Cách làm heo quay của người hoa tại nhà

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi heo sua quay da nang, 29/3/23.

  1. heo sua quay da nang

    heo sua quay da nang Thành viên

    Tham gia ngày:
    30/6/22
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    heo sữa quay đà nẵng
    Nơi ở:
    60/5 Tô Hiệu, P. Hoà Minh, Q. Liên Chiểu, đà nẵng
    Web:
    Nếu áp dụng cách làm heo quay của người Hoa bạn sẽ làm ra được món heo quay da giòn rất ngon. Chỉ với 1 vài nguyên liệu đơn giản bạn đã có thể làm tra món ngon này rồi.

    Văn hoá ẩm thực của người Hoa
    Tùy vào từng vùng miền mà nét ẩm thực của người Trung Hoa cũng sẽ khác nhau. Đối với vùng phía Nam Trung Hoa thì đa số người Quảng Đông dùng hải sản rất nhiều. Còn ở vùng phía Bắc thì người Bắc Kinh sẽ sử dụng rất nhiều thịt. Họ thích ăn các loại thịt như heo, bò, vịt, gà và họ chế biến ra rất nhiều món như: nướng, xào, kho, quay. Trong đó tiêu biểu nhất vẫn là heo quay và vịt quay.
    [​IMG]
    Cách làm heo quay của người Hoa
    Món heo quay được người Bắc Kinh làm rất kỹ lưỡng để đảm bảo rằng ra món ăn ngon được. Nguyên liệu thì cũng rất đơn giản.

    Nguyên liệu chuẩn bị
    • 1 miếng thịt ba chỉ ~ 1kg

    • Giấm, muối, đường, bột ngọt, bột tỏi, tiêu, ngũ vị hương

    • Nước lọc, 1 muỗng cf rượu nếp
    Sơ chế nguyên liệu
    Làm sạch sạch thịt heo bằng cách rửa miếng thịt với nước muối loãng và mang đi rửa lại bằng nước lạnh, để ráo.

    Cách làm heo quay của người Hoa
    Bước 1. Pha và ướp gia vị
    Bỏ nồi lên bếp, cho vào 100ml nước, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh giấm rồi nấu cho hỗn hợp tan ra. Cho miếng thịt heo đã được sơ chế vào (nhớ đặt phần da tiếp xúc với nước, phần thịt hướng ở mặt trên). Tầm được 4-5 phút, khi thấy lớp da đã chín thì lấy ra và không cần rửa lại với nước sạch.

    Sau đó dùng giấy lau để cho phần da heo thật là khô. Dùng tăm nhọn xăm vào mặt da của miếng thịt thật đều, để khi quay miếng da sẽ giòn đều.
    [​IMG]
    Cho mặt da miếng thịt heo vào một vật phẳng đã có sẵn 1 muỗng giấm và 1 muỗng cf muối. Ướp trong vòng 5-10 phút cho gia vị thấm vào những lỗ được xăm lúc nãy rồi lấy ra. Cắt thịt thành từng khúc (không cắt mặt da)

    Trộn 7g muối, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê tương ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê rượu nếp và 1/ 2 muỗng cà phê bột ớt. Dùng tay trộn và ướp hỗn hợp gia vị lên miếng thịt và chà xát cho gia vị thấm vào từng miếng thịt (không để dính vào vào phần da).
    [​IMG]

    Bỏ vào khuôn, cho mặt da hướng lên, bỏ vào tủ lạnh qua đêm cho da khô. Nếu không có thể dùng máy sấy để sấy rồi mang đi nướng liền.


    Bước 2. Nướng thịt heo quay
    Làm nóng lò trước 200°C chế độ 2 lửa trên dưới. Đặt nó vào lò nướng trong 35-40 phút ở 200 ° C / 392 ° F. Tốt nhất bạn nên sử dụng khay có lót giấy nhôm. Bạn sẽ thấy lớp muối khô đặc lại và tự tách ra khỏi da heo. Sau đó lấy thịt ra khỏi lò và loại bỏ lớp muối. Gấp giấy nhôm lại che 4 bên miếng thịt để không bị cháy. Đặt nó vào lò nướng trong lần thứ hai (30-35 phút ở 220°C / 428°F) cho đến khi da nổi phồng lên.

    Thành phẩm món heo quay của người Hoa
    Sau khi nướng xong phần da của heo quay đã nở rộp ra và phồng lên trông rất đẹp mắt. Lớp thịt bên trong thì mềm, ngọt, dính chặt với miếng da ăn rất cuốn. Chấm thêm với miếng nước sốt nữa là tuyệt vời ông mặt trời.
    [​IMG]

    Lời kết
    Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ của Heo quay Đà Nẵng về cách làm heo quay của người Hoa. Chỉ cần bạn kiên trì làm thì sẽ có món ngon để thưởng thức rồi. Chúc bạn áp dụng thành công những bước trên.
     
     

Chia sẻ trang này