Các ứng dụng thông dụng của bơm nước

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi haihoan, 29/6/24 lúc 22:31.

  1. haihoan

    haihoan Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/9/23
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các ứng dụng thông dụng của bơm nước



    Mỗi dòng máy bơm nước đều có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau dựa trên các nguyên lý như bơm ly tâm, bơm dòng chảy, bơm bánh răng hay bơm định lượng. Điều quan trọng là phải tìm hiểu kỹ về từng loại máy bơm để đảm bảo sử dụng máy bơm nước hiệu quả nhất trong các ứng dụng khác nhau.

    Máy bơm nước là dòng máy bơm dân dụng được sử dụng cho mọi gia đình, máy bơm nước sử dụng trong công nghiệp mang đến hiệu quả sử dụng cao và lợi ích sử dụng to lớn.

    Cụ thể các ứng dụng của máy bơm nước như thế nào và có những loại máy bơm nước nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    [​IMG]

    Các ứng dụng thông dụng của máy bơm nước

    Dòng máy bơm nước có nhiều ứng dụng bao gồm cả các ứng dụng công nghiệp và các ứng dụng dân dụng. Đặc biệt các model máy bơm nước đa dạng với các ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp khác nhau.

    Có nhiều loại máy bơm nước trên thị trường điển hình máy bơm phun, máy bơm khí nâng, máy bơm ly tâm....

    Bơm nước hay còn gọi là bơm thủy lực. Hoạt động dưới dạng piston, gồm 1 cửa ra, một cửa hút, đĩa cánh bơm, thân bơm và trục bơm. Nước đi vào theo cửa hút, gặp phải sự vận động (xoay vòng liên tục) của thân bơm, tạo ra một lực rất mạnh, cuốn theo nước đi đến cửa ra.

    Ngoài máy bơm nước trên thị trường bơm màng khí nén cũng có nhiều ứng dụng

    Bơm màng khí nén gồm có khá nhiều bộ phận, chi tiết nhỏ ghép lại với nhau. Các bộ phận, chi tiết của bơm màng khí nén tuy nhiên, có thể bao quát chung thì chúng gồm có một số bộ phận chính sau đây:

    • Màng bơm là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, nên khả năng bị bào mòn rất lớn. Hãy chọn những loại bơm màng mà màng bơm được làm bằng Telfon để kéo dài tuổi thọ của nó.

    • Van bi có tác dụng bảo vệ máy bơm màng khỏi các sự cố quá tải, các sự cố nghẽn bơm

    • Cụm điều áp khí và cụm giảm thanh: Nếu không có nó, lượng khí không thể cân bằng, đúng tiêu chuẩn, thì bơm cũng không thể nào hoạt động được.

    • Vỏ bơm màng bằng vật liệu cao cấp

    • Thân bơm màng có nhiều vật liệu khác nhau mỗi loại vật liệu ứng với các ứng dụng khác nhau như thân bơm màng nhôm, thân bơm màng inox, thân bơm màng nhựa
    Hãy lưu ý một số đặc điểm của các chi tiết để bơm có thể hoạt động tốt hơn và giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

    Quý khách hàng cần sử dụng các model máy bơm nước với ứng dụng đa dạng vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440 để được hỗ trợ nhé!

    Hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

    [​IMG]


    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Các lỗi thường gặp của máy bơm trục đứng và cách khắc phục
     

Chia sẻ trang này