Toàn quốc Các mẹ ơi - Sau sinh mổ có nên uống nước đậu đen không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 20/6/24.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    891
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sử dụng nước đậu đen để mẹ nhiều sữa là bài thuốc dân gian truyền đời của dân tộc ta. Có rất nhiều cách để chế biến đậu đen. Để nhận được đầy đủ lợi ích từ hạt đậu đen. Vậy, mẹ sau sinh mổ có uống nước đậu đen được không?

    [​IMG]
    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Phụ nữ sau sinh mổ uống nước đậu đen được không?

    Đậu đen được biết đến là loại thực phẩm tốt cho cơ thể của mẹ sau sinh mổ, bởi ngoài lợi ích đối với sức khỏe thì đậu đen còn có tác dụng làm đẹp da sau sinh như:

    Hỗ trợ quá trình mẹ sau sinh mổ giảm cân, giảm béo sau sinh: Trong đậu đen có nhiều dưỡng chất giúp giải độc, bổ máu và bồi bổ cơ thể. Ngoài ra, đây là thức uống giàu chất xơ, chất oxy hóa nên có những tác động lên cơ thể vô cùng hiệu quả.

    Thải độc tố trong cơ thể an toàn: Uống nước đậu đen chính là giải pháp đơn giản giúp mẹ sau sinh phòng ngừa bệnh gan, bệnh ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Bởi trong đậu đen có chứa Selen, một loại khoáng chất có cải thiện chức năng hoạt động của men gan, đào thải các gốc tự do gây hại mà nếu tích tụ nhiều trong cơ thể có thể khiến các tế bào ác tính có cơ hội phát triển.

    Hỗ trợ mẹ sau sinh mổ làm sạch hệ tiêu hóa, chống táo bón: Đây là một công dụng thần kỳ khác của nước đậu đen đối với hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh mổ. Bởi chất xơ có trong đậu đen sẽ tạo ra môi trường thích hợp cho các loại vi khuẩn có lợi trong ruột phát triển, từ đó thúc đẩy tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

    Hỗ trợ mẹ cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh

    Hơn nữa, uống nước đậu đen cũng giúp mẹ sau sinh mổ lợi sữa, làm đẹp da hiệu quả.


    Hướng dẫn mẹ cách nấu nước đậu đen thơm ngon, đậm vị tốt cho mẹ sau sinh

    Các mẹ có thể tham khảo cách nấu nước đậu đen thơm ngon, đậm tốt cho cơ thể sau sinh như:

    Bước 1: Tiến hành rang đậu đen lên trước khi nấu nước: Mẹ cần chú ý trước khi rang nên chọn loại đậu đen xanh lòng sẽ tốt và đậm vì hơn các loại đậu đen bình thường. Sau đó mẹ cần tiến hành loại bỏ đậu đen đã nhặt, rửa sạch và để ráo vào chảo, rang tới khi đậu có mùi thơm thì tắt bếp.

    Bước 2: Mỗi ngày, mẹ hãy lấy một nắm nhỏ đã rang và đun sôi nước trong khoảng 10 phút, hoặc mẹ có thể cho đậu vào bình trà và để khoảng vài phút rồi uống.


    Sau sinh mổ uống nước đậu đen cần lưu ý điều gì?

    Lưu ý khi sử dụng nước đậu đen rang đó là mẹ tránh uống quá nhiều, chỉ từ 200 tới 500ml là an toàn nhất cho cơ thể. Hơn nữa, đậu đen có tính mát giúp thanh nhiệt nên nếu cơ thể mẹ thuộc thể hàn, hay bị chân tay lạnh thì không nên dùng nhiều nước đậu đen hàng ngày sau khi sinh nhé.

    Hơn nữa, mẹ sau sinh mổ muốn uống nước đậu đen giảm cân thì cần kiên trì đều đặn uống vào trước bữa ăn khoảng 30 phút để đạt được hiệu quả cao nhất mẹ nhé.


    Trên đây là những lưu ý sau sinh mổ uống nước đậu đen được không cho các chị em tham khảo. Bên cạnh đó, sau sinh mẹ cũng nên lựa chọn cho mình một spa chăm sóc, massage sau sinh uy tín để nhanh hồi phục. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vây, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này