Các nhà khoa học đã công nhận hiệu quả của hạt chùm ngây?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi dldenhat, 8/6/16.

  1. dldenhat

    dldenhat Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Ở Trung Mỹ hạt của cây Chùm Ngây được dùng để chữa chứng táo bón, mụn cóc và giun sán; tại Saudi Arabia hạt chùm ngây được dùng trị tình trang đau bụng, ăn khó tiêu, đái tháo đường và đau thắt ngang hông, nóng sốt, sưng tấy ngoài da;... Ở Việt Nam cây chùm ngây mới được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây nhưng ít ai biết được hiệu quả tuyệt vời của hạt chùm ngây.

    Nội dung bài viết sẽ liệt kê một số nghiên cứu khoa học về hạt chùm ngây trị bệnh. Đa số những nghiên cứu này được thực hiện tại Ấn Độ, Philippines và Châu Phi.
    - Hoạt tính kháng nấm gây bệnh:
    Nghiên cứu tại Institute of Bioagricultural Sciences, Academia Sinica, Đài Bắc ghi nhận dịch được chiết từ lá và hạt Chùm Ngây bằng ethanol có những hoạt tính đưa tới tác dụng diệt được nấm gây bệnh loại Epidermophyton floccosum, Microsporum canis, Trichophyton rubrum và Trichophyton mentagrophytes.

    - Những hoạt tính phòng chống co-giật, chống sưng và gây lợi tiểu :
    Tại Trung Tâm Nghiên cứu Kỹ Thuật (CEMAT) tại Guatamala City, dịch chiết bằng nước nóng của hoa, lá, rễ,vỏ thân và hạt Chùm Ngây đã được nghiên cứu về các hoạt tính dược học, thí nghiệm trên chuột. Nước trích từ hạt chùm ngây cho thấy tác động ức chế khá rõ sự co giật ở chuột gây ra bởi acetylcholine ở liều ED50= 65.6 mg/ml môi trường; tác động ức chế phụ gây ra do carrageenan được định ở 1000mg/kg đòngp thời hoạt tính lợi tiểu cũng ở 1000 mg/kg.

    - Các chất gây đột biến genes từ hạt Chùm ngây rang chín :
    Trong hạt Chùm Ngây rang chín đã phát hiện một số các hợp chất những chất gây đột biến genes: Các chất quan trọng nhất trong hạt chùm ngây là 4 - hydroxyphenylacetonitri le; 4 (alpha Lrhamnosyloxy) phenylacetonitrile và 4 - hydroxyphenyl-acetamide.
    - Hoạt tính kháng sinh của hạt Chùm Ngây :
    Trong các hoạt chất trích từ hạt Chùm Ngây, 4 (alpha-L-Rhamnosyloxy)benzyl isothiocyanate được chứng minh là chứa hoạt tính kháng sinh mạnh nhất (trong hạt Chùm Ngây còn mang benzyl isothiocyanate). Hợp chất này ức chế quá trình phát triển của nhiều vi khuẩn và nấm gây bệnh.

    - Sử dụng hạt Chùm ngây để lọc nước :
    Hạt Chùm Ngây có thể dùng làm chất kết tủa để giúp làm trong nước vì trong hạt có chứa một số hợp chất “đa điện giải” (polyelectrolytes) tự nhiên. Lấy hạt Chùm Ngây làm chất tạo trầm lắng và kết tụ, đem đến kết quả rất khả quan. Cách lọc này rất hữu dụng tại các vùng nông thôn của những nước kém phát triển và được dùng khá phổ biến ở Ấn độ.

    Với các thí nghiệm trên, một phần nào đó chúng ta cũng thấy được lợi ích tuyệt vời của hạt chùm ngây mang tới sức khỏe con người. Ngoài việc sử dụng lá chùm ngây, người tiêu dùng nên săn hạt chùm ngây để bảo vệ sức khỏe.

    >>Xem thêm: http://xaotamphanninhhoa.net/hat-chum-ngay/
     

Chia sẻ trang này