Toàn quốc Các mẹ ơi! Sau sinh mổ uống nước dừa có tốt không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 13/6/24.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    891
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nước dừa khá phổ biến và được yêu thích khắp mọi nơi không chỉ vì hương vị thơm ngon, mà còn nhờ mang nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cùng mình xem phụ nữ sau sinh mổ có uống nước dừa được không nhé!

    [​IMG]


    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Sản phụ sinh mổ xong uống nước dừa có tốt không?

    Theo quan niệm xưa, các cụ thường nói rằng sinh mổ xong không được uống nước dừa bởi nó có tình hàn cao, nên sẽ rất dễ khiến cơ thể mẹ bị lạnh. Quan niệm này không hoàn toàn đúng nhưng cũng không sai.

    Bởi nó chỉ đúng với các mẹ khi vừa mới sinh mổ xong. Lúc này cơ thể của mẹ còn rất yếu, nên nếu uống nước dừa luôn sẽ khiến mẹ tăng nguy cơ bị tiêu chảy và đau bụng.

    Chính vì thế, cần phải xét đến thời điểm mẹ uống nước dừa kể từ khi sinh mổ thành công để có thể tìm được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi sinh mổ xong uống nước dừa được không?

    Đáp án chính xác cho vấn đề này đó chính là: Sản phụ khi vừa sinh mổ xong không nên uống nước dừa quá sớm mà cần dành thời gian để cơ thể được ổn định và phục hồi hơn.

    Các bác sĩ cũng khuyến cáo các mẹ bỉm nên đợi khoảng 2 tháng sau sinh mổ thì mới nên uống nước dừa. Tuy nhiên, thời gian ngắn hay dài để sản phụ có thể uống được nước dừa còn phục thuộc nhiều vào các yếu tố khác như tình trạng sức khỏe và cơ địa của mẹ.


    Lợi ích của nước dừa đối với sản phụ sinh mổ như thế nào?

    Như vậy các mẹ đã biết được sau sinh mổ xong uống nước dừa được không. Sau sinh mổ mẹ có thể uống nước dừa khi cơ thể của mẹ đã khỏe hơn. Một vài lợi ích mà nước dừa mang lại đối với sản phụ sau sinh mổ là:

    Giúp mẹ giảm cân nhanh chóng và an toàn: Nước dừa là 1 loại nước chứa ít chất béo và cung cấp ít calo. Nước dừa cũng chứa các loại đường dễ tiêu hóa giúp hỗ trợ quá trình giảm cân sau sinh mổ và giúp tăng cường quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể của sản phụ.

    Giúp mẹ có 1 làn da đẹp mịn màng sau sinh mổ: Trong nước dừa có chứa chất Cytokines có thể làm giảm tình trạng sạm da, thâm, nám của mẹ sau sinh mổ. Trong nước dừa cũng chứa vitamin E giúp mẹ ngăn ngừa được tình trạng rạn da sau sinh và giúp da của mẹ khỏe đẹp hơn.

    Giúp mẹ giảm đau khớp, đau lưng, đau nhức cơ bởi trong nước dừa có chứa nhiều magie và canxi giúp giảm thiểu tình trạng đau cơ và giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

    Bên cạnh đó, nó còn giúp mẹ sau sinh mổ tăng cường hệ miễn dịch: Chất chống oxy hóa và chất điện giải có trong nước dừa giúp mẹ hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng sau sinh mổ và giúp tăng cường sức đề kháng của mẹ.

    Hỗ trợ tăng cường sức khỏe đường ruột: Những khoáng chất và chất xơ có trong nước dừa giúp hỗ trợ điều trị rối loạn đường ruột sau sinh mổ và làm dịu dạ dày.

    Hơn nữa nó còn giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và cân bằng huyết áp: Nước dừa giúp duy trì huyết áp của mẹ sau sinh mổ được ổn định và giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu.

    Không những thế nước dừa còn rất tốt cho sữa mẹ: Trong nước dừa có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có thể được hấp thụ vào sữa mẹ từ đó giúp mẹ có 1 nguồn sữa chất lượng và dồi dào, thơm ngon hơn.


    Những lưu ý cho mẹ sinh mổ khi uống nước dừa để đảm bảo an toàn

    Mẹ sau sinh mổ khi uống nước dừa cần phải chú ý những điều sau:

    Nồng độ đường: Trong nước dừa tự nhiên sẽ thường có chứa 1 lượng đường tương đối cao. Nếu mẹ uống nước dừa thường xuyên có hàm lượng đường cao như vậy sẽ dễ dẫn đến tăng mức đường trong máu và gây tăng cân. Vì vậy, sản phụ sau sinh mổ nên kiểm soát được lượng nước dừa uống hàng ngày để có thể theo dõi được lượng đường huyết dễ dàng. Mỗi tuần mẹ nên uống khoảng 2 – 4 ly nước dừa là hợp lý.

    Dị ứng: Một số sản phụ sau sinh mổ có thể có khả năng bị dị ứng với các chất gây kích ứng có trong nước dừa. Mẹ cần phải ngừng uống nước dừa và tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay nếu như bị dị ứng, khó thở, phát ban, mẩn ngứa ngay sau khi uống nước dừa.

    Tác động tương tác với thuốc: Một số loại thuốc mẹ phải uống sau sinh mổ có thể tương tác với nước dừa. Nếu đang trong thời gian uống thuốc mà mẹ thèm nước dừa thì cần phải tham khảo kỹ đến ý kiến của bác sĩ.

    Nếu mẹ thuộc 1 trong những trường hợp sau thì không nên uống nước dừa như ăn uống chậm tiêu, tay chân lạnh, ít khát nước, ăn ít hoặc dễ bị tiêu chảy,…

    Để hạn chế tình trạng gây lạnh bụng, lạnh cơ thể thì khi vừa sinh mổ xong mẹ không nên uống nước dừa luôn.

    Mẹ cũng không nên uống nước dừa khi vừa tập thể dục xong, khi cơ thể mệt mỏi để tránh tình trạng cảm lạnh đột ngột.

    Nước dừa sẽ bị biến chất nếu như mẹ để trong tủ lạnh hoặc ngoài không khí quá lâu.

    Mẹ sẽ cảm thấy đi tiểu nhiều vào ban đêm và thấy khó chịu hơn nếu như uống nước dừa vào buổi tối.

    Bên cạnh đó mẹ không nên uống những trái dừa bị thối hoặc bị nứt đầu mà nên chọn các quả dừa có vỏ màu xanh, tươi.




    Như vậy, bài viết trên đây mình đã giúp các mẹ làm rõ về vấn đề sinh mổ xong uống nước dừa được không. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như là của con yêu. Xong để chăm sóc sức khỏe và tinh thàn cho mẹ sau sinh tốt hơn mẹ có thể chọn cho bản thân một địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín nhé. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả , an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này