Các thức ăn người mang bệnh trĩ nên kiêng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tranmanhquan, 18/7/16.

  1. tranmanhquan

    tranmanhquan Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trĩ là gì? Bệnh trĩ là một căn bệnh nhiều người mắc kể cả người lớn và trẻ nhỏ, nó gây nhiều khó chịu đối với người mắc căn bệnh cho nên việc chữa trị nhanh chóng và hoàn toàn là điều mà ai mắc phải chứng bệnh cũng đều rất mong muốn được chữa khỏi. Ngoài các công việc người có bệnh chữa chứng bệnh trĩ dùng dùng thuốc , thủ thuật thì việc cần ăn gì và hạn chế ăn gì cũng rất quan trọng cho người mắc bệnh trĩ.

    Benh tri noi

    Trĩ ngoại là gì

    [​IMG]

    Đồ ăn người mang bệnh trĩ nên tránh

    - Tránh ăn muối và hạn chế vài chất gia vị cay, nóng, cà phê, rượu, những thực phẩm chứa chất cafein.
    Muối có khuynh hướng giữ nước lại trong cơ thể, làm một số tế bào và mạch máu trương căng ra, làm nặng hơn biểu hiện trĩ.

    - Những gia vị cay, nóng như: ớt, hồ tiêu, hành. . . gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột và thường tạo cảm giác khó chịu khi phân đi qua hậu môn.

    - Nước ngọt có ga bởi làm tăng áp lực trong khung ruột.

    - Giảm tối đa bánh mì, cơm tấm, bánh ngọt và sô-cô-la vì không chỉ gây táo bón mà còn tăng phản ứng ngứa hậu môn.

    - Tránh tuyệt đối món ăn nào đã gây dị ứng trước đó.

    Chú ý quan trọng với các người mắc chứng bệnh trĩ:

    - Người mắc chứng bệnh trĩ nặng khi đi đi cầu nên ngồi trên cầu bệt, hạn chế ngồi xổm. Đi ngoài xong dùng nước từ vòi xịt để rửa hậu môn. Không dùng giấy để lau bởi làm rách hậu môn.

    - Buổi tối trước khi ngủ nhét viên trĩ vào hậu môn (khoảng 10 ngày) .

    - Kết hợp với xay lá diếp cá để uống và ăn như rau sống hàng ngày cùng với khá nhiều loại rau, quả như chuối đu đủ. . . Mỗi ngày uống trên 2 lít nước lọc, chia đều uống từ lúc ngủ dậy cho tới 19 giờ tối. Kiêng cử ăn đồ cay nóng như tiêu, tỏi, ớt, củ sả, riềng, gừng…

    - Tuyệt đối trong giai đoạn chữa trị không uống rượu bia dù rất ít.

    - Làm như trên từ 7 -10 ngày chứng bệnh sẽ thuyên giảm thấy rõ. Và sau một tới hai tháng sẽ thấy chứng bệnh giảm đi rất đáng kể. Nếu người có bệnh chưa yên tâm thì vẫn tiếp tục trị bệnh thêm một tháng nửa. Vài búi trĩ sẽ teo và tự co vào trong hậu môn, tận gốc .

    - Sau quá trình khỏi bệnh cũng phải tránh rượu, bia, chất cay nóng, luôn giữ cho cơ thể không bị táo bón, luyện tập thể dục thể thao đều đặn.
     
     

Chia sẻ trang này