Cách học lập trình Online hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 15/6/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    Liệu tôi có nên tham dự các cuộc thi lập trình trực tuyến?
    Có phải bạn đang đi vào một lối mòn trong khóa học lập trình android? Bạn lo âu rằng kỹ năng lập trình của bạn đang có ám hiệu đi ngang? Bạn đang trên bờ vực của sự hụt hơi trong sự nghiệp lập trình? thỉnh thoảng câu phúc đáp là hãy rời xa máy tính một thời kì , ngơi nghỉ , và hít thở không khí trong lành. Nhưng thỉnh thoảng câu phúc đáp là hãy tham dự những thử thách có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn hơn để mở rộng khả năng và đẩy bạn tới những giới hạn của mình.

    Trong cuốn Patterns Apprenticeship - một cuốn sách lập trình miễn phí có diễn tả cuộc hành trình từ một newbie trở nên một lập trình viên lão luyện - có một nhận xét rất khéo léo , nhưng đó là sự thật:

    thất bại thường là cách tốt nhất để học bất kể điều gì. Chỉ bằng cách gắng gổ làm những điều táo bạo , thất bại , học hỏi từ thất bại đó , và gắng gổ thử lại sẽ giúp ta phát triển thành kiểu người có khả năng thành công khi đối diện với các vấn đề khó khăn.

    Còn cách nào tốt hơn để "thử những điều táo bạo" là tham dự những cuộc thi với các lập trình viên khác trong một môi trường cạnh tranh? Bạn có lẽ sẽ thất bại , nhưng chẳng sao cả. Chính bản thân việc tham dự này sẽ dạy cho bạn đa phần kỹ năng và kỹ thuật mới. Cùng với một nghĩ suy đúng đắn để cho việc lập trình không còn bị găng và áp lực , bạn sẽ không có gì để sợ hãi cả.

    TopCoder
    Ra mắt vào năm 2001 , TopCoder đã trở nên cộng đồng lớn nhất và là sân chơi để các lập trình viên tranh đua với nhau và thi thố với nhau. Hiện có gần 1 triệu thành viên tranh đua với nhau nhằm giải quyết các vấn đề trong ngành công nghiệp liên quan để nhận được các ải thưởng bằng tiền mặt. Có lẽ bạn đang tinh quái về số tiền mà họ nhận được phải không ạ? Chỉ riêng trong năm ngoái , số tiền trao giải cho những người chiến thắng đã vượt quá $300.000 đô-la.

    [​IMG]

    TopCoder đưa ra các cuộc thi trên một số lĩnh vực , chả hạn như thiết kế graphics , giải thuật , tạo nguyên mẫu ( prototyping ) , và nhiều hơn nữa. Điều thực sự thú vị về giải thuật tính điểm của họ là họ sử dụng hệ thống giao thông xếp hạng dựa trên ELO nhằm chính xác ra lập trình viên "giỏi nhất" theo thời kì. Bạn càng thi đấu nhiều và có kết quả tốt , thì bạn sẽ càng được xếp hạng cao hơn.

    Các khóa hoc PHP tại Vietpro sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng thực tiễn nhất để có khả năng xin được việc làm. Với nhiều mô hình đào tạo như online , offline , và FlipLearning ( kết hợp giữa online với offline ). Bạn có khả năng xem thông tin chi tiết về các khóa học photoshop căn bản tại đây.

    Google Code Jam
    Google Code Jam là một trong những cuộc thi lập trình nổi tiếng nhất trên thế giới. Đó là một cuộc thi nhiều vòng dựa trên việc giải các câu đố thuật toán.

    đa phần nội dung cuộc thi đều diễn ra online , nhưng nếu bạn được lọt vào vòng chung kết , bạn sẽ được mời đến một sự kiện thi đấu trực tiếp và sẽ được livestreamed cho tất cả Quần chúng cùng xem. Địa ngục giành chiến thắng sau cuối sẽ được nhận ải thưởng trị giá $15.000 đô-la ( khoảng hơn 300 triệu VNĐ ).

    Microsoft Imagine Cup
    Imagine Cup là sự kiện diễn ra một lần mỗi năm bao gồm ba cuộc thi biệt lập được gắn chặt vào sứ mạng của sự kiện này , đó là: " Hãy hình dung về một thế giới nơi mà công nghệ giúp giải quyết những vấn đề có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn nhất." Cuộc thi này mở cửa cho tất cả các thí sinh từ bốn bề trên thế giới , mà đỉnh cao là cuộc thi tại chỗ Grand Finals được tổ chức Thay phiên ở các quốc gia khác nhau.

    Ba cuộc thi là:

    • The Innovation Path: mục đích ở đây là tạo ra "sản phẩm lớn tiếp theo" , nó có khả năng giản đơn chỉ là một công cụ web mới hoặc một phần mềm di động có sức có tác động đến một điều gì đó để thay đổi cách thức từng lớp tương tác.
    • The World Citizenship Path: Bạn có muốn làm cho thế giới này trở nên một nơi tốt hơn? Đó là câu hỏi đã dắt dẫn cuộc thi đặc biệt này. Hãy tạo một giải pháp cho máy desktop , web , hoặc phần mềm di động để giải quyết một vấn đề cả thế giới nào đó , chả hạn như bệnh tật , đồng đẳng từng lớp , hoặc tình trạng đói nghèo.
    • The Games Path: Phát triển các trò video game sáng tạo trên máy tính , console , phôn , hay bất kể thiết bị mà bạn ham chuộng khác. Mục đích là để cung cấp một trải nghiệm thú vị và hữu ích.
    ngoại giả còn có Code Hunt Challenge , đó là một sự kiện hàng tháng nơi người tham dự được cung cấp một đoạn code và đề nghị viết lại nó thành ít dòng code nhất có khả năng. Địa ngục chiến thắng của mỗi thử thách này không chỉ giành được phần thưởng $1.000 đô-la , mà tất cả người tham dự cũng sẽ được quay số không hẹn mà có để nhận ải thưởng trị giá lên đến $5000 đô-la.
     

Chia sẻ trang này