Hướng dẫn tải và cài đặt WordPad Trước tiên, bạn cần tải xuống ứng dụng WordPad. Có hai phiên bản: dành cho máy tính x86 64-bit (còn được gọi là x86_64 hoặc amd64) và dành cho máy tính ARM 64-bit. Nếu bạn không chắc máy tính của mình thuộc loại nào, hãy mở Settings > Nhấp vào tab System và nhấp vào About ở cuối. Nó sẽ hiển thị “x64-based processor” cho x86 64-bit hoặc “ARM-based processor” cho ARM 64-bit. Lưu ý: Các tệp này là bản sao lưu WordPad từ máy tính cá nhân và đã được kiểm tra độ an toàn. Phiên bản x86 được lấy từ máy tính chơi game chạy Windows 11 build 22621.2861 và phiên bản ARM được lấy từ máy ảo Parallels chạy Windows 11 build 22631.2861. Bạn cũng có thể trích xuất các tệp từ một máy tính Windows khác bằng cách sao chép thư mục Accessories từ C:\Program Files\Windows NT\Accessories. Nếu bạn gặp phải cửa sổ bật lên của Windows Defender về ứng dụng không được nhận dạng, hãy nhấp vào “More Info” và sau đó nhấp vào “Run anyway”. Để ngăn chặn các cửa sổ bật lên này về sau, bạn hãy nhấp chuột phải vào ứng dụng WordPad, chọn Properties và nhấp vào hộp kiểm Unblock. Nhấp vào hộp kiểm Unblock Cách ghim WordPad vào Start Menu Bạn có thể thêm WordPad vào Start Menu để truy cập nhanh bằng cách tạo một shortcut. Cách làm như sau: Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng Start trên thanh tác vụ và chọn “Run” (hoặc nhấn tổ hợp phím Win + R), sau đó dán đường dẫn sau: %AppData%\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs Bước 2: Sau đó, xác nhận bằng cách click vào OK trong hộp thoại Run. Bước 3: Tiếp theo, nhấp vào nút “New” trên thanh công cụ và chọn “Shortcut.” Nhấp vào nút “New” và chọn “Shortcut” Bước 4: Trong cửa sổ Create Shortcut, nhấp vào nút “Browse” và chọn tệp ứng dụng WordPad trong thư mục bạn đã lưu nó. Chọn tệp ứng dụng WordPad Bước 5: Nhấp vào “Next” và nhập “WordPad” (hoặc bất kỳ tên nào bạn muốn) làm tên của shortcut. Sau đó nhấp vào nút “Finish”. Vậy là xong! Shortcut WordPad sẽ được thêm vào thư mục Programs và xuất hiện trong Menu Start của bạn. Cách ghim WordPad vào Start Menu