Shopee là sàn TMĐT bậc nhất tính đến lúc này (T7/2020). Với rất nhiều yếu tố nổi bật về phần nền tảng công nghệ, chính sách & hệ thống vận hành, Shopee chính là “khu chợ sầm uất”. Mà bạn biết rồi đó, ở đâu có trao đổi hàng mua giao thương, ở đó có “dòng tiền”. Vậy làm sao để tìm kiếm được chút ít dựa vào sàn TMĐT Shopee? Dưới đây sẽ là các phương pháp kiếm tiền Shopee từ việc bán hàng được hầu hết vận dụng, bạn xem thử nhé! Bán hàng tự sản xuất Nếu như bạn vốn là doanh nhân trước đó thì việc mở cửa hàng tại Shopee và bán các sản phẩm mà xí nghiệp sản xuất / xưởng / mái ấm gia đình bạn tự sản xuất được thì quả là thuận tiện. Ưu thế – Kiểm soát được sản phẩm, hạn chế cạnh tranh – Kiểm soát được chế độ giá, tối ưu được doanh thu Nhược điểm – Tuỳ thuộc vào trong 1 số lĩnh vực ngành hàng nhất định, trong các số đó có các ngành hàng buộc có sự cập nhật thường xuyên theo xu hướng -> số lượng công việc rất nhiều + vấn đề quản lý vận hành phức tạp hơn: thời trang,.. – Phải có sự phân chia hoặc bổ sung cập nhật nhân sự cho những kênh Thương Mại Điện Tử riêng để ngăn cản tác động đến việc kinh doanh của xưởng từ trước đây. >>> Tìm hiểu thêm: Bạn muốn tìm hiểu kênh đầu tư có ai chắc công ty Nhật Nam lừa đảo không? Tại sao nhiều người lại tin tưởng và đầu tư vào Nhật Nam nhiều như vậy? Nhập hàng về bán Chúng ta có thể tìm những nhà sản xuất sản phẩm, xưởng gia công, công ty cung cấp,… để nhập hàng về bán trên Shopee. Ưu điểm – Chủ động về việc bán hàng một cách nhanh chóng. Ví dụ khi chúng ta thấy thị trường đang yêu chuộng các sản phẩm nào thì bạn chỉ việc liên hệ nhà cung cấp, xưởng gia công để đặt hàng chứ không mất thời gian nghiên cứu, sản xuất hàng loạt – Hoàn toàn có thể đa dạng sản phẩm dễ dàng nếu sở hữu vốn ổn định. Điểm yếu – Phải đối đầu với khá nhiều cửa hàng khác khi có chung mặt hàng – Doanh thu không nhiều vì nhờ vào nguồn hàng và mức giá có trên sàn đến từ những cửa hàng tương tự DropShip Đó là hình thức bán hàng mà bạn không cần trữ hàng, không cần vốn hoặc vốn chi ra rất nhỏ. Theo như đúng quá trình thì các bạn sẽ tìm đối tác về sản phẩm, kho hàng & liên hệ hợp tác với họ. Sau đó bạn sẽ lấy cập nhật dòng sản phẩm lên sàn Shopee và điều chỉnh kho hàng ở nơi đối tác của bạn. Vì thế, khi bán sản phẩm theo hình thức Shopee, điều bạn cần quan tâm nhất chính là chi phí được nhận từ phía đối tác và các bước gia công cửa hàng, chăm sóc khách hàng để đã có được đơn hàng đều đặn. Điểm mạnh – Tiết kiệm chi phí ban đầu – Đơn giản và dễ dàng quản lý: Chỉ cần đăng sản phẩm + trao đổi với khách hàng – Tối đa được lượng hàng hóa nhanh chóng nếu tìm được đơn vị hợp tác có quy mô lớn Điểm yếu – Chất lượng hàng hóa, Hình thức đóng gói đều phụ thuộc đơn vị hợp tác. Điều ấy sẽ gây khó khăn không nhỏ bởi đến bạn cũng không biết thật sự sản phẩm ra sao, được đưa đến tay khách hàng với hình dáng như thế nào,… nói chung, bạn có niềm tin với đơn vị hợp tác và niềm tin này sẽ không thuộc phạm trù kiểm soát của bạn trong các công việc đưa ra quyết định chất lượng sản phẩm mà bạn đang rao bán. – Tính chất thời vụ, khó bền vững. Hình thức này chỉ nên vận dụng khi bạn mới tập tành bán hàng hoặc muốn thêm một chút thu nhập trong khoảng thời gia rảnh. – Cạnh tranh cực kỳ lớn – Biên độ lợi nhuận thấp vì bạn không thật sự kiểm soát được giá cả sản xuất, doanh thu trực tiếp.
mình cũng đang muốn bán hàng trên shoppe mà thấy giá trên đấy rất thấp, cạnh tranh cao. Mình có mấy sản phẩm mà chưa biết chọn loại nào để kinh doanh.