Toàn quốc Các mẹ ơi! Sau sinh mổ bao lâu thì ngồi dậy được?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 26/5/24.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    878
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Việc hồi phục sau sinh mổ sẽ lâu và khó khăn hơn so với sinh thường, mất máu nhiều hơn và nguy cơ sản phụ bị nhiễm trùng hậu sản cũng cao hơn... Do vậy, phụ nữ sinh mổ càng phải cẩn thận hơn về việc chăm sóc, vận động để phục hồi sức khỏe tốt nhất có thể. Vậy, mẹ sau sinh mổ bao lâu thì ngồi dậy được?

    [​IMG]


    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Phụ nữ sau sinh mổ ngồi dậy đúng cách có lợi ích gì?

    Việc vận động nhẹ nhàng sau sinh mổ như ngồi dậy, đi lại nhẹ nhàng sẽ góp phần ảnh hưởng không nhỏ tới sự hồi phục của cơ thể. Mẹ sau sinh mổ ngồi dậy đúng cách sẽ nhận được những lợi ích dưới đây:

    Cơ thể nhanh chóng hồi phục: Ngồi dậy sau sinh mổ đúng sẽ hỗ trợ máu huyết lưu thông; tăng tuần hoàn máu tới vết thương. Từ đó hỗ trợ vết thương của mẹ nhanh lành hơn.

    Tránh tình trạng dính ruột, tắc ruột: Trong khi sinh mổ, mẹ có thể sử dụng một vài loại thuốc có tác động tới nhu động ruột. Từ đó dẫn tới tình trạng tắc ruột, dính ruột,.. Việc ngồi dậy đúng cách sau sinh mổ sẽ hỗ trợ hồi phục sự hoạt động của các ống tiêu hoá; hạn chế mẹ bị vấn đề về ruột.

    Tránh hậu quả do nằm lâu: Nếu cơ thể mẹ nằm quá lâu không vận động; cơ thể sẽ dễ gặp phải nhiều biến chứng không tốt. Ví dụ như huyết khối tĩnh mạch, bế sản dịch… Mẹ ngồi dậy vận động đúng cách sẽ tạo điều kiện tốt để tử cung co lại nhanh hơn. Nhờ đó tăng lưu thông máu; đẩy sản dịch ra ngoài; hạn chế xuất hiện nguy cơ có ngại.


    Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì ngồi dậy được?

    Mẹ cần nắm rõ thời gian thích hợp để ngồi dậy sau sinh mổ. Từ đó hỗ trợ cơ thể khoẻ mạnh; hồi phục nhanh chóng nhất. Các chuyên gia cho biết, mẹ sau sinh mổ nên ngồi dậy sau thời gian sinh khoảng 24h. So với những mẹ sinh thường; mẹ sau sinh mổ phải chịu tác dụng của thuốc gây mê, gây tê. Điều này sẽ phần nào ảnh hưởng tới khả năng vận động của mẹ. Nếu ngồi dậy quá sớm sẽ ảnh hưởng tới vết mổ; thậm chí là gây bung vết mổ.

    Trong 24h đầu tiên, mẹ chỉ nên nằm tại giường; xoay nghiêng người nhẹ nhàng hoặc vận động co duỗi chân tay. Những ngày sau đó; mẹ có thể thực hiện các vận động khác một cách nhẹ nhàng. Chú ý không nên vận động mạnh, tránh mang vác các vật nặng.


    Phụ nữ sau sinh mổ nên ngồi dậy như thế nào đúng cách?

    Các bác sĩ cho biết, mẹ sau sinh mổ nên ngồi dậy theo những lưu ý dưới đây để đảm bảo an toàn, tốt nhất cho cơ thể:

    Mẹ nằm trên giường, nhẹ nhàng co gối vừa phải

    Nghiêng người sang bên không thuận; giữ trong 2 – 3 phút để cơ thể quen với tư thế này. Nhờ đó giảm thiểu cảm giác đau.

    Đưa tay thuận lên cao ngang vai; chống tay thuận và khuỷu tay không thuận xuống giường để tạo lực nâng dẫn người lên. Mẹ chú ý lúc này vẫn giữ nguyên tư thế nghiêng người.

    Khi đã nâng được phần trên cơ thể; phần chân mẹ hãy duỗi nhẹ nhàng để không gây tác động mạnh lên vết mổ.

    Cuối cùng mẹ quay người, tựa lưng vào tường để nghỉ ngơi, hoặc có thể thả chân xuống dưới để vết thương không bị bung ra. Khi ngồi mẹ hãy chèn thêm gối sau lưng để cơ thể cảm thấy thoải mái nhất.


    Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải pháp thắc mắc sau sinh mổ bao lâu thì ngồi dậy được? Có thể thấy rằng, việc chăm sóc sức khoẻ và cơ thể sau sinh là điều mọi mẹ bỉm cần chú ý thực hiện. Chỉ cần một tác động rất nhỏ cũng có thể gây ra những tổn hại cho sức khoẻ. Hiện nay, một trong những phương pháp được rất nhiều mẹ bỉm áp dụng là sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín, chất lượng. Giải pháp này sẽ giúp mẹ chăm sóc sức khoẻ tối ưu cả về thể chất lẫn tinh thần. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này