Cách chọn màu sơn và màu sắc phù hợp cho ngôi nhà của bạn

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hoihoanglight, 19/10/19.

  1. hoihoanglight

    hoihoanglight Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/10/19
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Sơn nhà là một cách nhanh chóng và rẻ tiền để mang đến cho căn phòng cũ của bạn một luồng không khí trong lành và không gian thoải mái sau mỗi ngày dài mệt mỏi để bạn nghỉ ngơi. Bạn muốn thay đổi không gian sống nhưng lại không biết chọn màu sơn gì cho phù hợp? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    Nên lựa chọn loại sơn nào?
    Sơn nhập khẩu là loại sơn phổ biến và được ưa chuộng nhất để sử dụng vì dễ lau chùi và độ bền lâu dài. Nó cũng có xu hướng chống phai nhiều hơn và độ bền tốt hơn sơn dầu, giúp tường của bạn đỡ bị phồng rộp hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sơn màu nội thất cho hầu hết các bức tường cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, sơn gốc dầu là loại sơn tuyệt vời để sơn lót và trang trí vì nó có xu hướng bịt kín các vết bẩn và tốt hơn so với sơn nội thất. Tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn so với sơn màu nội thất, vì vậy bạn hãy lên kế hoạch vì thời gian khô lâu hơn. Có rất nhiều thương hiệu trên thị trường, nhưng dòng sơn màu nội thất của JPG đang được đông đảo người dùng sử dụng vì độ bám dính tốt, chống nước, các loại tác động xấu từ môi trường và dễ dàng sử dụng.

    Bạn nên lựa chọn loại sơn nào cho ngôi nhà của mình?
    Sơn càng bóng, càng dễ lau chùi, nếu bạn có con nhỏ và căn phòng là môi trường cho con chơi đùa hàng ngày, hoặc phòng bếp của bạn hay bị dính dầu mỡ lên tường, bạn hãy chọn loại sơn có độ bóng cao, vì bạn có thể dễ dàng lau chùi. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho những nhược điểm và sự không hoàn hảo trong bức tường của bạn trở nên rõ ràng hơn. Vậy nên, những loại sơn có độ bóng cao là điều tuyệt vời để bạn trang trí cho ngôi nhà của mình và bổ sung ánh sáng cho căn phòng của bạn.
    Đây cũng là một sự lựa chọn tốt cho nhà bếp và phòng tắm cũng như trang trí giúp bạn dễ dàng lau chùi và ít bóng hơn so với độ bóng. Đây là lựa chọn tốt nếu bạn muốn căn phòng của mình có thể được sạch sẽ mà vẫn giữ nguyên được độ bóng giúp làm sáng cho căn phòng.



    [​IMG]


    Nếu bạn có những căn phòng với những bức tường không hoàn hảo, hãy chọn sơn phẳng hoặc sơn mờ. Nhược điểm của loại sơn này là nó không thể làm sạch tốt và có xu hướng dính nhiều bụi bẩn hơn.

    [​IMG]

    Nên chọn màu sơn nào?
    Một nguyên tắc dễ nhớ khi chọn sơn là bánh xe màu. Tất cả chúng ta đều đã được học về các màu cơ bản trong trường : đỏ, vàng và xanh. Kết hợp bất kì màu nào trong bảng màu này sẽ cung cấp cho bạn một thứ màu lẫn ( ví dụ như màu tím, cam). Các màu gần nhau trên bánh xe màu tím và màu xanh dương sẽ làm nên một màu nổi bật hơn. Bạn có thể thay đổi độ ấm ngay cả với màu đỏ hoặc màu vàng bằng cách chọn các màu như hồng, hồng đào hoặc vàng bơ. Trong khi các tone màu xanh, tím sẽ làm cho căn phòng nhỏ của bạn trở nên rộng rãi hơn và thoáng hơn thì tone màu như đỏ, vàng và cam sẽ mang lại sự rực rỡ cho căn phòng của bạn hơn.

    [​IMG]

    Bạn muốn có một cái nhìn tinh tế và nhẹ nhàng?
    Bạn có thể chọn cho căn phòng của mình một màu sơn và sử dụng cách tiếp cận đơn sắc như chọn nhiều tone màu khác nhau của màu xanh lam cho màu sắc tinh tế có xu hướng nhẹ nhàng. Chỉ cần bạn chọn màu sắc yêu thích và kết hợp cùng nhiều tone màu có thể khiến cho căn phòng của bạn trở nên thật đặc biệt.
    Ví dụ, bạn chọn một tone màu tối cho bức tường và sau đó dùng một tone màu khác để trang trí cho căn phòng. Rèm cửa, khăn hoặc chiếc giường của bạn cũng như các phụ kiện khách như nến có thể thay đổi sắc thái căn phòng của bạn.

    [​IMG]


    Lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng như xanh lam, lavender, hồng và vàng mềm mại là những lựa chọn tuyệt vời cho cảm giác lãng mạn của sự yên tĩnh trong căn phòng. Hoặc nếu bạn đang tìm một không gian yên tĩnh trong phòng ngủ, hãy sử dụng các phụ kiện khác nhau để làm căn phòng được hấp dẫn hơn.

    Bạn muốn có một cái nhìn thanh lịch?
    Màu sắc trung tính mang đến sự thanh lịch và linh hoạt trong căn phòng, màu trung tính không đơn giản là màu trắng hoặc màu be. Bạn có thể biến một phòng khách đơn giản trở nên sang trọng bằng cách chọn các tone màu trung tính như màu hạnh nhân hay màu nâu đỏ trên viền. Bạn cũng có thể thêm các tone màu trong phòng bằng cách kết hợp các đồ nội thất như bộ bàn ghế hay chiếc bình nhỏ để làm nổi bật căn phòng của mình.



    [​IMG]


    Màu trung tính cho phép bạn linh hoạt hơn trong việc nhanh chóng thay đổi tâm trạng khi vào căn phòng, bằng cách thêm các phụ kiện nội thất khác nhau hoặc trang trí một màu sơn mới. Bạn có thể chọn màu nhẹ hơn hoặc sâu hơn và dễ dàng thay đổi diện mạo của căn phòng. Hãu nhớ rằng, tone màu càng nhẹ sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rộng hơn.
    Tham khảo nhiều mẫu sơn cao cấp từ nhà nhập khẩu sơn hàng đầu tại đây !!!
     
     

Chia sẻ trang này