếu hải sản kết hợp với 2 nhóm thực phẩm trên sẽ dễ gây ra tình trạng đầy hơn, lạnh bụng, có thể tạo ra 1 chất độc vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ.



    Như vậy, bài viết trên đây đã giải đáp cho các chị em băn khoăn về vấn đề sinh mổ bao lâu được ăn hải sản. Xong để chăm sóc sức khỏe và tinh thần của mẹ sau sinh tốt hơn mẹ nên chọn cho bản thân một địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín nhé. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Thêm nữa, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này