Cách chỉnh máy cưa xích khó nổ, khó khởi động

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện gia dụng' bắt đầu bởi Thiết bị đo, 25/5/23.

  1. Thiết bị đo

    Thiết bị đo Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/7/21
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Bạn có biết nguyên nhân máy cưa khó khởi động là gì? Cách chỉnh máy cưa xích khó nổ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Nguồn: https://thongtinkythuat.com/cach-chinh-may-cua-xich-kho-no-don-gian-dung-ky-thuat/

    Nguyên nhân máy cưa khó nổ

    Máy cưa khó nổ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn. Để biết cách sửa máy cưa xích không nổ, ta cần biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.


    [​IMG]
    Có nhiều nguyên nhân khiến máy cưa khó khởi động

    Máy cưa xích bị ngộp xăng

    Máy cưa xích chạy xăng là dòng sản phẩm phổ biến hiện nay. Nếu máy cưa xích chạy xăng khó nổ thì nguyên nhân dễ gặp nhất là do ngộp xăng.

    Khởi động máy cưa sai cách

    Nếu khởi động máy cưa không đúng kỹ thuật sẽ khiến máy khó nổ. Nếu bạn khởi động quá gấp hoặc quá chậm, các bộ phận của máy bị ảnh hưởng. Lâu dần sẽ khiến cho máy cưa xích khó nổ.

    Bugi đánh lửa bị hỏng

    Bugi đánh lửa là bộ phận quan trọng trong máy cưa xích. Bugi giúp đốt nhiên liệu ở buồng đốt, đảm nhận nhiệm vụ đánh lửa. Nếu bugi bị gỉ sét thì việc đánh lửa sẽ gặp khó khăn, dẫn đến việc khó khởi động máy cưa.

    Bộ phận giật nổ bị hỏng

    Khi khởi động máy cưa, bạn cần dùng bộ phận nổ, Nếu hệ thống dây thiếu không đi hết vòng máy sẽ làm cho vòng quay tay không quay hết được hành trình.

    Nhiên liệu cung cấp không đảm bảo

    Xăng, nhớt kém chất lượng hoặc việc pha xăng, nhớt không đúng tỷ lệ cũng có thể khiến cho máy cưa khó nổ. Vì thế, bạn cần chọn loại xăng Ngoài ra, việc xăng để tồn đọng trong máy cũng dễ bị biến chất, ảnh hưởng đến khả năng làm việc của thiết bị.


    [​IMG]

    Hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn

    Nếu dùng máy cưa xích trong môi trường nhiều bụi bẩn thì bụi dễ bám vào bình xăng, bộ lọc xăng. Chúng sẽ làm tắc nhiên liệu, khiến máy cưa không nổ hoặc vận hành không ổn định.

    Do điều kiện thời tiết

    Ngoài các lý do trên thì còn có một lý do khiến máy cưa không nổ hoặc khó nổ. Đó là do thời tiết quá lạnh. Mùa đông của miền Bắc thường lạnh, nhiệt độ giảm thấp. Các động cơ máy như động cơ ô tô, xe máy cần nhiều thời gian để khởi động. Với động cơ của máy cưa xích cũng vậy.

    Cách chỉnh máy cưa xích khó nổ

    Từ nguyên nhân, ta có thể biết được cách sửa máy cưa xích không nổ hoặc bị khó nổ. Cụ thể như sau:


    [​IMG]
    Cách chỉnh máy cưa xích khó khởi động

    Khởi động máy đúng kỹ thuật

    • Bước 1: Kích hoạt phanh xích bằng cách đẩy về phía trước phần bảo vệ tay phía trước.
    • Bước 2: Trượt công tắc đánh lửa sang bên trái.
    • Bước 3: Cài đặt van tiết lưu và ga khởi động.
    Nếu động cơ bị ẩm thì bạn không cần cài đặt bộ phận ga ở vị trí van tiết lưu. Mức cài đặt phải căn chỉnh sao cho về đúng van tiết lưu và ga khởi động thông qua việc di chuyển van tiết lưu tới đúng vị trí của nó, chỉ ấn một lần.

    Kiểm tra nhiên liệu

    Kiểm tra nhiên liệu xem tỉ lệ pha xăng nhớt đã phù hợp chưa. Chọn mua nhiên liệu chất lượng. Nếu bạn không sử dụng thiết bị trong thời gian dài thì nên cho hết xăng ra ngoài. Điều này giúp bảo vệ động cơ, vừa đảm bảo xăng không bị biến chất làm hỏng máy.


    [​IMG]

    Vệ sinh định kỳ cho máy cưa xích

    Vệ sinh định kỳ cho máy cưa vừa phòng tránh vừa khắc phục được tình trạng máy cưa khó khởi động do bụi bẩn. Nếu không dùng đến máy, bạn cần che đậy cẩn thận tránh bụi bẩn bám vào máy. B

    Thay thế bộ giật

    Tương tự như bugi, nếu bộ giật máy cưa bị hỏng, bạn cần thay mới. Khi thay bộ giật nổ của máy, bạn chọn bộ giật chính hãng, đúng theo yêu cầu từ nhà sản xuất.

    Làm ấm động cơ

    Với trường hợp máy cưa khó khởi động do trời lạnh, bạn cần làm ấm động cơ trước khi khởi động. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng máy cưa xích khó nổ do trời lạnh.

    Bài viết đã giúp bạn biết được nguyên nhân máy cưa khó nổ và cách chỉnh máy cưa xích khó nổ. Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn. Nếu bạn có thắc mắc về bài viết, vui lòng liên hệ Hotline: Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được giải đáp nhé!
     

Chia sẻ trang này