Toàn quốc Cách hạ sốt cho bà bầu 3 tháng cuối nhanh chóng hiệu quả tại nhà mẹ nên nhớ

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 7/10/22.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bị sốt khi mang thai 3 tháng cuối là điều không ai mong muốn, do đó khi bị sốt mẹ cần nhanh chóng hạ sốt để thân nhiệt được trở lại bình thường. Tuy nhiên, khi hạ sốt cho mẹ bầu cần đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Tìm hiểu cách hạ sốt cho bà bầu 3 tháng cuối tại nhà mẹ nên nhớ.
    Cách hạ sốt cho bà bầu 3 tháng cuối nhanh chóng hiệu quả tại nhà mẹ nên nhớ
    Ngay khi bà bầu có triệu chứng sốt, điều các mẹ quan tâm nhất là bà bầu bị sốt phải làm gì để không ảnh hưởng đến thai nhi. Xử lí kịp thời khi mẹ bầu bị sốt có thể giảm thiểu đáng kể những biến chứng không mong muốn trong thai kì. Một số cách hạ sốt cho bà bầu 3 tháng cuối tại nhà mẹ nên nhớ bao gồm:
    Sử dụng khăn ấm để chườm
    Chườm ấm là một trong những cách hạ sốt cho bà bầu tốt nhất giúp mẹ bầu hạ nhiệt cơ thể. Mẹ hãy dùng khăn sạch, ngâm vào chậu nước ấm rồi gấp lại, đặt lên trán, cổ, nách, bẹn. Sau khoảng 10 – 15 phút, kiểm tra xem khăn đã lạnh chưa rồi nhấp nước một lần nữa và thực hiện tương tự nhiều lần cho đến khi thân nhiệt trở về trạng thái bình thường.
    Đây là cách hạ sốt an toàn và rất dễ thực hiện, nếu mẹ mệt mỏi không thể tự chườm thì có thể nhờ chồng hoặc người thân trong gia đình để giúp đỡ nhé.
    [​IMG]
    Uống nhiều nước
    Đổ mồ hôi và hơi thở nóng do sốt có thể gây mất nước mà cơ thể chưa kịp bù đắp lượng nước thất thoát. Do đó, uống nhiều nước khi bà bầu bị sốt cũng là cách bù nước và giúp hạ thân nhiệt hiệu quả. Mẹ có thể uống nước lọc, nước ép trái cây hoặc trà cũng rất hiệu quả trong việc hạ sốt nhé.
    Tắm nước ấm
    Bên cạnh việc chườm ấm, mẹ bầu có thể tham khảo tắm nước ấm để hạ sốt. Khi tắm nước ấm, lỗ chân lông sẽ mở to hơn, mồ hôi được thoát ra ngoài bằng đường này nên thân nhiệt sẽ hạ xuống nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên tắm từ 5 – 7 phút với nước ấm ở nhiệt độ không quá 36 độ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Ngoài ra, nếu tắm quá lâu mẹ sẽ có nguy cơ dễ bị tụt huyết áp.
    Mặc đồ thoáng mát
    Khi bị sốt cơ thể mẹ có thể cảm thấy ớn lạnh, tuy nhiên mẹ không nên chọn mặc đồ quá dày mà nên chọn những trang phục được may bằng loại vải cotton, lụa,… cho thoải mái. Quần áo quá dày hoặc quá nhiều lớp có thể khiến cơ thể tăng nhiệt, hoặc mồ hôi thoát ra ngấm lại vào cơ thể gây cảm lạnh, khiến tình trạng sốt tăng nặng hơn. Nếu cảm thấy lạnh, mẹ có thể dùng một chiếc chăn mỏng để đắp khi cần thiết.

    Sử dụng thuốc hạ sốt
    Khi không mang thai, sử dụng thuốc hạ sốt là cách hạ sốt khá hiệu quả và được nhiều mẹ áp dụng. Tuy nhiên, mẹ bầu mang thai 3 tháng cuối cần thận trọng khi sử dụng thuốc hạ sốt. Những thành phần của thuốc hạ sốt có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, Do vậy, trước khi sử dụng bất kì loại thuốc hạ sốt nào mẹ cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa nhé.
    Bí quyết hỗ trợ tăng sức đề kháng cho phụ nữ mang thai 3 tháng cuối
    Phòng bệnh vẫn luôn luôn tốt hơn là chữa bệnh. Để tránh được những lo lắng về sức khỏe và bệnh tật trong khi mang thai thì các bà bầu cần chú ý chăm sóc sức khỏe thật tốt. Để có sức đề kháng thực tốt khi mang thai 3 tháng cuối mẹ cần chú ý:
    • Bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể: Mẹ cũng vẫn nên ăn uống đầy đủ và có những thực đơn khoa học, cân đối mỗi ngày. Bổ sung đủ dưỡng chất giúp mẹ có sức khỏe thật tốt, sức đề kháng tăng cao. Bổ sung đa dạng các loại thực phẩm và các nhóm chất thiết yếu: sắt, canxi, DHA, axit folic… từ chế độ ăn và viên uống mỗi ngày.
    • Tăng cường vitamin C, Kẽm, bổ sung các sản phẩm hỗ trợ sức đề kháng: Mẹ nên dùng thức uống giàu vitamin C mỗi ngày như nước cam hay chanh. Vitamin C và kẽm hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bà bầu, tăng cường hệ miễn dịch, giúp mẹ phòng ngừa sự tấn công của vi khuẩn và vi rút có hại. Các sản phẩm hỗ trợ sức đề kháng chuyên biệt cho mẹ bầu, nhất là các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên cũng rất hữu ích cho mẹ bầu trong giai đoạn cuối thai kì.
    • Nghỉ ngơi khoa học: Cơ thể phụ nữ mang thai rất cần nghỉ ngơi để tích lũy năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống chịu với những nguyên nhân gây sốt. Mẹ nên ngủ đủ 8 tiếng vào ban đêm, đồng thời bổ sung giấc ngủ ngắn vào ban ngày cũng giúp cơ thể luôn khỏe manh, tỉnh táo.
    • Luyện tập nhẹ nhàng: 3 tháng cuối mẹ đã trở nên nặng nề hơn tuy nhiên không vì thế mà mẹ lại nằm nhiều một chỗ. Vận động nhẹ nhàng giúp sức khỏe của mẹ cải thiện rõ rệt, máu tuần hoàn tốt hơn, cơ thể dẻo dai ít ốm vặt hơn.
    >>Xem thêm: thảo dược tăng cường sức đề kháng cho bà bầu
    Hi vọng mẹ bầu có thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe thai kỳ tốt nhất. Chúc các mẹ luôn có sức khỏe tốt để đồng hành cùng thai nhi chào đời khỏe mạnh.
     
     

Chia sẻ trang này