Cách chăm sóc và tăng đề kháng cho trẻ bị cúm A

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi chinhvu1989, 3/12/22.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/1/21
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Trẻ nhỏ luôn là những đối tượng dễ mắc cúm A và dẫn đến nhiều biến chứng từ bệnh. Vậy làm sao để có thể phòng tránh tình trạng này cũng như tăng đề kháng cho trẻ bị cúm A? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ thêm những kinh nghiệm mà ba mẹ không nên bỏ lỡ!

    1. Bệnh cúm A ở trẻ có nguy hiểm không?
    [​IMG]
    Bệnh cúm A ở trẻ có nguy hiểm không?

    Câu trả lời là có vì nếu trẻ nhỏ bị mắc cúm A mà không được phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ. Đối với những trẻ nhỏ, thì sức đề kháng còn yếu khiến hệ hô hấp của trẻ rất nhạy cảm với những tác nhân bên ngoài. Ngoài ra, cúm A còn được coi là một trong những căn bệnh nguy hiểm đối với trẻ nhỏ bởi nhiều nguyên nhân như:
    • Dễ lây lan
    Virus cúm A rất dễ lây lan từ người này đến người khác. Ngoài ra những chủng virus này có thể tồn tại lâu ở môi trường bên ngoài. Do vậy trẻ có thể vô tình bị lây nhiễm từ virus do tiếp xúc với những người hoặc những đồ vật xung quanh như đồ chơi, quần áo… Đặc biệt là vào những mùa đông khi dịch cúm bùng phát thì trẻ rất dễ bị lây nhiễm từ môi trường sinh hoạt, vui chơi bên ngoài nếu như không cẩn thận
    • Triệu chứng khó phân biệt
    Chính vì những biểu hiện của cúm A dễ gây nhầm lẫn do vậy có nhiều ba mẹ thường hay chủ quan. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho căn bệnh tiến triển nặng nề và làm cho việc điều trị trở nên khó khăn. Nếu như ba mẹ không phát hiện kịp thời sẽ khiến cho căn bệnh phát triển nhanh chóng, làm cho hệ miễn dịch bị suy yếu, gây nguy hiểm đến trẻ nhỏ.
    • Biến chứng nguy hiểm
    Nếu như căn bệnh này không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Cụ thể hơn khi trẻ bị sốt cao, khó thở, thở gấp là một trong những triệu chứng khi bị mắc phải. Ngoài ra nó còn làm cho trẻ có những biến chứng khó lường khác như viêm phổi, viêm phế quản, tiêu chảy cấp… Khi những biến chứng được nêu ở trên trở nên nặng nề thì việc này sẽ làm đe dọa tới tính mạng của trẻ

    2. Cách chăm sóc và tăng đề kháng cho trẻ bị cúm A
    [​IMG]
    Cách tăng đề kháng cho trẻ bị cúm A
    Khi mùa dịch đang bùng phát thì cũng là lúc ba mẹ nên áp dụng những mẹo chăm sóc sau đây để có thể tăng đề kháng cho trẻ:
    • Cho trẻ mặc quần áo thoáng mát
    Việc cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, thấm hút tốt sẽ giúp cho trẻ cảm giác thoải mái, dễ chịu, làm cơ thể có thể giác thư giãn hơn cũng như hỗ trợ điều trị bệnh một cách nhanh chóng hơn
    • Cách ly trẻ
    Bệnh cúm A rất dễ lây lan từ người sang người, do vậy để có thể phòng tránh căn bệnh này thì ba mẹ hãy cách ly với những người xung quanh. Ba mẹ có thể hạn chế cho trẻ tiếp xúc bằng cách cho trẻ ở phòng riêng và không cho trẻ dùng đồ chung với người khác nhằm phòng tránh lây nhiễm virus
    • Cho trẻ đeo khẩu trang
    Cúm A có khả năng lây truyền qua đường hô hấp rất nhanh do vậy việc để trẻ đeo khẩu trang sẽ hạn chế tình trạng lây nhiễm căn bệnh cho người khác. Ba mẹ nên dùng những loại khẩu trang y tế vì loại này vừa mang lại hiệu quả ngăn ngừa virus mà còn giúp cho trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.
    • Ăn uống đủ chất
    Việc cho bổ sung dinh dưỡng qua những bữa ăn là điều vô cùng quan trọng đối với trẻ nhỏ. Ba mẹ hãy cho các con tiêu thụ những món ăn dễ tiêu, ấm, lỏng như súp, cháo… để có thể giúp trẻ giữ được một nhiệt độ cơ thể tốt.

    Bên cạnh việc bổ sung qua thực phẩm, ba mẹ nên kết hợp dùng thêm những thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho con. Ngoài ra, ba mẹ nên chọn sản phẩm có chứa những thành phần từ thiên nhiên như canxi tảo biển, vitamin D3, magie… cùng với những thảo dược lành tính như kế sữa, hồng sâm để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ, giúp trẻ ăn ngon, dễ hấp thu.

    -----------------------------------------------------------​
    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herokid Gold
    [​IMG]
    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herokid Gold
    Herokid Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

    Thành phần: chứa chiết xuất thảo mộc Amomum Fruit, Canxi từ tảo biển và Vitamin D3 Chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin khác.

    Công dụng:
    • Sản phẩm hỗ trợ trẻ tăng cường sức khỏe, sức đề kháng
    • Bổ sung vitamin D và giúp tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ xương chắc khỏe
    Đối tượng sử dụng: Dành cho trẻ chậm lớn, còi xương, thiếu vitamin D, trẻ cần tăng cường sức khỏe, sức đề kháng
     

Chia sẻ trang này