Toàn quốc Các mẹ ơi! Sau sinh mổ uống được sữa tươi không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 31/5/24.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sữa là một thức uống mang lại giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Nhưng có nhiều người cho rằng không nên uống sữa sau khi sinh mổ, liệu điều này có đúng hay không?

    [​IMG]
    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Liệu mẹ sau sinh mổ uống sữa tươi được không?

    Sữa tươi là thức uống chứa nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vậy các mẹ sau sinh mổ uống sữa tươi được không? Theo các chuyên gia, sản phụ sau sinh mổ hoàn toàn có thể uống sữa tươi. Trên thực tế, uống sữa tươi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ sau sinh với những tác dụng sau đây:

    Kích thích tiết sữa mẹ: Sữa tươi là một trong những thực phẩm có tác dụng kích thích tiết sữa mẹ, bổ sung đủ lượng protein, vitamin, lipid và khoáng chất mà cơ thể cần. Do đó, mẹ sau sinh uống sữa tươi thường xuyên sẽ giúp sữa mẹ tiết ra nhiều hơn, sữa mát hơn.

    Bổ sung canxi cho mẹ và bé: Sữa tươi có tới 80% canxi, mẹ uống sữa tươi sẽ hấp thu lượng canxi lớn, tăng cường sức khỏe xương khớp, móng, tóc của mẹ cũng sẽ được phục hồi tốt hơn sau sinh. Với trẻ nhỏ, canxi giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và cứng cáp hơn trong giai đoạn đầu đời.

    Cân bằng cảm xúc của mẹ sau sinh: Sữa tươi có chứa các dưỡng chất như protein, acid amin, Omega-3, giúp kích thích tiết ra serotonin – chất dẫn truyền thần kinh. Nhờ đó các mẹ sẽ giảm căng thẳng và cân bằng tốt cảm xúc sau sinh.


    Phụ nữ sau sinh bao lâu thì mẹ có thể uống sữa tươi?

    Mặc dù uống sữa tươi rất tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh, nhưng việc uống sữa cũng cần phải đúng cách và đúng thời điểm thì mới có lợi. Ngoài ra, cũng phải tùy vào thể trạng, cơ địa, sức khỏe của mẹ để chọn thời gian uống sữa cho thích hợp, cụ thể là

    Đối với mẹ sinh mổ: Vì mới sinh, cơ thể mẹ còn yếu, hệ tiêu hóa chưa hoạt động tốt, mẹ cần thời gian nghỉ ngơi và hồi phục, nên mẹ có thể uống sữa tươi sau 3 ngày mổ.

    Đối với mẹ sinh thường: Mẹ có thể uống sữa ngay sau khi sinh xong, bởi sau sinh mẹ sẽ bị mất sức, việc uống sữa sẽ giúp mẹ hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, việc đau đớn sau sinh sẽ khiến mẹ chán ăn, nên có thể uống sữa để cân bằng dinh dưỡng. Đồng thời uống sữa mẹ cũng kích thích gọi sữa mẹ về nhanh hơn.


    Một số lưu ý khi sử dụng sữa tươi sau sinh mẹ nên biết để đảm bảo an toàn

    Mặc dù sữa tươi tốt cho sức khỏe của mẹ và em bé nhưng cần phải uống đúng cách để tránh gây ra các ảnh hưởng xấu. Một số lưu ý mẹ sinh mổ cần nhớ khi uống sữa tươi gồm có:

    Không uống quá nhiều: Sữa tươi có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, do đó các mẹ nên uống một lượng vừa đủ để cơ thể hấp thu tốt. Nếu sử dụng với lượng quá nhiều sẽ khiến mẹ bị đầy bụng, khó tiêu, không tốt cho sức khỏe.

    Không uống trước bữa chính: Uống sữa trước bữa chính có thể làm cho mẹ bị no, không thể ăn thêm cá món khác trong bữa ăn, kéo dài sẽ gây ra sự mất cân bằng dinh dưỡng. Mẹ sau sinh không nên uống sữa trước bữa ăn mà tốt nhất hãy uống sau bữa sáng hoặc buổi tối, trước giờ đi ngủ.

    Nên uống sữa ấm thay vì sữa lạnh: Uống sữa ấm giúp an thần, giúp mẹ ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn. Hãy thay thế sữa lạnh với sữa ấm để giải quyết tình trạng mất ngủ sau sinh.


    Sắp xếp khẩu phần ăn bổ dưỡng sẽ giúp mẹ bỉm phục hồi sức khỏe hiệu quả. Ngoài việc tăng cường sức khỏe với sữa tươi, mẹ sau sinh mổ hãy dành thời gian nghỉ ngơi cho phù hợp để làm lành các thương tổn, hỗ trợ sự hồi phục tốt sau sinh. Bên cạnh đó, mẹ cũng hãy lựa chọn cho mình một spa chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc toàn diện nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này